หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

     รายงานโดย สภาอภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2008 ที่ผ่านมานี้ ทางชมรมคริสตชนอาวุโสสามเสน 2000 ของวัด นักบุญฟรังซิสเซเวียร์ จัดการเข้ารับการฟื้นฟูจิตใจ โดย  คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส และท่านอาจารย์ ละม่อม ชีรานนท์ ประธานชมรมฯ     โดยได้เชิญคุณพ่อสุวนารถ กวยมงคล มาให้ การแนะนำเพื่อจะได้ฟื้นฟูจิตใจตามจิตตารมณ์ของอัครสังฆมณฑล ฯ ในปีของท่านนักบุญเปาโล โดยคุณพ่อประทีป ให้หัวข้อคือ “พระวาจาและสันติสุขกับพระเป็นเจ้า” ซึ่งคุณพ่อสุวนารถก็ให้ความสำคัญของผู้อาวุโส โดยเน้นให้มีทัศนคติที่ดี ใช้ชีวิตที่พอเพียง ประหยัดเรียบง่าย แบ่งปันประสบการณ์ เป็นวัยที่ต้อถ่ายทอดชีวิต เป็นวัยที่ทำกิจการบุญทั้งหลาย ให้คิดในสิ่งที่ดีๆ

โดยที่พระจะให้ความเมตตาต่อผู้ที่มีความยากลำบาก ทำดีเพื่อพระ  และฟังเสียงของพระ พระอยากให้ทุกคนนอบน้อม มองโลก แบบเข้าใจโลก ดูอย่างท่านนักบุญเปาโล ที่ท่านเป็น ท่านกลับใจ ทำงานหนัก มีความอดทน และมีความไว้วางใจในพระและสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้อาวุโสคือ  อ่านพระวาจา สวดภาวนา และดำเนินชีวิตในพระคริสตเจ้า   และขอให้ทุกท่านทำดังนี้  สันติก็จะเกิดกับทุกคนที่ทำ

ภาคบ่าย คุณพ่อประทีป ได้ตั้งศีล และมีการสวดสายประคำหนึ่งสาย และเทศน์ จากนั้นอวยพรศีลมหาสนิท จบแล้วรับขนมของว่างก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน

มีผู้อาวุโสมาร่วมการฟื้นฟู 61 คน และร่วมกันเก็บถุงเงินเพื่อ  “กาแฟวันอาทิตย์” ได้ถึง 2,675 บาท