หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส

เมื่อวันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ 2009 คุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์   ผู้จัดการแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส  จัดประชุมโครงการสร้างเอกภาพระหว่างองค์กรในงานแพร่ธรรม โดยมีตัวแทนจากคณะพลมารี    คณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท    คณะวินเซนต์เดอปอล  คณะเทเรเซียน ผู้ประสานงานแพร่ธรรมเขต 5  ผู้ช่วยงานแผนกฯ    และได้เชิญประธานกลุ่มผู้อาวุโสอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ เพื่อพูดคุยแนวทางการเสริมสร้างเอกภาพในงานแพร่ธรรม ระดับวัด / เขต และองค์กร     เนื่องจากสมาชิกอาจทับซ้อนกัน  องค์กรช่วยกันทำให้สมาชิกชัดเจนในจิตตารมณ์   ก้าวไปด้วยกันโดยยึดกฤษฏีกา  สมัชชาอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ ค.ศ 2005   ข้อ 9 ,10 ความว่า..........

การเจริญเติบโตของชีวิตฆราวาสอย่างแท้จริงเท่านั้นเป็นเครื่องหมายว่าพระศาสนจักร ได้ก่อตั้งขึ้นด้วยเหตุนี้  อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  ซึ่งถือว่าฆราวาสเป็นพลังสำคัญยิ่งของพระศาสนจักร จึงต้องระดมสรรพกำลังเพื่อฟื้นฟูชีวิตฆราวาสให้หยั่งรากลึกในพระคริสตเจ้า  เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันโดยอาศัยพระวาจาศีลศักดิ์สิทธิ์    โดยเฉพาะพิธีบูชาขอบพระคุณ รวมทั้งการภาวนา  และกระบวนการอบรมความเชื่อ เพื่อให้ฆราวาสตระหนักถึงกระแสเรียกของตนในสงคมโลก    พร้อมที่จะอุทิศตนเป็นพยานยืนยัน     และประกาศพระคริสตเจ้าด้วยความกระตือรือร้น ในทุกสถานที่ทุกเวลาและทุกสถานการณ์ของชีวิต

งานที่สรุปร่วมกันคือ
1.การทำงานยึดเป้าหมายขององค์กรเป็นหลัก
2.เสริมสร้างความชัดเจนให้กับสมาชิกในองค์กร เมื่อสมาชิกร่วมประชุมกับองค์กร   ไหนต้องชัดเจนในองค์กรนั้น    มิฉะนั้นสมาชิกที่สังกัดหลายองค์กรจะเป็นผู้ทำให้เกิดความสับสนปนกันไปหมด  และสร้างความเสียหายให้กับองค์กร
3.ร่วมมือกันเสริมสร้างเอกภาพทุกระดับ คือระดับวัด / เขต / และองค์กร
4.ช่วยกันประชาสัมพันธ์ส่งเสริมให้ฆราวาสได้สังกัดองค์กรตามความสนใจ  ด้วยการทำเอกสารฉบับย่อร่วมกัน
ประชาสัมพันธ์  และมีใจกว้างเอื้อต่อกันเพื่อความดีส่วนรวม
5.การประสานงานส่งเสริมความศรัทธาและความเป็นเอกภาพด้วยการเชิญชวน  และสนับสนุนให้สมาชิกองค์กรอ่านพระวาจาพระเจ้าเป็นประจำ   พร้อมทั้งอุทิศอาสาสมัครนำพระวาจาพระเจ้าสู่ปวงชนตามบริบทสังคมที่แต่ละคนอยู่