หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพ บรรยากาศพิธีชุมนุมเคารพศีลมหาสนิท เขต 2

วันศุกร์ที่ 5 ธันวาคม ค.ศ. 2008  เขตการปกครองวัดที่ 2  นำโดยคุณพ่อชาญชัย ทิวไผ่งาม หัวหน้าเขต คุณพ่อเจ้าอาวาส และผู้อำนวยการสภาอภิบาล วัดในเขต 2 ต่างร่วมมือร่วมใจ จัดให้คริสตชนในวัดของตน มาร่วมเฉลิิมฉลองปีพระวาจาและปีนักบุญเปาโล และชุึมนุมเคารพศีลมหาสนิท และฉลองวัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ รวมทั้งยังได้จัดนิทรรศการ ส่งเสริมกระแสเรียกให้กับบรรดาเยาวชน ที่วันนี้ตั้งใจมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก

ภาคเช้าตั้งแต่เวลา 8.30 น. ทางวัดพระมารดานิจจานุเคราะห์ เจ้าภาพ ซึ่งมีคุณพ่อประยุทธ ชลหาญ เจ้าอาวาส ให้การต้อนรับสัตบุรุษที่เดินทางมาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น และเปิดงานเฉลิมฉลองปีพระวาจาและนักบุญเปาโล โดยงานจิตตาภิ บาลในโรงเรียน  เวลา  09.00 น. คำสอนเยาวชนกับจิตตาธิการ เวลา 9.30 น. คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ ได้นำวจพิธีกรรม ศีลอภัียบาป ภายในวัด

จากนั้น ในเวลา 10.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ประธานในพิธี กล่าว อาเศียรวาทเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ บริเวณด้านหน้าวัด ก่อนที่จะเริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ในเวลา 10.30 น. ซึ่งทางเว็บไซต์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้ทำการถ่ายทอดสดผ่านทางอินเทอร์เน็ต

เวลา 12.30 ได้ร่วมใจกัน แห่ศีลและตั้งศีล เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมถึงความเป็นน้ำหนี่งใจเดียวกันในองค์พระเยซูเจ้า ผู้ทรงเป็นองค์แห่งความรักอย่างครบครัน
 
ในภาคบ่าย ได้แบ่งการเฝ้าศีลออกเป็นแต่ละวัด รวมถึงการชุมนุมชมรมฆราวาสวัดในเขต 2 บรรดาผู้สูงอายุ และ บรรดาเยาวชน 

ความพิเศษของวันนี้ ไม่ได้หยุดเพียงแค่นี้ ในช่วงเวลา 14.30 น.  บริเวณลานนิทรรศการ  ชมรมคนหูหนวกคาทอลิก ซึ่งวันนี้ ได้มาออกบูธ ทำกิจกรรมจำหน่ายเสื้อ และของที่ระลึก สัญลักษณ์ของคนหูหนวก และยังได้มีตัวแทนของคนหูหนวก ( คุณสัญชัย ) แบ่งปันประสบการณ์ของการได้พบกับความรักของพระเยซูเจ้าผ่านทางชีวิต และคำสอนของพระองค์   ผ่านทางภาษามือ ซึ่งผู้ที่ยืนชมรู้สึกประทับใจ และปรบมือเเพื่อเป็นกำลังใจให้กับพวกเขา

รวมถึงมีการแสดงละครเพลง ที่นำโดยกลุ่มที่เรียนภาษามือวันพฤหัสบดีที่บ้านเณรแสงธรรม มาทำกิจกรรมร่วมกับคนหูหนวก ( ภาคปฎิบัติ ) มาแสดงภาษามือผ่านทางบทเพลง เพื่อเป็นการสื่อสาร ให้ทุกคนได้เข้าใจได้ว่า พระเจ้าทรงรักทุกคน และทุกคนคือลูกของพระไม่แบ่งแยกว่า จะเป็นคนหูดี หรือคนหูหนวก พระเจ้า ก็ได้ยื่นมือเข้ามาในชีวิตของพวกเขาเสมอ เพียงแค่เปิดหัวใจรับพระองค์เข้ามาในชีวิต  สร้างความประทับใจ กับคนที่ได้ชมเป็นจำนวนมาก จากนั้นได้ถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนที่จะ อวยพรศีลมหาสนิท  และปิดงานอย่างเป็นทางการในเวลา 15.00 น.

ชุมนุมเคารพศีลมหาสนิท วัดพระมารดานิจจานุเคราะห์