หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว:แผนกกิจการฆราวาสแพร่ธรรม

เมื่อวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2008 เวลา 17.30 -20.00 น.สมาชิกคณะเซอร์ร่า อัครสังฆมณฑลกรุงเทพ ฯ ประชุมร่วมกัน โดยมีคุณประภัสสร อรรถมานะเป็นประธาน เนื้อหาที่ประชุมนั้นเกี่ยวกับเรื่องการวางแผนงานจัดกิจกรรมสำหรับงานกระแสเรียก และ สิ่งที่สมาชิกร่วมกันเน้นย้ำคือการสร้างบุคลากรสำหรับงานกระแสเรียกควรทำให้บุคลากร ให้มีความเชื่อและปฏิบัติตามคำสอนขององค์พระเยซูเจ้าเป็นอันดับแรก

คุณพ่อวิชชุกรณ์  เกตุภาพจิตตาภิบาลให้ข้อคิดว่า เราแต่ละคนควรตั้งปณิธานอุทิศตนเองดำเนินชีวิตตามคุณค่าพระวรสาร    สร้างภาพลักษณ์ให้มีพฤติกรรมดั่งพระเยซูเจ้า  เปลี่ยนมุมมองของตนเอง คือแทนที่จะทำเพื่อตนเอง ก็ทำเพื่อผู้อื่น     เพราะความเป็นมนุษย์ทำให้บางอย่างไม่เข้าถึงคุณค่าของชีวิตจริง ๆ    ในฐานะที่เป็นองค์กร ให้ขอบคุณพระ เห็นคุณค่าพระพรของพระในสิ่งที่พระให้   ความเป็นมนุษย์ทำให้บางอย่างไม่เข้าถึงคุณค่าของชีวิตจริง ๆ  

ในโอกาสนี้ คุณนิพนธ์ แสงประดับ ประธานเซอร์ร่าระดับชาติ เข้าร่วมประชุมด้วย ได้พูดคุยเกี่ยวกับการติดต่อคุณพ่อหัวหน้าเขตของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯขอ ให้มีตัว แทนเซอร์ร่า ระดับเขต  และระดับวัดเพื่อให้งานส่งเสริมกระแสเรียกและการภาวนาเพื่อกระแสเรียกได้ลงไปอย่างทั่วถึง