หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต และเจ้าหน้าที่สำนักมิสซังแผนกบริการ
ร่วมแสดงความยินดีกับคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นพระสังฆราชสังฆมณฑลเชียงใหม่

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีวสนสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13.30น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูตร่วมแสดงความยินดีกับคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นพระสังฆราชสังฆมณฑลเชียงใหม่ โดยร่วมขับร้องบทเพลงพระทรงเลือก  และจากนั้นมีตัวแทนเจ้าหน้าที่กล่าวสุนทรพจน์พร้อมมอบดอกไม้และมาลัยกรแด่คุณพ่อ จากนั้นเชิญคุณพ่อได้กล่าวความรู้สึกจากใจคุณพ่อถึงเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งร่วมซักถามและพูดคุย จากนั้นคุณพ่อได้อวยพรเจ้าหน้าที่ทุกคน  และรับประทานอาหารว่างที่เจ้าหน้าที่แผนกคริสตศาสนธรรมจัดเตรียมไว้ให้ ณ ห้องประชุมกลาง ชั้น 2 อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม บรรยากาศ  เต็มไปด้วยความอบอุ่นแบบครอบครัว

โดยก่อนหน้านี้เมื่อวานวันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา ประมาณ18.20น. หลังจากทราบข่าวว่าคุณพ่อวีระอาภรณ์รัตน์ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งพระสังฆราช สังฆมณฑลเชียงใหม่ นั้น คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต นำทีมเจ้าหน้าที่ ร่วมวจนพิธีกรรมขอบพระคุณพระเป็นเจ้าและขอพระพรสำหรับพระสังฆราชองค์ใหม่ด้วย บรรดาเจ้าหน้าที่เต็ม ไปด้วยความชื่นชมยินดี

รับชมคลิปวีดีโอ

 

ฝ่ายงานอภิบาลฯยินดีกับพระสังฆราชใหม่

 

วจนพิธีกรรมขอบพระคุณพระเป็นเจ้า
และขอพระพรสำหรับพระสังฆราชใหม่

 

สัมภาษณ์ความรู้สึก คุณทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ

 

สัมภาษณ์ความรู้สึก คุณวารุณี แสงลิ้มสุวรรณ

 

สัมภาษณ์ความรู้สึก คุณประนอม ตรีธารา

 

สัมภาษณ์ความรู้สึก คุณเสกสรรค์ สนิทตันสกุล

 

สัมภาษณ์ความรู้สึก ธวัชชัย กิจเจริญ

 

สัมภาษณ์ความรู้สึก คุณสมศรี เฮงประเสริฐ

หลังจากนั้นแล้ววันเดียวกันคือวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ 2009 เวลาประมาณ 14.30น.  เจ้าหน้าที่สำนักมิสซังแผนกบริการก็ได้มาร่วมแสดงความยินดีกับคุณพ่อด้วยเช่นเดียวกันบริเวณโถงชั้นล่างอาคารคาทอลิกแพร่ธรรม  พร้อมทั้งกล่าวร่วมแสดงความยินดีและมอบดอกไม้และรูปพระเยซูเจ้าทรงอุ้มลูกแกะ  และอยู่ท่ามกลางฝูงแกะ ซึ่งภาพนี้เป็นภาพที่มีความหมายที่ดี เพราะอยากให้คุณพ่อเป็นผู้อภิบาลฝูงแกะที่ดีตามแบบอย่างพระเยซูเจ้าต่อไป และท้ายสุดคุณพ่อกล่าวอวยพรและขอบใจเจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมยินดีกับพ่อในวันนี้