หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว   คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาล วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

วันเสาร์ที่  14 มีนาคม ค.ศ. 2009  เวลา 19.00 น.  คุณพ่อเปาโล ศวง วิจิตรวงศ์ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระุคุณ ( มิสซาแรก ) ณ วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน ท่ามกลางความปิติยินดี และร่วมโมทนาคุณพระเป็นเจ้า โดยมีคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส  สภาอภิบาล และสัตบุรุษ ให้การต้อนรับ

คุณพัชรีปาน อิศรภักดี ผู้อำนวยการสภาอภิบาล วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ ได้กล่าวร่วมแสดงความยินดีกับพระสงฆ์ใหม่ว่า   “หลังงานฉลองครบรอบ 60 ปี พระรูป พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอด - พระโต ของวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ เมื่อ วันที่ 7-8 มีนาคม ที่ผ่านมา และมีความหมายมาก เพราะคุณพ่อที่เพิ่งได้รับศีลบวชได้มาเป็นประธานมิสซาแรกที่วัดนี้ในวันนี้    คุณพ่อ ศวง วิจิตรวงค์ ท่านเป็นสัตบุรุษ วัดเซ็นต์ร็อค ท่าไข่ ฉะเชิงเทรา เข้าบ้านเณรเล็กตั้งแต่ปี 1991 โดยมีคุณพ่อวินเซนต์ เอกพงษ์ พงษ์สูงเนิน เป็นผู้ส่งเข้าบ้านเณร คติพจน์ประจำใจของคุณพ่อศวง คือ “ ในพระองค์ ขอพระองค์ทรงนำทาง” 

คุณพ่อศวง เป็นบุตรของคุณพ่อสนิท คุณแม่ถวิล วิจิตรวงศ์ 18 ปีต่อมา หลังที่คุณพ่อได้เข้าบ้านเณร คุณพ่อเปาโล ศวง รับศีลบวชจากพระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู  พระอัครสังฆราช แห่ง อัครสังฆมณฑล กรุงเทพ  ที่วัด นักบุญเปาโล กลับใจ บ้านนา เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มกราคม 2009  ปัจจุบันท่านช่วยงานอภิบาล ที่วัดเซนต์หลุยส์

คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาสและคุณพ่อทุกองค์ พร้อมด้วยคริสตชนทุกท่าน วัดท่านนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ ขอต้อนรับคุณพ่อด้วยความยินดี และขอขอบคุณคุณพ่อที่ได้กรุณาสละเวลามาเป็นประธานในมิสซาแรกของคุณพ่อ ในวันนี้ ขอท่านนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ องค์อุปถัมภ์ของวัด ได้กรุณาสวดอ้อนวอนพระเป็นเจ้าขอให้คุณพ่อได้ทำหน้าที่ที่ดี โดยยึดถือคำที่พระเยซูเจ้าสั่งไว้ว่า “จงไปสั่งสอนนานา ชาติ ให้เขาได้รับศีลล้างบาป”

พี่น้องคริสตชนทุกท่านขอขอบคุณคุณพ่ออีกครั้ง และจะร่วมกันภาวนาขอพระเป็นเจ้าได้ทรงโปรดประทานพระหรรษทานให้คุณพ่อศวง วิจิตรวงค์ ทำหน้าที่ เป็นสงฆ์นิรันดร และขอพระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอด-พระโตโปรดประทานพระพรให้คุณพ่อศวงมีสุขภาพที่ดีตลอดไป และให้คุณพ่อศวงกรุณาสวดให้พี่น้องคริสตชนวัดนี้ด้วย

โอกาสนี้สัตบุรุษวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ ขอร่วมใจสวดภาวนากับพระสงฆ์ใหม่เป็นพิเศษด้วยครับ