หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย....ม.ปัญญา บุตรสละ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ธันวาคม 2551 คุณพ่อศุภศิลป์  เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปาโล บ้านนา จัดให้มีการแห่รูปนักบุญเปาโลประจำเดือนธันวาคม   โดยคุณพ่อยอดชาย เล็กประเสริฐ เป็นประธาน ร่วมกับ  คุณพ่อมาโนช เจ้าอาวาสวัดนักบุญยอแซฟหนองรี และคุณพ่อวิษณุ ธัญญอนันต์ เดินทางมาจากต่างประเทศ ในการแห่รูปนักบุญเปาโลในเดือนธันวาคมนี้   มีสัตบุรุษจากวัดบ้านนาเองและหนองรี ตลอดจนสัตบุรุษจากต่างวัดมาร่วม ในครั้งนี้ประมาณ 300 คน

บทภาวนาวอนขอนักบุญเปาโล

ข้าแต่นักบุญเปาโล อัครสาวกผู้ศักดิ์สิทธิ์ ท่านได้สอนชนชาติต่างๆ  ด้วยคำสั่งสอนแห่งความรัก และความเมตตาของท่าน โปรดฟังคำภาวนาของข้าพเจ้าทั้งหลาย ผู้ปรารถนาปฏิบัติตามแบบอย่างชีวิตของท่าน ข้าพเจ้าทั้งหลายมีความหวังในคำภาวนาที่ท่านจะทูลเสนอ แด่พระอาจารย์เจ้า และพระนางมารีย์ พระราชินีแห่งอัครสาวก

โปรดเถิด ท่านผู้เป็นปราชญ์สอนชนต่างศาสนาโปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายเจริญชีวิตด้วยความ เชื่อ และโปรดให้ความรักดำรงอยู่ในจิตใจข้าพเจ้าทั้งหลายเสมอ

ท่านผู้เป็นภาชนะที่พระเจ้าทรงเลือกสรร โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลายซื้อสัตย์ต่อพระหรรษทานของพระเจ้า เพื่อพระหรรษทานของพระองค์จะบังเกิดผลในตัวข้าพเจ้าทั้งหลาย   โปรดให้ข้าพเจ้าทั้งหลาย

รู้จักรัก  และปฏิบัติตามแบบอย่างชีวิตของท่านมากยิ่งขึ้นจะได้เป็นสมาชิกที่มีชีวิตชีวาของพระศาสนจักร  โปรดให้ทุกคนรู้จักรัก และสรรเสริญพระองค์  ผู้ทรงเป็นหนทาง ความจริง และชีวิต        และให้ข้าพเจ้าทั้งหลายกระตือรือร้นในงานธรรมทูตตามแบบอย่างท่านด้วย เถิด อาแมน   ข้าแต่ท่านนักบุญเปาโล...ช่วยวิงวอนเทอญ