หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

มิสซาวัดทหารผ่านศึก ปี 2008 วัดนักบุญฟรังวิสเซเวียร์ สามเสน

ภาพ / ข่าว : คุณวินัย สุขสำราญ สภาอภิบาลวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 09.00น. คุณพ่อประเสริฐ ตรรกเวศมื เจ้าอาวาสวัดแม่พระฟาติมา ดินแดง เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ  โอกาสระลึกถึงทหารผ่านศึก ร่วมกับคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ และบรรดาตัวแทนทหารมาร่วมพิธีในวันนี้กว่า 20 คน พร้อมด้วยบรรดาสัตบุรุษจำนวนเต็มวัด

โดยในวันนี้ เวลา 08.30น.โดยประมาณ ผู้ร่วมพิธีเดินทางมาถึงวัดแม่พระฟาติมา   ดินแดง เพื่อรอรับประธานในพิธีบริเวณหน้าวัด และได้นำดอกป๊อบปี้มาจัดจำหน่าย   และติดเสื้อให้กับผู้ที่มาร่วมพิธีมิสซาด้วย จากนั้นได้มีการตั้งแถวเพื่อรอรับประธานในพิธีคือ    พลเอกชูศิลป์ คุณาไทย ผอ. องค์กรทหารผ่านศึก และพลตรีปรีชา คงเจริญ     เมื่อท่านทั้ง 2 เดินทางมาถึง    คุณพ่อประเสริญ ตรรกเวศม์เจ้าอาวาสวัด และคุณพ่อวัชศิลป์ กฤษเจริญ ประธานในพิธีมิสซาได้ออกมาต้อนรับ และ เชิญประธาน และคณะเข้าวัดเพื่อประกอบพิธีมิสซา

ต่อจากนั้นได้กล่าวเชิญผอ.ในพิธีวางพวงมาลาบริเวณด้านหน้าพระแท่น   พร้อมทำความเคารพ  ต่อมาได้มีการเป่าแตรเดี่ยว เป่าเพลงนอน 2 จบ และผู้เข้าร่วมพิธีนั่งบริเวณด้านหน้าทางด้านขวาในท่าสงบ   และร่วมพิธีมิสซาตามปรกติ   และได้ให้พนักงาน อผศ.จำนวน 6 คนถวายเครื่องบูชา

ท้ายพิธีคุณพ่อประชาสัมพันธ์    และกล่าวนำเกี่ยวกับการประกอบพิธีอุทิศส่วนกุศล ให้แก่ทหารผ่านศึกผู้ล่วงลับไปแล้ว ที่เป็นคริสตศาสนิกชน พร้อมทั้งเรียนเชิญผอ. อ่านประวัติย่อทหารผ่านศึกและมอบเงินบริจาคให้กับคุณพ่อด้วย   หลังจากเสร็จสิ้นพิธีถ่ายภาพหมู่ร่วมกันบริิเวณหน้าพระแท่น