หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : แผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส

อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ เรียกร้องให้สมาชิกทุกฝ่ายร่วมมือกันอย่างจริงจัง  มุ่งสร้างชุมชนคริสตชนให้เข้มแข็งโดยมีพระคริสตเจ้าเป็นศูนย์กลาง     เพื่อพี่น้องในสังคมปัจจุบันจะได้รับรู้ข่าวดีของพระองค์ด้วยประจักษ์พยานชีวิตของสมาชิกในชุมชนคริสตชน  (กฤษฎีกา สมัชชาสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ ค.ศ 2005 ข้อ 10)

เมื่อวันที่ 22 -24 สิงหาคม 2008 เขต 5 ดำเนินงาน โครงการสัมผัสชีวิตพระ ซึ่ง เป็นโครงการที่ได้รับการจุดประกายจากกลุ่มภาวนา  และอ่านพระวาจาวัดนักบุญเปโตรที่ นำสัตบุรุษเข้าเงียบ และได้ผลอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันผลหมายถึงผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม เข้าใจถึงความรักของพระมากขึ้น  รักการอ่านพระคัมภีร์และการภาวนา   รวมถึงการเห็นความสำคัญของการเข้าร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณอย่างเป็นชีวิตมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ผู้ มีส่วนร่วมในการจัดทำโครงการจึงขยายผลเป็นระดับเขต โดยประสานการดำเนินงานกับ แผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส    ฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูตอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ โดยมีคุณพ่อสานิจ สถะวีระวงส์ เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร เป็นผู้ให้ข้อคิด ซึ่งมีคุณพ่อวรวุฒิ กิจสกุล พระสงห์หัวหน้าเขตการปกครองวัดที่ 5 และคุณวรวุฒิ ศิริวรศิลป์ ผู้อำนวยการชมรมฆราวาสเขต 5 ให้การสนุบสนุนอย่างดี

เน้นเรื่องการภาวนา อ่านพระวาจาและปฎิบัติตาม  กิจกรรมเสริมมีการปฏิบัติการอ่านพระวาจาส่วนตัว และแบ่งปันในกลุ่ม  มีผู้เข้าร่วมวัดละ 4-5 คน รวมทั้งหมด 32 คน
วัดในเขต 5 ประกอบด้วย
วัดนักบุญเปโตร
วัดนักบุญอันนา
วัดพระคริสตกษัตริย์
วัดพระตรีเอกภาพ
วัดนักบุญอันเดร
วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์
วัดนักบุญมัทธิว