หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพสมโภชพระวรกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้า วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค

วันอาทิตย์ที่ 14 มิถนุายน 2009 เวลา 09.00 น. คุณพ่อชัชวาลย์ ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาส เป็นประธานในพิธีมิสซา สมโภชพระวรกาย และพระโลหิต พระคริสตเจ้า ร่วมกับคุณพ่อสุทธิ ปุคะละนันท์ ช่วยงานอภิบาล คุณพ่ออดิศักดิ์ กิจบุญชู และคุณพ่อสมหมาย มธุรสสุวรรณ ผู้ช่วยอธิการบ้านเณรยอแซฟ อุปถัมภ์  ร่วมในพิธีีกรรมอย่างสง่า  เพื่อถวายเกียรติแด่ศีลมหาสนิท ซึ่งวันนี้มีนักเรียนจากโรงเรียนยอแซฟ อุปถัมภ์ ทั้ง แผนกชาย และ แผนกหญิง มาร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก

คุณพ่อชัชวาลย์ ศุภลักษณ์ เจ้าอาวาสได้ให้ข้อคิดในโอกาสสมโภชพระวรกายและพระโลหิตว่า “สติปัญญาของพระเจ้านั้นลึกล้ำ เกินกว่าที่มนุษย์จะเข้าใจ” และถ้าท่านจะรักพระเป็นเจ้า ก็อย่ารักด้วยสติปัญญา แต่ให้รักด้วย ความเชื่อ ความหวัง และความไว้ใจ” ดังที่ท่านนักบุญเอากุสติน พยายามคิดค้นหาความหยั่งลึกและพระธรรมชาติของพระเจ้า  แล้วพระเจ้าก็แสดงให้ท่านได้เห็นผ่านทางเด็กน้อย ซึ่งกำลังขุดหลุมเล็ก ๆ แล้วพยายามเอาน้ำทะเลเข้าไปใส่ให้เต็ม ซึ่งโดยความจริงแล้ว ไม่มีทางเต็ม เพราะพระปรีชาญาณของพระเจ้า ยิ่งใหญ่กว่ามหาสมุทร เกินกว่าสติปัญญาของมนุษย์จะเข้าใจได้  สำหรับชีวิตมนุษย์นั้น ถ้าจะถามว่า เรามีชีวิตอยู่เพื่อกิน หรือ กินเพื่ออยู่  ก็จะพบว่า “เรามนุษย์นั้น กินเพื่ออยู่” และอาหารที่จะช่วยเหลือวิญญาณของเราได้อย่างยั่งยืน ก็คือ ศีลมหาสนิท บ่อเกิดแห่งชีวิตนั้นเอง

ปีนี้สมโภชพระวรกายและพระโลหิตนี้ ทางวัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์ได้จัด 2 พลับพลา ตรงหน้าโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์แผนกประถม 1 พลับพลา หน้าตึกอนุบาล 1 พลับพลา โดยมีนักเรียนจากโรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์หญิงถวายเกียรติ โปรยช่อดอกไม้ อันแสดงถึงการให้เกียรติต่อศีลมหาสนิท ซึ่งมีองค์พระเยซูเจ้าประทับอยู่ หลัีงพิธีคณะคุณพ่อได้ถ่ายรูปร่วมกับเด็ก ๆ ที่โปรยดอกไม้ในวันนี้ด้วยสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส