หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองวัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์ 2008

ภาพ...วัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์

ฉลองวัดแม่พระลูกประคำกาลหว่าร์ ปี 2007

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม 2008 เวลา 10.00น.พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสฉลองวัดแม่พระลูกประคำ กาลหว่าร์ ร่วมกับคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราช คุณพ่อชุมภา คูรัตน์ พร้อมด้วยพระสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการพักภารกิจฟื้นฟูชีวิตสงฆ์ที่บ้านผู้หว่านก็มาร่วมพิธี ในวันนี้ด้วย กว่า 15 องค์ และบรรดาสัตบุรุษจำนวนมาก

ผู้อำนวยการสภาอภิบาลกล่าวสุนทรพจน์

กราบเรียนพระคุณเจ้าฯ ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชูที่เคารพรักอย่างสูง
พวกลูกวัดแม่พระลูกประคำ (กาลหว่าร์)    มีความชื่นชมยินดีเป็นพิเศษที่พระคุณเจ้าฯ มาเป็นประธานถวายบูชามิสซาขอพรจากพระเจ้าในโอกาสฉลองแม่พระแห่งลูกประคำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นองค์อุปถัมภ์ของพวกลูกในวันนี้ 

ในปีนี้ วัดของพวกลูกหลังปัจจุบันมีอายุครบ 111 ปีแล้ว เป็นวัดที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน พร้อมกับความรักและความเอาใจใส่ในการอภิบาลดูแลวิญญาณที่พระคุณ เจ้าฯ มีต่อพวกลูกที่มิได้เสื่อมคลายไป เลข 1ทั้งสามของอายุวัดเป็นเครื่องเตือนใจพวกลูกให้ตระหนักถึงความเป็นหนึ่งเดียวในความเชื่อความศรัทธาต่อพระเป็นเจ้าและพระ แม่มารีอาเป็นหนึ่งเดียวในงานอภิบาลและการแพร่ธรรมให้เพื่อนพี่น้องมารู้จักพระเป็น เจ้ามากยิ่งขึ้น และเป็นหนึ่งเดียวในการรักและรับใช้เพื่อนพี่น้อง      พวกลูกโดยเฉพาะอย่างยิ่งสภาอภิบาลฯ  จึงตั้งใจว่าจะร่วมมือกับคุณพ่อทั้งสอง ในการสร้างความเป็นหนึ่ง เดียวกันให้เกิดขึ้นในสังคมคริสตชนและในสังคมรอบข้างอย่างเข้มแข็ง

พวกลูกขอขอบพระคุณพระคุณเจ้าฯ   เป็นอย่างสูงที่ได้มอบหนังสือพระคัมภีร์ของขวัญอันล้ำค่าให้แก่พวกลูกในโอกาสฉลอง 25 ปี สมณศักดิ์พระคาร์ดินัลของพระคุณเจ้าฯ ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการเอาใจใส่และการตั้งใจที่จะให้พวกลูกได้รู้จักพระเป็นเจ้ามากยิ่งขึ้น พวกลูกตั้งใจจะให้พระวาจาบังเกิดผลในชีวิตของพวกลูกอย่างจริงจัง สมดังเจตนารมณ์ของพระคุณเจ้าฯ

พวกลูกวอนขอพระเจ้าได้ทรงคุ้มครองและช่วยเหลือพระคุณเจ้าฯ ให้มีสุขภาพที่แข็งแรงเพื่อทำหน้าที่อัครสาวกของพระเป็นเจ้า   นำพวกเราให้พบพระคริสตเจ้าในชีวิตของพวกเรา โดยมีพระแม่มารีย์ มารดาแห่งพระศาสนจักรและท่านอัครเทวดามีคาแอล เสนอวิงวอนพระเจ้าและช่วยเหลือเสมอ

โอกาสนี้ ขอขอบพระคุณบรรดาพระสงฆ์   นักบวชชาย-หญิง   และพี่น้องสัตบุรุษทุกท่านที่มาร่วมในวันนี้ ขอพระเจ้าประทานพระพรและคุ้มครองทุกท่าน และขอแม่พระแห่งลูกประคำศักดิ์สิทธิ์ ภาวนาวิงวอนต่อพระเจ้าสำหรับทุกๆ ท่านเสมอ ขอให้ทุกท่านเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ และหลังจากพิธีแห่ขอเชิญร่วมรับประทานอาหารร่วมกันที่โรงอาหารโรงเรียนกุหลาบวิทยา

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง
       พวกลูกสัตบุรุษวัดแม่พระลูกประคำ (กาลหว่าร์)
5 ตุลาคม 2551

บทภาวนาต่อแม่พระ โอกาสฉลองแม่พระลูกประคำ
 (บทภาวนาสำหรับเดือนตุลาคม)

ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอนมัสการพระองค์ โมทนาคุณพระองค์สำหรับพระพรต่าง ๆ   ที่พระองค์ประทานให้แก่ลูกและครอบครัว   ลูกขอโทษพระองค์ที่บางครั้งลูกมิได้ยอมรับความผิดหวังและความทุกข์ยากต่าง ๆ ที่พระองค์ประทานให้

ข้าแต่พระนางพรหมจารี ผู้ร่วมไถ่บาปพร้อมกับพระบุตร  พระแม่เป็นมารดาของพระเจ้า และเป็นแม่ของมนุษย์ทุกคน ลูกขอรื้อฟื้นความตั้งใจของลูก ขอสัญญาว่าจะเป็นลูกที่ดีของพระแม่ ลูกจะพยายามสวดสายประคำ ถวายเกียรติแด่พระแม่ทุก ๆ วัน

ข้าแต่พระแม่เจ้า ลูกขอถวายตัวและครอบครัวแด่พระแม่  ลูกวอนขอสันติภาพในดวงใจของมนุษย์ทุกคน    สันติภาพระหว่างสมาชิกในครอบครัว สันติภาพระหว่างพี่น้องคาทอลิก สันติภาพในประเทศไทย และสันติภาพสำหรับทุก ๆ ประเทศในโลก       โปรดประทานความยุติธรรม และสันติภาพในดวงใจของเขา

พระแม่เจ้าที่รัก โปรดประทานพระพรแด่สมเด็จพระสันตะปาปา    พระสังฆราช พระสงฆ์ นักบวชชายหญิง  ตลอดจนพวกลูกทุกคนให้รักและซื่อสัตย์ต่อพระเจ้าและโปรดนำลูกทุกคนให้ได้ไปสวรรค์เสวยสุขกับพระองค์และพระแม่ตลอดนิรันดร์ด้วยเทอญ