หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 บทเทศน์ โอกาสเสกเสุสาน   56 K | dsl

  บรรยกาศการเสกสุสาน 56 K | dsl

ประมวลภาพ เสกสุสานศานติคาม สามพราน จ.นครปฐม

วันอาทิตย์ที่ 16 พฤศจิกายน 2008 เวลา 09.00 น. คุณพ่อชาร์ลส์ ปิยะ โรจนะมารีวงศ์ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสระลึกถึงผู้ล่วงลับ เสกสุสานมิสซังโรมันคาทอลิกกรุงเทพฯ ศานติคาม

ร่วมกับคุณพ่อเปโตร ศวง ศุระศรางค์ คุณพ่อยอห์น เวียนเน ทัศไนย์ คมกฤษ และภราดาทินรัตน์ คมกฤษ คณะเซนต์คาเบรียล ร่วมกับคณะสงฆ์ กว่า 20 องค์  และสัตบุรุษ กว่า  8000 คน ที่ต่างพากครอบครัว มาสวดภาวนาอุิิทิศแด่บุคคลอันเป็นที่รักของพวกเขา ภายในสุสานศานติคาม

บรรยากาศการร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ

บรรยากาศภายในสุสาน ศานติคาม

ปีนี้ ทางวัดพระเยซูเจ้า ได้จัดให้บริการดอกไม้่ เทียน ร่วมทำุบุญกองทุนศพผู้ยากไร้ อีกทั้งยังมีให้บริการตรวจสอบรายชื่อหลุม ค่าบำรุงสุสานเพื่อให้ทางวัดได้ช่วยดูแล รักษา หลุมฝังศพของพ่อแม่พี่น้อง ให้เป็นสถานที่แห่งความสงบ ร่มรื่น และสวยงาม

บรรยากาศปีนี้ มีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก ทำให้ทั้งการจราจร ค่อนข้างหนาแน่น ซึ่งในปี ๆ หนึ่งที่ลูกหลานจะได้มีโอกาสมาสวดภาวนาอุทิศแด่ญาติพี่น้อง ผู้ล่วงลับ จึงทำให้เห็นภาพของความผูกพัน ที่แต่ละหลุมต่างกันจัด ตกแต่งอย่างสวยงาม สมกับความตั้งใจอันดี ประกอบกับวันนี้เอง เป็นวันที่กำหนดให้พี่น้องชาวไทย ร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวง นราธิวาสราชนครินทร์ คริสตชนไทย จึงได้ร่วมพิธีมิสซาในวัีนนี้ ถวายเป็นพระกุศล แด่พระองค์ท่านอีกด้วย ซึ่งเราคาทอลิก สำนึกในพระคุณ  จึงได้วอนขอพระเป็นเจ้า ได้โปรดรับดวงพระวิญญาณของท่าน สู่อ้อมพระหัตถ์ของพระองค์