หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณเกี๊ยง สาธิต

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 กันยายน 2551   ชมรมผู้สูงอายุเขต 1 ได้จัดให้สมาชิกและผู้สนใจไปเยี่ยมเยียนผู้สูงอายุที่ศูนย์สงเคราะห์ คามิลเลียน โซเชียล  เซนเตอร์ ปราจีนบุรี       โดยมีสมาชิกจากวัดนักบุญยอแซฟ ตรอกจันทน์ 21 คน  วัดเซนต์หลุยส์   7 คน วัดพระบิดาเจ้า 3 คน วัดราชินีแห่งสันติสุข(วัดซอย101) 5คน และวัดราฟาแอล  3 คน รวม 39 คน เวลา 8.00 น. ออกเดินทางวัดนักบุญยอแซฟ ตรอกจันทน์ ไปถึงเวลา 10.00 น. คุณพ่อปรีดา เวียงชัย    ผู้อำนวยการให้การต้อนรับ และนำคณะเยี่ยมชมสถานที่ และผู้สูงอายุภาย ในศูนย์ฯ

ศูนย์สงเคราะห์คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์  ปราจีนบุรี  ดูแลโดยคณะคามิลเลียน  มีเนื้อที่ 182 ไร่  ช่วยเหลือ ผู้ทุพพลภาพและสงเคราะห์ผู้ยากไร้ เป็นองค์กรสาธารณะประโยชน์ หนึ่งใน “มูลนิธีคณะนักบุญคามิลโล แห่งประเทศไทย” เพื่อแบ่งเบาภาระ และรับใช้สังคมในด้านสงเคราะห์ผู้สูงอายุขาดที่พักพิง ขาด           ผู้อุปการะ ถูกทอดทิ้ง เกณฑ์การรับสงเคราะห์

1.ผู้สูงอายุ ( 60 ปีขึ้นไป) ไม่มีที่อยู่อาศัย ขาดที่พักพิง ถูกทอดทิ้ง  (ไม่มีผู้อุปการะดู  แลเอาใจใส่)
2.สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ (เดินได้)
3.ไม่มีโรคติดต่อ
4.มีทะเบียนบ้าน และบัตรประชาชน
5.มีบัตรประกันสุขภาพถ้วนหน้า (บัตรทอง) และประวัติการรักษา (ถ้ามี)
6.รูปถ่าย ขนาด 2 นิ้ว จำนวน 3 รูป
กิจกรรมภายในศูนย์ฯ ที่ให้ผู้สูงอายุได้ช่วยกันหารายได้ มีร้านค้าสหกรณ์  มีกิจกรรมถักหมวก            ไหมพรม ได้เป็นสินค้าโอท็อป มีการแกะสลักไม้สัก เลี้ยงสัตว์  ทำสวน ทำไร่ ปลูกเงาะ  มังคุด  ละไม ละมุด ลองกอง ส้มโอ แก้วมังกร และหาตลาดขาย  นำรายได้มาใช้จ่ายภายในศูนย์ฯได้ฤดูกาลละประมาณ 1 แสนบาท แต่ค่าใช้จ่ายภายในศูนย์ฯ ค่าอาหาร ค่ายา ค่ารักษาพยาบาล  ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ  ตกเดือนละ 1 แสนบาท  โดยทางศูนย์เป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด   ทำให้ต้องหาทุนจากหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งจากรัฐบาล   เอกชน และขอทุนจากต่างประเทศ ปัจจุบันมีผู้สูงอายุรวม   92 คน  เป็นชาย 46 คน เป็นหญิง  46  คน เป็นคาทอลิก  30 กว่าคน
เวลา 11.30 น. ซึ่งเป็นเวลารับประทานอาหารเที่ยง ผู้สูงอายุได้ไปพร้อมกันที่โรงอาหาร วันนี้ทางศูนย์ได้ทำก๋วยเตี๋ยวหมู (อร่อยมาก) และสาคูเปียกเลี้ยงผู้สูงอายุและคณะ  พวกเราช่วยกันเสริฟน้ำ อาหาร ขนม พูดคุยกับบรรดาผู้สูงอายุ และมีกิจกรรมเล็กน้อย มีการร้องเพลงคาราโอเกะ มอบสิ่งของเครื่องใช้ให้ผู้สูงอายุ และตัวแทนผู้สูงอายุร้องเพลงให้พวกเราฟังและกล่าวขอบคุณ ถ่ายภาพร่วมกัน แวะซื้อของที่ระลึกผลงานของผู้สูงอายุ และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

ศูนย์สงเคราะห์คามิลเลียน โซเชียล เซนต์เตอร์ ปราจีนบุรี
ต้องการปัจจัยสู่ผู้สูงอายุยากไร้ ขาดที่พักพิง ถูกทอดทิ้ง     ขอเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาค ได้โดยเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน และบริจาคเงินผ่านทางโอนเงิน โดยธนาคาร

ธนาคาร:กรุงเทพ สาขาปราจีนบุรี  ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี : คามิลเลียนโซเชียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี
เลขที่บัญชี “ 376-0-64192-2
โปรดส่งสำเนาใบนำฝาก(pay in ) มายังโทรสาร 037-276-036

หรือธนาณัติสั่งจ่าย คามิลเลียน โซเชียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี – ศูนย์สงเคราะห์  240 ม.2 ต.โคกปีบ   อ.ศรีมโหสถ  จ.ปราจีนบุรี 25190 หากท่านผู้มีจิตศรัทธาโอนเงิน/ธนาณัติ  กรุณาแจ้งทางศูนย์สงเคราะห์   คามิลเลียนฯ ทราบ เพื่อเตรียมใบเสร็จรับ เงิน – ใบอนุโมทนาบัตร (ใช้ลดหย่อยภาษี) และจดหมายขอบพระคุณในความมีน้ำใจดีของท่าน โทร 037-276-010 , 037-277-034-6 โทรสาร 037-276036