หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ประมวลภาพวันพระคัมภีร์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 2008

คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน เป็นประธานในวจนพิธีกรรมเปิด

56k

dsl

คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน เริ่มตั้งคำถามกิจกรรมแรกและร่วมหย่อนไปรษณียบัตรเปิดงาน

56k

dsl

คุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร เทศน์ให้ข้อคิด

56k

dsl

คุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร ปราศรัยกับบรรดาเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

56k

dsl

คุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ กล่าวปราศรัย

56k

dsl

ตัวแทนเยาวชนกล่าวขอบคุณประธานในพิธี

56k

dsl

เมื่อวันพุธที่ 10 ธันวาคม  2008 เวลา 08.30 – 17.00 น.  แผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ นำโดย คุณพ่อสราวุธ  อมรดิษฐ์  ผู้จัดการแผนก   พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรมโครงการวันพระคัมภีร์ 2008 โดยมีหัวข้อ  “ส่งรัก ส่งใจ ไปกับนักบุญ เปาโล” ที่โรงยิมบุญราศีคุณพ่อนิโคลาส นักบุญเปโตร สามพราน   โดยในงานวันนี้มีเยาวชนมาร่วมกิจกรรมทั้งหมด 177 คน เจ้าหน้าที่ จำนวน 30 คน จากเขต 1 จำนวน 24 คน เขต 2 จำนวน 53 คน เขต 3 จำนวน 11 คน เขต 4 จำนวน  43 คน เขต 5 จำนวน  41 คน และเขต 6 จำนวน 5 คน รวมทั้งสิ้น   207 คน

หน่วยงานที่นำกิจกรรมต่างๆมาร่วมในวันนี้ ได้แก่ เจ้าหน้าที่คณะภคินีเซนต์ปอล เดอชาร์ตร, คณะพระหฤทัยของพระเยซูเจ้าแห่งกรุงเทพฯ, ศูนย์คำสอนกรุงเทพฯ, คณะเยซูอิต, คณะรอยแผลศักดิ์สิทธิ์แห่งพระเยซูเจ้า, คณะธิดาแม่พระองค์อุปถัมภ์และคณะซาเลเซียน

โดยช่วงเช้าเวลา 08.30 น. เป็นช่วงเวลาลงทะเบียน จากนั้น คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูตฯเป็นประธานในวจนพิธีกรรม เปิดงานวันพระคัมภีร์ เวลา 09.30 น. คุณพ่อได้ให้ข้อคิดในวันนี้ว่า “เราไม่ได้มาส่งข้อความนักบุญเปาโล  แต่เราจะส่งความประสงค์ที่พระเจ้าต้องการจะบอกกับชีวิตของเราผ่านทางข้อความพระคัมภีร์ ให้กับเพื่อนพี่น้องของเรา”

 จากนั้น คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน   ตั้งถาม ถามเยาวชน 3 ข้อ   ให้เยาวชนออกมาตอบ พร้อมรับรางวัลเป็นตุ๊กตาและพระคัมภีร์ขอบทอง 1 เล่ม จากคุณพ่อ หลังจากนั้นแล้ว  มีตัวแทนเยาวชนกล่าวขอบคุณคุณพ่อวิทยาและมอบของให้แด่คุณพ่อ

ต่อมา เป็นกิจกรรมตามซุ้มต่างๆ    โดยให้บรรดาเยาวชนได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมทั้ง 7 ซุ้ม เสร็จจากกิจกรรมทั้ง 7 แล้ว ก็ไปร่วมชักดาบพระวาจาในปีนักบุญเปาโล จากนั้น มีการเขียนไปรษณียบัตร ส่งรัก และส่งใจ   หยอดตู้ไปรษณีย์ที่ เตรียมไว้ เมื่อเข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดภายในงานแล้วก็สามารถไปขึ้นรางวัลได้ที่จุดแลกรางวัลโดยมีกระเป๋าผ้าแจกให้ทุกคนที่มาร่วม

บรรดาเยาวชนต่างให้ความสนใจในกิจกรรมต่างๆเป็นอย่างดี พร้อมทั้งแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน และได้รับของที่ระลึกจากงานนี้กันอย่างถ้วนหน้า เสร็จจากกิจกรรม แล้วมีตัวแทนกล่าวขอบคุณคณะนักบวช คณะต่างๆ ที่มาจัดกิจกรรมให้กับเยาวชนในวันนี้พร้อมมอบของที่ระลึกและร่วมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ณ หอประชุมโรงเรียนนักบุญเปโตร

ในช่วงบ่ายเป็นกิจกรรม Walk Rally โดยจัดแบ่งกลุ่มทั้งหมด 10 กลุ่ม และมีฐานทั้งหมด 10 ฐานในแต่ละกลุ่มจะผูกข้อมือติดกันด้วยเพื่อให้ความร่วมไม้ร่วมมือกันมากขึ้น

ฐานที่ 1 กิจกรรมความรัก

ฐานที่ 2กิจกรรมส่งน้ำด้วยรักละสามัคคี

ฐานที่ 3กิจกรรมSodogu Game

ฐานที่ 4กิจกรรมท้าประลองเปิดพระคัมภีร์

ฐานที่5กิจกรรมเชื่อผมแล้วคุณจะรอด(มั้ง)

ฐานที่6 กิจกรรมเปาโล

ฐานที่ 7 กิจกรรมจงหาแล้วท่านจะพบ

ฐานที่8กิจกรรมฉันคือใคร

ฐานที่9กิจกรรมท้าดวล

ฐานที่10กิจกรรมพบรัก

เมื่อเสร็จสิ้นทั้งหมดแล้ว เยาวชนทุกคนมารวมตัวกันเพื่อเตรียมร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เวลา 16.00น.ร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ   โดยคุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร ผู้อำนวยการการฝ่ายบุคลาภิบาล   อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   ร่วมกับคุณพ่อสราวุธ อมรดิษฐ์ ผู้จัดการแผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   คุณพ่อโชคชัย คูรัตนสุวรรณ และคุณพ่ออีกองค์หนึ่ง

ท้ายที่สุด ประธานเยาวชนเขต 5 ซึ่งเป็นตัวแทนเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ กล่าวขอบคุณ ประธานในพิธีและมอบของที่ระลึกแด่คุณพ่อด้วย

จากนั้น คุณพ่อสมเกียรติ กล่าวกับเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   ความตอนหนึ่งว่า อยากเห็นเยาวชนมีพระคัมภีร์เป็นฉบับเยาวชน  ที่เยาวชนพร้อมจะเก็บจะถือและจะอ่าน คุณพ่อสราวุธเสริมว่า เยาวชนทำได้หรือไม่ เยาวชน พูดออกมาพร้อมกันด้วยเสียงอันหนักแน่นและมีพลัง กล่าวว่าได้

จากนั้น    คุณพ่อสราวุธเชิญคุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร  และคุณพ่ออีก 2 องค์ หย่อนไปรษณียบัตรลงตู้ ได้รับเสียงปรบมืออื้ออึง ไปทั่วสักการสถานจากนั้นแล้วคุณพ่ออวยพร เยาวชนทุกคน    และนมัสการพระธาตุคุณพ่อนิโคลาส และรับพระวาจาและ   เดินทางกลับบ้านโดยสวัสดิภาพ