หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพฉลองอาสนวิหารอัสสัมชัญ ภาพโดย น้องแชมป์ เยาวชนอาสนวิหารอัสสัมชัญ

วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม 2008 เวลา 17.00 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองอาสนวิหาร แม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกาย และวิญญาณ ร่วมกับพระสังฆราช สังวาลย์   ศุระศรางค์ ประมุขสังฆมณฑลเชียงใหม่  พระสังฆราช เทียนชัย สมานจิต ประมุขสังฆมณฑลจันทบุรี และคณะสงฆ์จำนวนมาก วัดหลังปัจจุบันจาก ( ค.ศ. 1918 - ปี ค.ศ.  2008 )  มีอายุ ครบ 90 ปี  ซึ่งถือว่าเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มาก

ปีนี้บรรยากาศการฉลองวัด ยังคงเต็มแน่นไปด้วยคริสตชนที่ต่างร่วมจิตใจมาถวายเกียรติแด่พระแม่ เป็นพิเศษมีพระสงฆ์ที่เข้าร่วมโครงการพักภารกิจ ฟื้นฟูชีวิตสงฆ์มาร่วมจำนวนมาก อีกทั้งคณะนักเรียนจากโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ โรงเรียนอัสสัมชัญศึกษา และโรงเรียนอัสสัมชัญ เข้าร่วมขบวนแห่แม่พระกันอย่างพร้อมเพรียง และหลังจากสวดภาวนา “ถวายประเทศไทยแด่แม่พระ” พร้อมทั้งถวายช่อดอกไม้แด่แม่พระ มีฝนตกโปรยปรายลงมาเล็กน้อย เหมือนพระพรที่พระแม่หลั่งไหลประดุจสายฝนอันฉ่ำเย็นได้ประทานพรให้กับลูก ๆ ของแม่พระเสมอ

คุณประนอม ตรีธารา สัตบุรุษวัดเซนต์หลุยส์ บอกกล่าวความรู้สึกเมื่อได้มา่ร่วมฉลองวัดว่า “จะมาร่วมฉลองเป็นประจำทุกปี  เป็นความรู้สึกผูกพันกับแม่พระ หากมีโอกาสที่มีฉลองแม่พระก็จะมาร่วม” มาขอพรสำหรับตนเอง และลูกหลาน ขอพระอวยพรทุกท่านในโอกาสสมโภชแม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ด้วยเช่นกัน

โอกาสนี้ ขอเชิญชวนให้อ่าน “ความเป็นมาอันยาวนาน ของอาสนวิหารอัสสัมชัญหลังแรก โดย หอจดหมายเหตุ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ”