หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณเกี๊ยง สาธิต

คณะกรรมการพลศีลเขต 1 นำโดย คุณพ่อวรพจน์ วิสิฐนนทชัย จิตตาธิการพลศีลอัครสังมณฑลกรุงเทพฯ  ได้จัดวันรวมพลรับเข็มเขต 1 ในหัวข้อเรื่อง      “นักบุญเปาโล ต้นไม้พันธุ์ดี” (มธ 7:17) เมื่อวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2008   ณ วัดนักบุญยอแซฟ ตรอกจันทน์ กรุงเทพฯ

มีนักเรียนพลศีลมาร่วมงาน 136 คน และคุณครู 10 ท่าน จาก  6 โรงเรียน   คือ โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม โรงเรียนอัสสัมชัญ สมุทรปราการ โรงเรียนพระมหาไถ่ศึกษา โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ โรงเรียนวาสุเทเวี และโรงเรียนเปรมฤดี  ในงานนี้ได้ เชิญ คุณพ่อ เอกรัตน์ หอมประทุม  ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรม  และคุณพ่อณรงค์  รวมอร่าม  จิตตาธิการพลศีลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ คนใหม่  เป็นวิทยากร

ในภาคเช้า คุณพ่อเอกรัตน์ได้จัดสันทนาการและแบ่งปันเนื้อหาอันเกี่ยวกับนักบุญ เปาโลให้นักเรียนได้ทราบ ทั้งเรื่องของความหมายของตราสัญลักษณ์ของปีนักบุญเปาโล ประวัติและการเดินทางในการแพร่ธรรมของท่าน และได้จัดกิจกรรมให้เด็กๆ  ได้รวม  กลุ่มกันตอบคำถาม ที่เกี่ยวข้องกับท่านนักบุญเปาโล

ส่วนในภาคบ่าย  เป็นพิธีบูชามิสซาของพระคุณ และการรับเข็มของพลศีล    โดยคุณพ่อณรงค์ คุณพ่อได้ให้ข้อคิดกับพลศีลไว้ว่า “ให้ลูกๆ   พลศีล ยิ้มกับพระเสมอ และยิ้มกับผู้อื่นเสมอด้วย”  ในส่วนของการรับเข็มนั้น แบ่งออกเป็น  ระดับขั้นดังนี้  1.เพลิงสวรรค์ 2.ผู้นำข่าว และ    3.ผู้นำข่าวพิเศษ (เตอา)

ได้มีการกล่าวคำปฎิญาณการรับเข็มแต่ละ ขั้น ให้ถือตามจิตตารมณ์พลศีลคือ“ภาวนา พลีกรรม แพร่ธรรม รับศีล”   และปิดท้ายงานในวันนี้ด้วยการถ่ายรูปร่วมกัน