หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

เมื่อวันพุธที่ 24 ธันวาคม 2008 เวลา 08.45 น. คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน  ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต      เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิดถ้ำพระกุมาร อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม ร่วมกับคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์       ผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ คุณพ่อสมเกียรติ บุญอนันตบุตร   ผู้จัดการแผนกศาสนสัมพันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่   กว่า 30 ท่าน     พร้อมนมัสการพระกุมาร และรับพระวาจาที่ระลึกจากแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส   จากนั้นแล้วพร้อมกันเดิน ไปยังสำนักมิสซังแผนกบริการ    โดยมีคุณพ่ออดิศักดิ์ สมแสงสรวง และเจ้าหน้าที่แผนกบริการให้การต้อนรับอย่างดี    จากนั้นมีตัวแทนกล่าว อวยพรให้กับคุณพ่ออดิศักดิ์  และเจ้าหน้าที่แผนกบริการ   พร้อมร้องเพลงส่งความสุข โอกาสวันพระคริสตสมภพและสวัสดีปีใหม่ พร้อมเชิญคุณพ่อและเจ้าหน้าที่นมัสการพระกุมาร       พร้อมมอบกระเช้าผลไม้ให้กับคุณพ่ออดิศักดิ์โอกาสนี้ด้วย   และใน  โอกาสเดียวกันนี้ คุณพ่ออดิศักดิ์และเจ้าหน้าที่ก็ร่วมส่งความสุขกลับมายังคุณพ่อและ เจ้าหน้าที่ฝ่านงานอภิบาลแลธรรมทูต โดยขับร้องบทเพลงส่งความสุขเช่นเดียวกับ และมอบกระเช้าของที่ระลึกมาให้ด้วย

จากนั้นเดินต่อไปยังบ้านพักพระสงฆ์ อาสนวิหารอัสสัมชัญ โดยมีคุณพ่อทวีศักดิ์ กิจเจริญ เจ้าอาวาสอาสนวิหารอัสสัมชัญ และคุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม     ให้การต้อนรับ โดยมีตัวแทนเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลกล่าวอวยพรโอกาสพระคริสตสมภพ และสวัสดีปี ใหม่ ให้กับคุณพ่อทั้ง 2 องค์ และร่วมไปถึงคุณพ่อที่พักประจำที่นี่   พร้อมเชิญคุณพ่อนมัสการพระกุมาร จากนั้นคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน กล่าวเพิ่มเติม    โดยคุณพ่อทวีศักดิ์ กิจเจริญ ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูตเราเป็นพี่น้องกัน     มีอะไรก็พึ่งพาอาศัยกัย ก็ขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจ

ต่อมาเดินทางไปยังโรงพิมพ์อัสสัมชัญ พร้อมทั้งกล่าวอวยพระและร่วมส่งความสุขโอกาสนี้ จากนั้นมอบกระเช้าผลไม้ให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย    โดยตัวแทนเจ้าหน้าที่โรงพิมพ์อัสสัมชัญได้กล่าวขอบคุณและได้มอบกระเช้าน้ำผลไม้ตอบแทนกลับมาด้วย

จากนั้นเวลา ประมาณ 11.00น. เจ้าหน้าที่พร้อมกันเดินต่อไปยังโรงพยาบาล เลิดสิน ชั้น 15 และ 13 โดยคุณพ่อวิทยา แก้วแหวนกล่าวอวยพรให้กับบรรดาผู้ป่วยที่นอนอยู่ที่โรงพยาบาล พร้อมทั้งได้อวยพรให้กับคุณหมอ     พยาบาลและเจ้าหน้าที่คนทำความสะอาดที่นี่    และร่วมกันขับร้องบทเพลงส่งความสุขให้กับทุกๆคนที่อยู่ที่นี่พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ต่างเดินเข้าไปพูดคุย และอวยพรให้กับผู้ป่วยเหล่านั้นพร้อมทั้งญาติของผู้ป่วยรวมทั้งพยาบาลและเจ้าหน้าที่ด้วย  และได้มอบของที่ระลึกเล็กน้อย  เป็นของขวัญในวันพระคริสตสมภพนี้   จากนั้นเดินกลับมายังบ้านพักอธิการโรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ มาเซอร์ดอมินิก กิจเจริญ ให้การต้อนรับ  และบรรดาเจ้าหน้าที่กล่าวอวยพรและร้องเพลงส่งความสุข  พร้อมมอบกระเช้าผลไม้ให้กับมาเซอร์ด้วย และมาเซอร์ก็มอบความสุขให้กับเจ้าหน้าที่  พร้อมทั้งให้ผลไม้เจ้าหน้าที่กลับมารับประทานกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่นจากนั้นแล้วเจ้าหน้าที่ฝ่ายงานอภิบาล และธรรมทูตกลับมายังอาคารคาทอลิกแพร่ธรรมและรับประทานอาหารร่วมกัน โดยมีคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน เป็นผู้นำภาวนาก่อนรับประทานอาหารเที่ยงวันนี้

บรรยากาศร้องเพลงโรงพยาบาลเลิดสินและร้องเพลงบ้านมาเซอร์