หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2009 คุณพ่อสุชาติ อุดมสิทธิพัฒนา ผู้อำนวยการ โรงเรียนนักบุญเปโตร พร้อมด้วยคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ เจ้าอาวาส     ได้เชิญคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นประธานเปิดงานวันมะกอกบานโรงเรียนนักบุญเปโตร ณ โรงยิมบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง โดยมีคุณพ่อสุชาติ อุดมสิทธิพัฒนากล่าว กำนันสำเริงบุญอรุณรักษา   ประธานชมรมศิษย์เก่า กล่าวรายงาน จากนั้นแล้วเชิญคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ   กล่าวร่วมแสดงความยินดีกับ โรงเรียนนักบุญเปโตร ที่ฉลองครบรอบ 60 ปีของการเป็นโรงเรียนราษฎร์ 

งานในวันนี้ได้เชิญคุณพ่อที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนนักบุญเปโตรมาร่วมงานด้วย คือ คุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง คุณพ่อสุขุม กิจสงวน และคุณพ่อไชโย กิจสกุล    พร้อมด้วยคุณพ่อปิยะ โรจนมารีวงศ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร  คุณพ่อเดชา อาภรณ์รัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการศึกษาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   คุณพ่อฉลองรัฐ สังขรัตน์   อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนนักบุญเปโตร    ก็เดินทางมาร่วมงานในวันนี้ด้วย ทางด้านคุณพ่อสานิจเจ้าอาวาสวัด คุณพ่อเอกชัย โสรัจจกิจ ผู้จัดการสักการสถานฯ และซิสเตอร์ ทั้ง 4 ท่านก็มาร่วม รับชมการแสดงของเด็กๆโรงเรียนนักบุญเปโตรด้วย

ต่อจากนั้นเชิญคุณพ่อตีฆ้องเพื่อเป็นการเปิดงานอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ได้มีการจุดพลุจำนวน 60 ดอก ได้รับความตื่นตาตื่นใจจากนักเรียนและผู้ปกครอง เป็นอย่างมาก เมื่อสิ้นเสียงพลุได้รับการปรบมือจากคุณพ่อจำเนียร    คณะครู  ผู้ปกครองและนักเรียน ดังสนั่นทั่วโรงยิม

จากนั้นเข้าสู่พิธีการต่อ ได้เชิญคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญมอบรางวัลให้กับครู และนักเรียนที่ทำชื่อเสียงให้กับโรงเรียน พร้อมกันนี้ได้มอบทุนการศึกษาจากชมรมศิษย์เก่าโรงเรียนด้วย จากนั้นถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน

เสร็จจากพิธีการช่วงแรกได้เชิญตลกคณะบอลเชิญยิ้ม มาแสดงให้กับผู้มาร่วมงานนี้ได้รับชมกัน   จากนั้นเชิญนักร้องค่ายอาร์เอส ธนา มาร่วมร้องเพลงในวันนี้และจากนั้น เป็นการแสงตลกคณะหน่อยเชิญยิ้มมาเรียกเสียงหัวเราะอีกครั้งหนึ่ง

จากนั้นเป็น Hilightของงาน  คือ   เป็นการแสดงชุดใหญ่ของนักเรียนโรงเรียนนักบุญเปโตร ตลอดระยะเวลา 60ปีของการเป็นโรงเรียนราษฎร์ได้รับเสียงปรบมือถ้วนหน้า ซึ่งในการแสงดนี้ มีการจัดทำPRESENTATION ให้ได้รับชมกันด้วย    ซึ่งได้รับเกียรติจากคุณพ่อฉลองรัฐ สังขรัตน์     ผู้ช่วยพระสังฆราชฝ่ายการศึกษาสังฆมณฑล เชียงใหม่ เป็นผู้จัดทำขึ้น ทางโรงเรียนขอขอบคุณมา ณ ที่นี้

จากนั้นแล้วเป็นการจับรางวัลการกุศล หลังจำหน่ายบัตร และหักค่าใช้จ่ายแล้วจะนำเงินไปสร้างโรงอาหารใหม่ให้กับนักเรียนโรงเรียนนักบุญเปโตร   ด้วยรางวัลใหม่เป็นจักรยานยนต์ คอมพิวเตอร์โน้ตบุค เตาอบไมโครเวบ โทรศัพท์มือถือ รถจักรยาน

ทั้งนี้คุณครูโรงเรียนนักบุญเปโตรได้ร่วมกันจัดสถานที่พร้อมอำนวยความสะดวก ในด้านต่างๆ อย่างดี ให้กับผู้ที่มาร่วมรับประทานอาหาร และร่วมฉลองกันในวันนี้บรรดาคุณครูทำงานกันอย่างเต็มที่ และอีกหลายๆส่วนที่ทำให้งานในวันนี้เป็นไปได้ด้วยความราบรื่น