หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

รายงานโดย... สภาอภิบาล ทั้งสองวัด   

คริสตสัมพันธ์ และศาสนสัมพันธ์ ของวัดพี่ วัดน้อง – หมู่บ้าน สามเสน

เมื่อวันเสาร์ที่ 8   พฤศจิกายน 2008  สมาชิกสภาอภิบาลวัดคอนเซ็ปชัญและ สมาชิกสภาอภิบาล วัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ ซึ่งทั้งสองวัดเป็นวัดพี่ วัดน้องมาร่วม 174 ปีแล้วและวันนี้นับเป็นครั้งแรกที่สองวัดพี่วัดน้องได้มารวมตัวมาแสวงบุญวัดท่านนักบุญยอแซฟ อยุธยา

ทัศนศึกษารอบเกาะอยุธยา   มาฟังพระวาจา   มาทานอาหารร่วมกันเป็นการ แสดงรักกันและกัน เป็นหนึ่งเดียวกันในการดำเนินชีวิตคริสตชนที่ดี   เป็นคริสตศาสนสัมพันธ์อันดีเยี่ยม

พร้อมนี้ทั้งสองวัดร่วมกันไปเยี่ยมวัดเก่าแก่ที่อยู่ในประวัติศาสตร์ต่างๆ       ในอยุธยาอีกด้วย เช่นวัดพนัญเชิงวรวิหาร วัดกษัตราราชวรวิหาร   เจดีย์พระศรีสุริโยทัย วัดนักบุญเปโตร หมู่บ้านชาวปอร์โตเกต นับว่าเป็นศาสนสัมพันธ์ที่น่ายินดี

สมาชิกสภาอภิบาล วัดทั้งสองร่วมด้วยองค์กรต่างของวัดอาทิพลมารี คูร์ซิลโล วินเซ็นต์เดอปอล เครดิตยูเนี่ยน เยาวชน คริสตชนอาสาสมัครเสื้อแดง เสื้อฟ้า เสื้อขาว และ(เสื้อเหลือง)     ชมรมคริสตชนอาวุโสสามเสน 2000  ได้ขอบพระคุณ คุณพ่อเจ้าอาวาสวัด นักบุญยอแซฟ คุณพ่อธีระ กิจบำรุง ที่ได้กรุณาอนุญาตให้มาเยี่ยมวัดแห่งนี้ และคุณพ่อสุวนารถ กวยมงคล ที่กรุณามาร่วมงาน แบ่งปันพระวาจา   และสอนให้สภาอภิบาลตั้งใจเสียสละร่วมงานกับพระเป็นเจ้า และให้มีความสุภาพ  กล้าหาญที่จะทำงานอย่างดีที่สุด ไม่พิพากษาผู้อื่น แบ่งปัน แสวงหาวิญญาณ เน้นจิตตารมณ์คาทอลิก ภาวนาเสมอและสำคัญที่สุด ไว้ใจพระ

สภาอภิบาล ฯ ทั้งสองได้ขอบพระคุณ คุณพ่อ กิติศักดิ์ กาญจนธานินทร์ เจ้าอาวาสวัดคอนเซ็ปชัญ และคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์  เจ้าอาวาสวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ที่ได้มาร่วมเป็นพยานรับทราบ ความรักกันและกันของทั้งสองวัดในวันประวัติศาสตร์นี้และที่สำคัญที่สุดคือคุณพ่อประทีป กีรติพงศ์เจ้าอาวาสวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ ที่ได้อนุมัติกรุณาจัดงานนี้   ขึ้นพร้อมประสานงานทุกด้าน

พี่น้องทั้งสองวัดได้ภาวนาขอให้ท่านนักบุญยอแซฟ องค์อุปถัมภ์ของวัดได้กรุณาสวดอ้อนวอน พระเยซูเจ้าได้โปรดกรุณาประทานพละกำลัง พระหรรษทานให้คุณพ่อทั้งสี่ เพื่อที่ท่านจะได้ดูแลวิญญาณของเหล่าสภาอภิบาล ฯให้ดำเนินชีวิตที่ดีและเรียบง่ายดังท่านนักบุญยอแซฟด้วย