หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 บทเทศน์ โดย พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญช56 K | dsl

  บรรกยาศแห่รูปพระเยซูเจ้ารอบๆ วัด 56 K | dsl

 คุณลาวัลย์ ชาวสวนงาม ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าว 56 K | dsl

  ประมวลภาพวัดพระตรีเอกภาพ หนองหิน

 พระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย 56 K | dsl

 

วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน 2009 เวลา 10.30 น. พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชพระตรีเอกภาพ และฉลองชุมชนวัดพระตรีเอกภาพ  หนองหิน ร่วมกับคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราช คุณพ่อประวิทย์ พงษ์วิรัชไชย คณะสงฆ์ และพระสงฆ์นักบวช มาร่วมกว่า 20 องค์ ท่ามกลางสัตบุรุษที่มาร่วมกว่า 700 คน อีกทั้งยังมีคณะสามเณรจากสามเณราลัยนักบุญยอแซฟ สามพราน กว่าอีก 2  คันรถบัส มาร่วมงาน ท่ามกลางบรรยากาศร่มรื่นและเย็นสบาย โดยรอบวัด

วันนี้ ได้เก็บข้อคิด ในบทเทศน์ มาฝากผู้ชมทุกท่านว่า  “ เรามีสิทธิพิเศษที่ได้ชื่อว่า เป็นคริสตชน จากหนังสือปฐมกาล เราได้ทราบว่า โลก หรือสิ่งต่าง ๆ มิได้เกิดขึ้นมาเอง แต่เป็นพระเป็นเจ้าได้เนรมิตขึ้นมา และสิ่งต่าง ๆ ในสากลจักรวาล เป็นสิ่งที่พระเป็นเจ้าได้ทรงใส่ใจเป็นพิเศษ ด้วยความรัก ความเมตตาและความหวังดี สิ่งนั้นคือ มนุษย์ พระเป็นเจ้าได้ทรงสร้างมนุษย์ให้มีรูปลักษณ์คล้ายกับพระเป็นเจ้า และมีจุดประสงค์ให้มนุษย์มีชีวิตในโลกนี้ และสักวันหนึ่งมนุษย์จะได้กลับไปสู่พระเป็นเจ้า และในพระธรรมใหม่ เราได้ยินข้อความของนักบุญเปาโลถึงชาวโรม ท่านได้เน้นว่า “การที่เราได้มีชื่อว่า เป็นคริสตชนนั้น ใครก็ตามที่มีพระจิตเจ้า ผู้นั้นจะมีจิตตารมณ์เยี่ยมบุตร” และโดยอาศัยองค์พระจิต และพระเยซูคริสต์ ทำให้เรารู้ว่า องค์พระผู้เป็นเจ้าที่ทรงสร้างเรามนุษย์นี้ เป็นบิดาของเรา

และเราเมื่อได้ชื่อว่า เป็นคริสตชน โดยทางคำสอน เมื่อต้องเผชิญกับความยากลำบาก ปัญหาในชีวิต สุขภาพก็ดี เศรษกิจก็ดี เราได้ยึดพระเยซูเจ้าเป็นแบบฉบับหรือไม่ เราท้อแท้ หมดความมานะหรือไม่ เราไม่กล้าเดินตามคำสอนของพระเยซูเจ้าหรือไม่ ในโอกาสสมโภชพระตรีเอกภาพ จงยึดมั่น มั่นคงในพระเป็นเจ้า จงดำเนินชีวิตที่ดีในฐานะลูกของพระเจ้า จงปฏิบัติหน้าที่ลูกที่ดี และจงมั่นใจในพระทัยดีของพระเป็นเจ้า จะเป็นอาหารหล่อเลี้ยงชีวิตของเรา ให้เราเดินหน้าต่อไป และสำเร็จตามพระประสงค์ของพระบิดาที่ทรงมีต่อเรา

โอกาสนี้ คุณลาวัลย์ ชาวสวนงาม ผู้อำนวยการสภาอภิบาล วัดพระตรีเอกภาพ กล่าวรายงานถึงภารกิจต่าง ๆ ของวัดพระตรีเอกภาพ ดังนี้ งานอภิบาลมีผู้รับศีลล้างบาป 2 คน รับศีลมหาสนิทครั้งแรก 2 คน รื้อฟื้นศีลมหาสนิทอย่างสง่า 13 คน โปรดศีลสมรส 3 คู่ ยังส่งเสริมให้สวดภาวนา และการอ่านพระคัมภีร์ตามบ้าน วันกตัญญูผู้สูงอายุ จัดมีค่ายคำสอนในช่วงปิดเทอม จัดแสวงบุญตามโอกาสต่าง ๆ ด้านสัีงคม เยี่ยมผู้เจ็บป่วย เยี่ยมผู้ต้องขัง ด้านศาสนสัมพันธ์ ส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างศาสนาอื่น เยี่ยมวัดพุทธบริเวณใกล้เคียง อีกทั้งปีนี้ก็ยังมีคุณพ่อเจ้าอาวาสคนใหม่ คุณพ่อไพรินทร์ เกิดสมุทร มาอยู่ท่ามกลาง เป็นขวัญและกำลังใจ มาดูแลชีวิตฝ่ายจิตและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น และยังได้เชิญชวนให้พี่น้อง ได้ร่วมแสดงความยินดีล่วงหน้าในโอกาสฉลองสุวรรณสมโภช 50 ของพระคุณเจ้าอีกด้วย

โอกาสพิเศษ ทางวัดได้จัดให้มีกิจกรรม มอบธงปีพระวาจา เนื่องในโอกาสฉลองวัดต่าง ๆ โดยเยาวชนวัดนักบุญเปโตร สามพราน ( เสื้อแดง ) จะมอบธง ให้กับเยาวชนวัดพระตรีเอกภาพ วัดหนองหิน ( เสื้อเขียว )   โอกาสนี้ทางวัดขอขอบคุณเป็นพิเศษ สำหรับคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ อธิการสามเณราลัย นักบุญยอแซฟ สามพราน ที่ได้มาเทศน์ตรีวาร เตรียมจิตใจให้กับสัตบุรุษ และเสียงเพลงที่เราได้ฟังกันในวันนี้ เป็นเสียงขับร้องจากคณะนักขับร้องคณะเซนต์หลุยส์ และเณรีคณะวิลเลี่ยม ร่วมกับเยาวชนจากวัดพระตรีเอกภาพ หนองหิน