หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

 

 

 

ภาพ / ข่าว : คุณพ่อภควี เส็งเจริญ

 

พระสมณฑูต ซัลวาตอเร เปนนักคีโอ ผู้แทนองค์สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิ๊กที่ 16 ประจำประเทศไทย ได้มาร่วมฉลองวันสมโภชพระคริสตสมภพ พร้อมกับแจกของขวัญให้กับเด็กๆที่ศูนย์คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 2008

วันที่ 25 ธันวาคม ค.ศ. 2008 เวลา 18.00 น.  พระสมณฑูต ซัลวาตอเร เปนนักคีโอ ผู้แทนองค์สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิ๊กที่ 16 ประจำประเทศไทย  ได้เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เนื่องในโอกาสสมโภชพระคริสตสมภพ ที่ คามิลเลียน โซเชียล  เซน เตอร์ ระยอง โดยมีบรรดาพระสงฆ์ นักบวช คามิลเลียน  บรรดาเด็ก และเยาวชน พร้อมกับสัตบุรุษทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติจำนวนประมาณ 200 คน มาร่วมในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณดังกล่าวด้วย



     ในโอกาสนี้ พระสมณฑูตฯได้แบ่งปันข้อคิดที่ได้จากพระวาจาของพระ เจ้าพร้อมทั้งได้แบ่งปันถึงสิ่งที่สมเด็จพระสันตะปาปาได้กล่าวถึงเป็นพิเศษ ในโอกาสนี้ด้วยเกี่ยวกับความรักและความห่วงใยที่เราแต่ละคนควรที่จะมี

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อบรรดาเด็ก ๆ ทั้งเด็กที่เป็นกำพร้า และเด็กที่ถูกทอดทิ้ง และนอกจากนี้ พระสมณฑูตฯ ยังได้แจกของขวัญให้กับเด็ก ๆ ทุกคน เนื่องในโอกาสวันพระคริสตสมภพด้วย

ศูนย์ คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ระยอง ตั้งอยู่ที่จังหวัดระยอง เป็นหนึ่งในหน่วยงานของคณะนักบวชคามิลเลียน ที่ให้การดูแลบรรดาเด็ก ๆ ที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อเอชไอวี/เอดส์ โดยมีบาทหลวง ยอห์น คอนตาริน เป็นผู้อำนวยการ