หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

พระสงฆใหม่อวยพรสัตบุรุษ   56 Kdsl

 

คุณพ่อณรงค์่กล่าวปราศรัย   56 Kdsl

 

ลูก ๆ ติดมะลิให้แม่  56 Kdsl

 

คุณพ่อวีรศักดิ์ กล่าวปราศรัย   56 Kdsl

 

พระสงฆ์มอบมะลิให้ตัวแทนแม่  56 Kdsl

 

คุณพ่อธงชัยกล่าวปราศรัย   56 Kdsl

 

พระสงฆ์เทศน์ให้ข้อคิด   56 Kdsl

 

คุณพ่อวินัยกล่าวปราศรัย   56 Kdsl

 

รองผู้อำนวยการสภากล่าวขอบคุณ 56 Kdsl

ประมวลภาพกิจกรรมวันแม่ วัดพระชนนีของพระเป็นเจ้า รังสิต

 

ตัวแทนลูกกล่าวขอบคุณ   56 Kdsl

 

 

วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม ค.ศ. 2008 เวลา 8.30 น. สภาอภิบาลและสัตบุรุษวัดพระชนนีพระเป็นเจ้า รังสิต  พร้อมใจกันร่วมในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ  โอกาศแสดงความยินดีกับพระสงฆ์ใหม่ จำนวน 4 องค์ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ 2 องค์ คุณพ่อยอแซฟ วินัย ฤทธิบุญไชย  คุณพ่อยอห์นบอสโก ณรงค์ รวมอร่าม และ  สังฆมณฑลเชียงใหม่ จำนวน  2 องค์ คือ คุณพ่อ อันตน ธงชัย วิวัฒน์เชาว์พันธ์    คุณพ่อยอห์นบัปติสต์ วีรศักดิ์  ยงศรีปณิธาน ซึ่งมีพระสงฆ์จำนวน 3 องค์ มีโอกาสได้มาฝึกงานอภิบาล ที่วัดพระชนนีพระเป็นเจ้า แห่งนี้ นับเป็นประสบการณ์ที่ทำให้เกิดความประทับใจสำหรับพระสงฆ์เป็นอย่างมาก

คุณพ่อยอแซฟ วินัย ฤทธิบุญไชย ได้เล่าประสบการณ์ของการฝึกงานอภิบาล ณ ที่แห่งนี้ว่า “ผมยังจำได้ถึงบรรยกาศที่นี่ แม้ว่าที่นี่ จะไม่มีกลุ่มคริสตชน เป็นหมู่บ้าน เหมือนกับที่อื่น ๆ แต่สิ่งที่ผมได้รับคือ การได้ฝึกฝนตนเอง ทำงานอภิบาลกับกลุ่มเยาวชนและสัตบุรุษที่มาวัดกันอย่างแน่นหนาในวันอาทิตย์ ผมได้เห็นภาพของการที่ทุกคนได้ร้องเพลงร่วมกัน เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ภาพที่ผมเห็นยังคงไม่เปลี่ยนแปลงไปในความรัก ความศรัทธาที่พี่น้องมี และขอบคุณมากครับ ที่ได้ส่งเจ้าอาวาสคือคุณพ่อวิทยา ลัดลอย ไปอยู่กับผมที่วัดราฟาแอล ปากน้ำ บรรยากาศที่นั่น เหมือนกับที่นี่ครับ ผมเห็นแผ่นพับพระวาจา เห็นการให้บริการน้ำดืมในวันอาทิตย์ และยังมีจำหน่ายรูปพระเหมือนกับวัดแห่งนี้  เป็นบรรยกาาศที่ผมรู้สึกคุ้นเคยครับต้องขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ช่วยสวดภาวนาให้กับพวกเราทุกคน และฝากคำภาวนาให้พี่น้องช่วยสวดให้กับพระสงฆ์ใหม่ทุกท่านด้วยครับ “

ท่ามกลางบรรยากาศ แห่งความรัก และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของวัดพระชนนีพระเป็นเจ้า รังสิต  มีสัตบุรุษเข้าร่วมกันอย่างหนาตา เพื่อขอรับพระพรจากพระสงฆ์ใหม่ อีกทั้ง วันนี้ทางสภาอภิบาล ยังได้จัดกิจกรรม ดี ๆ เนื่องในโอกาสวันแม่แห่งชาติ   โดยการมอบดอกมะลิเพื่อเทิดพระคุณ สำหรับคุณแม่ โดยมีคณะสงฆ์ใหม่ ที่ถือว่าเป็นลูก ๆ ของวัดแห่งนี้ ติดดอกมะลิกับผู้สูงอายุที่เปรียบเหมือนแม่ เสมือนฝากคำภาวนากับแม่ทางวิญญาณที่จะคอยสวดภาวนา สำหรับพวกท่านเหล่านั้น รวมถึงการมอบดอกมะลิให้กับคู่แม่ลูกของสัตบุรุษภายในวัด เป็นบรรยากาศที่เติมเต็มความสุขในครอบครัวคริสตชน ได้เป็นอย่างดี

และในโอกาสที่วัดพระชนนีพระเป็นเจ้า รังสิตแห่งนี้จะ “ ฉลอง 40 ปี และ 15 ปี การก่อตั้งวัดพระชนนีพระเป็นเจ้า รังสิต” ในวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม ค.ศ. 2008 ที่จะถึงนี้ จะมีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในเวลา 09.30 น. โดยมีคุณพ่อบัญชา ศรีประมงค์  อดีตเจ้าอาวาส เป็นประธานในพิธี จึงขอเชิญชวนพี่น้องทุกท่าน ได้มาร่วมแสดงความยินดี ในโอกาสนี้ด้วยค่ะ