หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :



รายงานโดย......สภาอภิบาล

วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม 2008 วัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน ได้เชิญคุณพ่อภัคพล มหัตกุล   มาทำมิสซาแรกที่วัด ในวันฉลองแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์นี้ และ ขอให้คุณพ่อได้กรุณาถวาย โครงการพระอาณาจักรสวรรค์ ที่วัดทำ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2008 ที่แล้ว ถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2008 นี้ คือ พลีกรรม จำนวน 2172 ครั้ง อ่านพระวาจา จำนวน 2901 ครั้ง   และสวดสายประคำ คือ 9901 สาย เพื่อถวายแด่พระแม่มารีอา มารดาน่ารักยิ่ง ในโอกาสฉลองนี้      ในมิสซาวันนี้มีผู้มาร่วมประมาณ  650 คน  จากนั้นมีการแห่พระรูปพระแม่รอบหมู่บ้าน  โดยมีธงพระวาจา สีฟ้า เขต 2 ที่พระพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู แจกทุกวัด   นำหน้าบุษบก  บรรยากาศในการแห่นั้นเต็มไปด้วยความศรัทธาของบรรดาลูกๆวัดสามเสนที่มีต่อพระแม่

สุนทรพจน์

เรียน คุณพ่อ โทมัส ภัคพล มหัตกุล
 
         งานสมโภชพระนางมารีย์รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ ของวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ ปีนี้
มีความหมายมาก เพราะคุณพ่อที่เพิ่งได้รับศีลบวชได้มาร่วมพิธีและเป็นประธาน

คุณพ่อ โทมัส ภัคพล มหัตกุล ท่านเป็นสัตบุรุษวัด ท่านนักบุญมารีอา มักดาเลนา
นาโพธิใหญ่ นาโพธิ์ กุสุมาลย์ จังหวัดสกลนคร เข้าบ้านเณรเล็กตั้งแต่ปี 1991 

โดยมีคุณพ่อพอล พิชิต ศรีอ่อน เป็นผู้ส่งเข้าบ้านเณร คติพจน์ประจำใจ คือ "องค์พระผู้เป็นเจ้า ของข้าพเจ้าและพระเจ้าของข้าพเจ้า" และเข้าบ้านเณรกลางที่นครราชสีมา ปี 1998

คุณพ่อภัคพลเป็นบุตรคนแรกจากพี่น้อง 4 คน    เป็นชายทั้งหมดและขณะนี้มีน้อง ชาย กำลังศึกษาอยู่ที่บ้านเณร คุณพ่อได้เข้าบ้านเณรใหญ่แสงธรรม เมื่อปี 1999  และ 9 ปีต่อมา ท่านรับศีลบวชจากพระคุณเจ้า จำเนียร สันติสุขนิรันด์ พระอัครสังฆราช  แห่งอัครสังฆมณฑล ท่าแร่  ณ อาสนวิหาร อัครเทวดามีคาแอล เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2008   ปัจจุบันท่านเป็นผู้ช่วยเจ้าอาวาส ที่สักการสถานพระมารดาแห่งมรณสักขี สองคอน มุกดาหาร

คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาสและคุณพ่อทุกองค์ พร้อมด้วยคริสตชนทุกท่าน วัดท่านนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ ขอต้อนรับคุณพ่อด้วยความยินดี  และขอขอบคุณคุณพ่อที่ได้กรุณาสละเวลามาเป็นประธานในมิสซาแรกของคุณพ่อ      ในวันสมโภชพระนางมารีย์รับ เกียรติยกขึ้นสวรรค์ คริสตชนของวัดท่านนักบุญฟรังซีสเซเวียร์   ยังจำได้และระลึกถึงคุณพ่อเสมอที่ได้เคยมาช่วยงานสอนคำสอนคริสตชนใหม่ทุกอาทิตย์ซึ่งเป็นงานอภิบาลของวัด

ขอท่านนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ องค์อุปถัมภ์ของวัดได้กรุณาสวดอ้อนวอนพระเป็นเจ้าขอให้คุณพ่อได้ทำหน้าที่ที่ดี โดยยึดถือคำที่พระเยซูเจ้าสั่งไว้ว่า "จงไปสั่งสอนนานา ชาติ ให้เขาได้รับศีลล้างบาป" สัตบุรุษ ทุกท่านขอขอบคุณคุณพ่ออีกครั้ง   และจะร่วมกันสวดให้คุณพ่อ ขอพระเป็นเจ้าทรงโปรดประทานให้ คุณพ่อภัคพล มีสุขภาพที่ดีตลอดไป และอย่าลืมสวดให้พวกเราบ้าง

 ด้วยความเคารพรัก
คริสตชนวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์
         17  สิงหาคม 2008