หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ธันวาคม 2008 เวลา 10.00น. แผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ นำโดยคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ ผู้จัดการแผนก นำเยาวชนจำนวน 38 คน เข้าคำนับและร้องเพลงส่งความสุขแด่พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู พระอัครสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ โอกาสวันพระคริสตสมภพและสวัสดีปีไหม่09 ณ ห้องรับแขก สำนักมิสซัง

โดยพระคาร์ดินัลได้ให้ข้อคิดกับบรรดาเยาวชนที่มาในวันนี้ว่ามีความดีใจ   เต็มใจ ที่วันนี้ได้มีโอกาสมาพบกับบรรดาเยาวชนคาทอลิก กรุงเทพฯ ได้เห็นหน้า เห็นตา  รูปร่างทุกคน ความรู้สึก หัวใจแต่ละคนได้แสดงออกมาผ่านบทเพลงที่ร้อง เพลงภาษาละติน พวก เธอคงรู้ดีว่าก็เป็นตอนหนึ่งของเมื่อ2008ปีมาแล้วในวันนั้นที่ตำบล    เบทเลแฮม มีเทวดา ณ สวรรค์ ได้อยู่ในบริเวณที่พระกุมารบังเกิด     และได้ร้องเพลงที่แปลมาเป็นภาษาละติน และเป็นภาษาไทยด้วย เมื่อเธอได้ร้องเพลงภาษาละติน กลอรีอา อินแอกแชลซิส  เดโอ...ภาษาไทยก็ยังมีที่เทวดาร้องต่อไปอีก1 ท่อน ในที่นี้มีใครรู้ไหม พระคาร์ดินัลถาม เยาวชนตอบว่าสิริรุ่งโรจน์จงมีแด่พระเป็นเจ้า ณที่สูงสุดบรรดามนุษย์ที่พระองค์โปรดปราน พวกเธอก็ได้นำบทเพลงมา เชื่อว่าพวกเธอได้ร่วมกันอย่างแข็งขัน   ร่วมต้อนรับการมาบังเกิดของพระกุมาร และร่วมในมิสซาบูชาขอบพระคุณ

พระกุมารได้โปรดประทานพระพรแก่เราทุกคน  เพราะว่าพวกเราได้ขับร้องบทเพลงเมื่อสักครูนี้ เพราะฉะนั้นเราเป็นมนุษย์ พระองค์เกิดมาท่ามกลางเรา   คำภาษายิวว่า ว่าอะไร พระคาร์ดินัลถามเยาวชน เด็กเยาวชนคนหนึ่งตอบว่า “อิมมานู แอล” พระคาร์ดินัลชมเชยว่าดีมาก และสิ่งที่พระวรสารทั้ง 4 บอกถึงสิ่งที่พระองค์ โปรดปราน มีอยู่ตอนหนึ่ง พระเยซูเจ้าบอกว่า ให้ยาวชนเข้ามาหาพระองค์ พวกเยาวชนเป็นที่โปรดปรานของพระเป็นเจ้า และข้อที่ 2 สิ่งที่พระโปรดแล้ว   เราได้ทราบ  เรื่องราวบังเกิดของพระเยซูเจ้าแล้ว ที่เทวดาคาเบรียลมาบอกกับพระนางพรหมจารีมารีอา เทวทูตทักทายว่า วันทามารีอา เปี่ยมด้วยหรรษทาน...  พระนางเป็นที่โปรดปราน เพราะฉะนั้นพวกเธอถือว่ามีบุญ โชคดีที่พระโปรดให้เข้ามาใกล้ชิดพระองค์ และในบทเพลงที่ 2 ที่ร้องในวันนี้ ต้องบอกว่าปีนี้มามาดใหม่  ครั้งนี้ไม่เหมือนใคร แปลกใหม่ดี เอาล่ะ

นอกจากความดีใจที่มาพบกับพวกเธอขอขอบใจด้วย  ที่บรรดาเยาวชนเป็นที่โปรดปรานของพระและพระนางมารีอา พยายามดำเนินตามหน้าที่  ยังมีที่เป็นนักศึกษาอยู่ ใช่ไหม อยู่กับครอบครัว จึงพระกุมารมาบังเกิด    ทรงยอมสละมาบังเกิดพระองค์แก่เรา ก็รับพระองค์ไว้มาอยู่กับเราด้วย    เรารู้ว่าพระเยซูลงมาให้เรารู้จักพระองค์ เพราะฉะนั้นเราต้องรู้จักมากกว่านั้น เราต้องรู้จักมากขึ้น และเพื่อให้รู้จักมากขึ้นมีที่บันทึกไว้ในพระวรสารทั้ง 4    มีผู้นิพนธ์ที่ 4  พวกเธอต้องรู้จักพระเยซู พยายามอ่านว่าพระองค์สอนอะไร พระองค์ทำอะไรและเลียนตามแบบอย่างวันละวัน ขอแนะนำเพื่อเธอได้มีความก้าวหน้าในปีใหม่09 ที่มาถึงและเข้าใจวิชาการ   และปฏิบัติหน้าที่ของตน ขอบใจที่บรรดาเยาวชนของวัดต่างๆที่ได้ร่วมตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ เหล่านี้ เพราะเธอจะได้สามารถทำให้วัดมีกิจกรรม ทหให้วัดของเธอ เป็นสถานที่ที่ทุกคนเข้าไปหาพระ

เพราะฉะนั้นอย่าลืม เยาวชนต้องเข้มแข็ง เยาวชนต้องอดทอ  เยาวชนต้อง เสียสละ เยาวชนต้องกล้า และต้องมีหัวใจที่บริสุทธิ์ถ้ามอบใจเรา ก็รักพระเจ้า    รักมนุษย์ เมื่อสักครูนี้ที่ตัวแทนได้มากล่าวว่าขอร่วมยินดีที่เราบวชเป็นพระสงฆ์ของพระองค์มาเป็นปีที่ 49 ก็ได้สัญญากับเราไว้ว่า ทุกคนจะสวดภาวนาร่วมกัน1สายในทุกๆวัด

เป็นพิเศษในปีนี้เป็นปีแห่งแม่พระประจักษ์ที่เมืองลูร์ด พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 ได้ประกาศให้เป็นปีแห่งการประจักษ์มาของแม่พระแก่แบแนแดท ซูบีรู   เพราะฉะนั้นการที่พวกเธอมีแม่พระคุ้มครองพวกเธอให้มีความบริสุทธิ์ผุดผ่อง  ก็อยากจะบอกถึงกระแสเรียกการเป็นคริสตชน  การเปป็นเยาวชน การเป็นพระสงฆ์ เป็นศาสนบริกร พวกเธอก็เลือกได้ ใครที่สนใจในพระศาสนจักรยินดีต้อนรับ ผู้ชายที่จะมาเป็นพระสงฆ์      ผู้หญิงก็มาสมัครเป็นซิสเตอร์ได้   เราต้องสวดภาวนาขอกระแสเรียกของการเป็นพระสงฆ์ นักบวช ได้ทั้งนั้น

เอาล่ะขอขอบใจที่นำผลไม้มาให้   ขอเป็นกำลังใจให้พวกเราเยาวชนได้ทำหน้าที่เป็นตัวอย่างให้กับเยาวชนคนอื่นได้เป็นผู้นำหน้าที่การงานให้มารู้จักพระกุมาร  ขอให้ครอบครัวมีความสุข การเรียนสามารถทำหน้าที่ต่างๆขอพระกุมารอวยพร

ท้ายสุดคุณพ่อสราวุธขอให้พระคาร์ดินัลอวยพรบรรดาเยาวชน พระคาร์ดินัลขอให้ทุกท่านคุกเขาและรับพร จากนั้นถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน