หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

พระคาร์ดินัลให้โอวาทเจ้าหน้าที่

56K

dsl

เจ้าหน้าที่ร้องเพลงฉลองศาสนนามรับมอบของที่ระลึก

56K

dsl

เจ้าหน้าที่กล่าวสุนทรพจน์และมอบของขวัญ

56K

dsl

ร่วมฉลองศาสนนาม “มีคาแอล” 2007

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2008 เวลา 09.00น. เจ้าหน้าที่อัครสังฆมณฑลกรุง เทพฯ     และเจ้าหน้าที่สภาพระสังฆราชกว่า 200 คน พร้อม ใจกันร่วมฉลองศาสนนามมีคาแอลให้ แด่พระคาร์ดินัลไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ณ ห้องประชุมใต้ดินอาคารสำนักมิสซัง  โดยมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนกล่าวคำอวยพรแด่พระคาร์ดินัล      และมอบของขวัญให้กับพระคาร์ดินัลด้วย จากนั้นพระคาร์ดินัลได้ให้โอวาทกับบรรดา เจ้าหน้าที่ที่มาร่วมฉลองศาสนนามในวันนี้ว่า สวัสดีคุณพ่อ และบรรดาสมาชิของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และเจ้าหน้าที่สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทยที่รักทุกคน ก็เป็นความยินดีร่วมกัน     และ เป็นความอบอุ่นใจร่วมกัน ที่พวกเราพร้อมใจกันมา ณ ที่นี้ ในวันนี้  เนื่องในฉลองโอกาสวันนี้พระศาสนจักรคาทอลิกทั่วโลกต่างร่วมจิตร่วมใจกันถวายเกียรติ ฉลองอัครเทวดาทั้ง 3 ซึ่งมีชื่อว่า อัครเทวดามีคาแอล อัครเทวดาคาเบรียล อัครเทวดาราฟาแอล    เป็นความอบอุ่นใจที่เรามาร่วมถวายเกียรติแด่ท่านเหล่านั้น ทำให้เราได้รู้ว่าเหตุการณ์ในอาณาจักรสวรรค์ ที่มีปรากฏอยู่ในพระคัมภีร์ หนังสือวิวรณ์ ก็ได้เล่าเรื่องให้เราได้ทราบว่า ในอาณาจักรสวรรค์ เหมือนอาณาจักรในโลกปัจจุบัน

ในบรรดาเทวดาที่พระเจ้าสร้างมานั้นและได้มอบหมายหน้าที่ให้ได้รับใช้พระเจ้า และได้รับมอบหมายให้มารับใช้มนุษย์ในโลกนี้ด้วย  และมีพวกหนึ่งเขาคิดว่าเขา     แน่ แล้ว เขาใหญ่แล้ว เขาเก่งแล้ว เขาก็จึงได้มีความคิดออกมาว่า   เขาไม่ต้องขึ้นกับพระ  เจ้าอีกต่อไป       จึงในบัดดลนั้นมีกลุ่มเทวดาของพระเจ้าซึ่งเดี๋ยวนี้เขาเรียกว่าทูตสวรรค์ กลุ่มหนึ่งก็บอกว่าคิดผิด หลงตัวเอง

 จึงได้ประกาศว่าในโลกจักรวาลนี้ไม่มีผู้ใด เลยจะใหญ่ยิ่งกว่าพระเจ้า นี่เป็นความเชื่อความศรัทธาของคริสตศาสนิกชน และผู้คนอีกจำนวนมาก  เราจึงมาแสดงความยินดีในวันนี้ก็เพื่อในพระศาสนจักรบอกกับเราทุกคนว่าในจักรวาลนี้ มีพระเป็นเจ้าเป็นผู้สูงสุด และเป็นผู้ที่ใจดี และรักเรา และเราเรียกผู้ที่สร้างเราว่าพระบิดา เพราะฉะนั้นจึงมีการประกาศว่าวันนี้เรามาขอบคุณพระเป็นเจ้า  และขอพระพรจากพระเป็นเจ้า   และถือว่าเป็นความจำเป็นของทุกทุคนรวมทั้งผู้พูดนี้ด้วยต้องได้รับพระพรจากพระเป็น เจ้า และเราก็เชื่อมั่นว่าพระพรพระเป็นเจ้านั้น พระเป็นเจ้ามีให้ทุกคน  ไม่ใช่เฉพาะผู้ที่เป็นคาร์ดินัล ผู้ที่เป็นพระสงฆ์ และไม่ได้ที่ว่าเป็นคริสตชนเท่านั้น แต่ว่าพระพรนั้นมีสำหรับทุกคน      ก็จึงเชื่อว่าพวกเราก็ได้ร่วมกันทำงานเพื่อพระอาณาจักรพระเป็นเจ้า และได้รับพระพรและมาขอบคุณพระเป็นเจ้านี่ข้อ แรก ข้อที่ 2ในสุนทรพจน์ที่ตัวแทนมาอ่านให้พวกเราได้ยิน  ก็ได้บอกว่าขอพระเจ้าได้ทรงโปรดให้อัครเทวดามาเคียงคู่อยู่กับผู้พูด เพื่อจะได้ทำงานให้กับพระเจ้า   และเพื่อพระศาสนจักรในประเทศของเราได้ดำเนินต่อไป  แต่ก็อยากจะกล่าวก็คือในงานของพระศาสนจักรเราได้รับหน้าที่เป็นผู้รับผิดชอบสูงสุดในเขตของเรา เราก็มีคนที่อยู่เคียงคู่ เคียงข้าง เพื่อจะให้งานที่พระเป็นเจ้ามอบหมายให้นี้ผู้ที่อยู่เคียงคู่เรานี้ก็คือพวกเราทุกคนที่นั่งที่นี่ตั้งแต่คุณพ่อ และพวกเราทุกคนที่มารวมกันในวันนี้ ก็เป็นพวกเราที่นั่งอยู่เคียงคู่  และเคียงข้างงานของพระ เป็นเจ้าเพราะฉะนั้นที่บอกในสุนทรพจน์เราก็ถือว่าบรรดาคุณพ่อก็ดีและพวกเราทุกคนตามหน่วยงานต่างๆของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯก็ดี ของสภาพระสังฆราชก็อยู่เคียงคู่ และเคียงข้างกับเรา

 เราจึงขอบใจจริงๆบรรดาคุณพ่อบรรดาพวกเรา เจ้าหน้าที่ทุกคน เราขอเรียกว่า “เพื่อนร่วมงาน”เราจึงขอบใจเพื่อนร่วมงานทั้งหลายก็ดำเนินไปก็ก้าวหน้าไป บางหน่วย งานก็มีอุปสรรคก็เป็นเรื่องธรรมดา บางหน่วงงานประสบผลสำเร็จบ้าง แต่ความตั้งใจ ความมุ่งมั่นที่เราตั้งใจจะกระทำกันทุกคนก็เพื่อให้งานต่างๆนั้นได้เจริญก้าวหน้าขึ้น เราก็ขอขอบใจในนามของพระศาสนจักรแห่งกรุงเทพฯ และในนามของพระศาสนจักรคาทอลิกแห่งประเทศไทย ผลงานต่างๆที่เกิดขึ้น และหน่วยงานทั้งหลาย

ก็อยากจะบอกว่าพวกเราทุกคนได้มีความตั้งใจที่จะร่วมทำงานในหน่วยงานของ เรา ของพระศาสนจักรก้าวหน้าจึงขอฝากงานเหล่านี้ไว้ในน้ำใจดีของทุกคน ดั่งทเพลงที่ว่าสันติสุขจงมีแด่มนุษย์ผู้มีน้ำใจดีบนแผ่นดินนี้   เพราะฉะนั้นนอกจากนั้นการทำงานถือเป็นการถวายเกียรติแด่พระเจ้า ให้พระเป็นเจ้าได้รับเกียรติมงคลสูงสุด ถ้าเรามีน้ำ ใจดีต่อทุกคนต่องานรับรองได้เลยทุกคนจะมีสันติสุข สุขใจบนแผ่นดินนี้ เพราะฉะนั้นจึงขอฝากว่า จงเป็นผู้มีน้ำใจดีต่อกัน ต่อกิจกการงานต่อหน้าที่และความสุขก็จะเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นคริสตศาสนิกชน ไม่ว่าจะเป็นพุทธศาสนิกชน หรือศาสนาอื่นๆ

จึงวันนี้ขอขอบใจอีกครั้งหนึ่งและก็มั่นใจว่าพวกเราทุกคนที่นี่ถือว่าเป็นครอบครัวหนึ่งที่มาร่วมงานของพระศาสนจักรงานของพระเป็นเจ้า   จึงขอพระเป็นเจ้าโปรดประทานพระพรให้แก่เราแต่ละคนให้แก่กิจการที่เราทำ รวมทั้งครอบครัวของเราด้วยให้ได้รับความสำเร็จและให้ได้รับความสุขอย่างแท้จริงตลอดไป...ขอบใจ