หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

 

ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวสุนทรพจน์

56k

dsl

 

พิธีเสก-เปิดอนุสรณ์ธรรมาสน์นักบุญเปโตร

56k

dsl

 

พระคาร์ดินัลปราศรัย

56k

dsl

 

ประมวลภาพฉลอง120ปีชุมชนวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 10.00น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลอง 120ปีชุมชนวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร บางเชือกหนัง ร่วมกับคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ คุณพ่อชุมภา คูรัตน์ คุณพ่อวิชชุกรณ์ เกตุภาพ และคุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์ พร้อมด้วยพระสงฆ์กว่า 10 องค์ บรรดานักบวชหญิงคณะต่างๆจำนวนมากมาร่วมฉลอง120ปีในวันนี้ด้วย โดยหลังพิธีมิสซามีการ เปิด เสกอนุสรณ์พระรูปธรรมาสน์นักบุญเปโตร บริเวณด้านหน้าวัดสวยงามเด่นเป็นสง่า มีสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้จำนวนมาก

 โอกาสพิเศษนี้ทางวัดได้จัดทำพระรูปธรรมาสน์นักบุญเปโตร ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

พร้อมได้จัดทำเสื้อที่ระลึก จำนวน 600 ตัว สีส้มจำหน่ายให้กับผู้ที่มาร่วมในวันนี้ด้วย มีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก

คุณพ่อสำรวย กิจสำเร็จ เจ้าอาวาสปราศรัย

วันนี้เราได้มาร่วมโมทนาคุณพระเจ้า ร่วมฉลองวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร รำลึกถึงชุมชนคริสตชนเราครบรอบ 120 ปี และพิเศษยิ่งคือ การเสก การเปิดอนุสรณ์ธรรมาสน์นักบุญเปโตร วันที่ 22 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2009 นี้ นับเป็นความชื่นชมยินดียิ่งสำหรับพวกเราทุกๆคน โดยเฉพาะบรรดาลูกๆ หลานๆชาววัดธรรมาสน์ฯแห่งนี้

ขอบคุณพระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ที่ได้อนุมัติ   และได้จัดสร้างอนุสรณ์ฯนี้ขึ้นมาเพื่อเตือนใจเราให้ยึดมั่นนักบุญเปโตรเป็นหลักชัยแห่งความเชื่อ มั่นคงดุจดังศิลาของพระศาสนจักรพวกเราขอบคุณพระคุณเจ้าที่ให้ความเอาใจใส่  และพัฒนาวัดนี้ตลอดมา

ขอบคุณพระสงฆ์ทุกๆท่าน ที่ได้มาร่วมฉลองวัดในวันนี้  เพื่อเป็นกำลังใจและ เทิด เกียรติแด่ท่านนักบุญเปโตรร่วมกับเรา

ขอบคุณซิสเตอร์ทุกๆท่าน   คณะครู สภาภิบาล นักขับร้อง  เยาวชน  พลมารี ตลอดจนพี่น้องทุกๆท่านที่ได้สละแรงกาย แรงใจ ปัจจัย ฯลฯ    เพื่อร่วมถวายเกียรติแด่ท่านนักบุญเปโตร องค์อุปถัมภ์ของวัด และโรงเรียนของเรา

ขอพระเป็นเจ้า แม่พระ และนักบุญเปโตร  ได้ปกปักษ์รักษาทุกๆท่านให้อยู่ในความรัก และพระเมตตาของพระเป็นเจ้าเสมอ  ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพดี แข็งแรงทั้งกายและ ใจ เพื่อจะได้ร่วมถวายเกียรติแด่พระเจ้าด้วยกันเทอญ

สารคำนับพระคาร์ดินัล

วันนี้เป็นอีกวันหนึ่งที่พวกลูกชาวธรรมาสน์ฯ มีความปีติยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ธรรมาสน์ของท่านนักบุญเปโตรองค์อุปถัมภ์ของพวกเราจะได้รับการเปิด และเสกอย่างเป็นทางการควบคู่ไปกับการฉลอง 120 ปี ของชุมชนคาทอลิกแห่งนี้

120ปี เป็นระยะเวลาที่ยาวนานและมีเรื่องราวเหตุการณ์ต่างๆ    เกิดขึ้นมากมายสำหรับชุมชนแห่งนี้มีการสร้างวัดขึ้นมาถึงสามหลังแล้วคือ วัดพระตรีเอกานุภาพ วัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร (บางเชือกหนัง) และวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตรในปัจจุบัน

เบื้องหลังความสง่างามของวัดในปัจจุบัน ประกอบไปด้วยน้ำใจดีและความเมตตาของพระคุณเจ้าพระคาร์ดินัล  คณะผู้ใหญ่ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับน้ำใจดีของพี่น้องสัตบุรุษชาวธรรมาสน์ฯ   ที่ได้ถวายพื้นที่สวนที่เคยใช้ทำมาหากินเพื่อโยกย้ายบ้านเรือนจะได้จัดระเบียบที่ดินใหม่ พวกเราชาวธรรมาสน์ฯ  ยินดีร่วมมือ-ร่วมใจกับพระศาสนจักรเสมอ   วันนี้เป็นวันที่เรามีนักบุญเปโตรองค์อุปถัมภ์ของพวกเราได้ประทับบนธรรมาสน์อย่างสง่างามและสมเกียรติยิ่ง

ในโอกาสนี้ขอกราบขอบพระคุณพระคุณเจ้า พระสงฆ์ พี่น้องสัตบุรุษทุกๆท่านที่ได้มาร่วมถวายเกียรตินักบุญเปโตร ร่วมกันพวกเราด้วยความดีใจยิ่ง

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง           พวกลูกสัตบุรุษวัดธรรมาสน์นักบุญเปโตร

บทภาวนาวอนขอท่านนักบุญเปโตร

ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ข้าพเจ้าทั้งหลายพร้อมใจกันมาอยู่ต่อหน้าท่านเพื่อขอบพระคุณพระเป็นเจ้าที่ทรงโปรดเลือกสรรท่านให้เป็นหลักมั่นคงแห่งความเชื่อที่จะต้องยึดถือเป็นผู้นำผู้ชอบธรรมแห่งชนชาติอิสราเอล เข้ามาก่อสร้างพระศาสนจักรแรกเริ่ม พระองค์โปรด  ให้ท่านตั้งมั่นอยู่ในพระศาสนจักร ซึ่งพระองค์ทรงสร้างไว้บนศิลาแห่งความเชื่อ ขอพระองค์ โปรดประทานพระพรให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย   ได้มีความเชื่อมั่นคงเข้มแข็งในการดำเนินชีวิตคริสตชนด้วยความกล้าหาญเช่นเดียวกับท่าน ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ข้าพเจ้าทั้งหลายขอขอบพระคุณท่าน ที่ได้ปกปักรักษาวัด หมู่บ้าน อาชีพการงาน และชีวิตครอบครัวของข้าพเจ้าทั้งหลายตลอดมา   ท่านยังช่วยเสนอวิงวอนพระเป็นเจ้าสำหรับข้าพเจ้าทั้งหลายในเรื่องฝ่ายวิญญาณ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญยิ่งในการดำเนินชีวิตคริสตชนในโลกปัจจุบันนี้ พร้อมกันนี้ ข้าพเจ้าทั้งกลายขอขมาโทษต่อพระเป็นเจ้า และท่านนักบุญเปโตร    เพราะความผิดบาปต่างๆที่ได้กระทำมา ข้าพเจ้าทั้งหลายจะพยายามปรับปรุงแก้ไขและดำเนินชีวิตใหม่ให้ถูกต้อง  พร้อมทั้งจะพยายามชักนำ เพื่อนพี่น้อง ให้กลับมาสู่ในหนทางแห่งความรักของพระเป็นเจ้า เช่น เดียวกับที่ท่านนักบุญเปโตรที่เปลี่ยนจากการจับปลามาจับมนุษย์      ขอท่านโปรดคุ้มครองข้าพเจ้าทั้งหลายให้ปลอดภัย ให้ทุกคนมีจิตใจอดทนสู้กับความยากลำบากต่างๆ และมีความ เชื่อมั่นคง เพื่อจะได้บรรลุถึงประตูสวรรค์ ณ  ที่นั้นท่านจะได้นำข้าพเจ้าทั้งหลายไปสู่พระอาณาจักรสวรรค์ที่พระเยซูเจ้าทรงสัญญาไว้

ข้าแต่ท่านนักบุญเปโตร ช่วยวิงวอนเพื่อข้าพเจ้าทั้งหลายด้วยเทอญ อาแมน