หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณมัุส ฝ่ายการศึกษา

เนื่องด้วยทางวัดเซนต์หลุยส์ได้เปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเป็นคริสตชนคาทอลิก เข้าเรียนคำสอนในวันอาทิตย์ เวลา 15.00-17.00 น เริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2551 ที่ผ่านมา ซึ่งในการเรียนการสอนนั้นแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา  ในช่วงแรกคุณพ่อเกรียงชัย  เป็นผู้สอน และในช่วงที่ 2 จะเป็นบราเดอร์ศวง เป็นผู้สอน

นอกจากการเรียนในห้องเรียนแล้ว  ยังจัดให้ผู้เรียนทั้งหมดมีกิจกรรมกลุ่มร่วมกันอีกด้วย กิจกรรมที่ผ่านมานั้น    คือ 1. เชิญตัวแทนพลมารีมาสอนทำสายประคำ 2. ร่วมกันสวดสายประคำ 1 สาย 3. สวดภาวนาอุทิศแด่ผู้ล่วงลับ ณ  ศาลาหลุยส์มารี(วัดเซนต์หลุยส์) 4. ศึกษาพระวรสารและแบ่งปันกันในกลุ่ม

ในโอกาสเตรียมรับเสด็จพระคริสตเจ้า ได้มี “พิธีต้อนรับผู้เตรียมเป็นคริสตชน” ในวันที่ 7 ธันวาคม 2551    โดยมีผู้สนใจเรียนคำสอนซึ่งเป็นเยาวชนและผู้ใหญ่จำนวน 17 คน  ในการจัดพิธีต้อนรับฯ  ก็เพื่อให้ พวกเข้าแสดงความสมัครใจ  เตรียมเป็นคริตชนต่อหน้าคริสตชนที่มาชุมนุมกันในมิสซา 17.30 และเพื่อภาวนาขอพระเจ้าโปรดประทานพระพรให้พวก  เขา และเพื่อให้พี่น้องคริสตชนของวัดได้แสดงความยินดีต้อนรับผู้เตรียมเป็นคริสตชนเหล่านี้ร่วมเป็นหนึ่งเดียวกันในพระศาสนจักร

พิธีต้อนรับฯ จัดให้มีขึ้นในมิสซา ซึ่งมีคุณพ่อปิยะ โรจนมารีวงศ์พิธีมิสซา เป็นประธาน หลังจากพระสงฆ์เทศน์ เป็นพิธีต้อนรับ โดยเชิญผู้เตรียมตัวเป็นคริสตชน มาอยู่ต่อหน้าที่ชุมนุม ประธานจะถามความประสงค์ของผู้เตรียมตัวฯ   และถามครูคำสอน พ่อแม่ทูนหัวและสัตบุรุษว่าพร้อมจะช่วยพวกเขาให้พบพระคริสตเจ้า   หลังจากนั้นพระสงฆ์ทำเครื่องหมายกางเขนที่หน้าผากของผู้เตรียมฯ และตามด้วยครูคำสอน พี่เลี้ยง พ่อแม่ทูนหัว

หลังจากนั้นมอบพระคัมภีร์ให้ผู้เตรียมฯ ทุกคน  เพื่อให้พระวาจาของพระเป็นเจ้าหล่อเลี้ยงจิตวิญญาณเขาเหล่านั้นจนกว่าจะถึงวันรับศีลศักดิ์สิทธิ์เป็นคริสตชน และตลอดไป  สุดท้ายเป็นการภาวนาบทข้าพเจ้าเชื่อพร้อมกัน  และร่วมใจกันภาวนาเพื่อมวลชน ให้แด่ผู้เตรียมฯ