หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

พิธีต้อนรับประธานในพิธี   56 K dsl

 

พระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย   56 K | dsl

 

บทเทศน์ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ   56 K | dsl

 

บรรยากาศขบวนแห่   56 K dsl

 

คุณอุทัย เล็กประเสริฐ  ประธานสภาอภิบาลกล่าวรายงาน     56 K | dsl

ประมวลภาพฉลองวัดนักบุญอันนา

ฉลอง 124 ปี ชุมชนความเชื่อคริสตชน

วันอาทิตย์ที่  27 กรกฎาคม ค.ศ. 2008  เวลา 10.30 น. พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธานในพิธีฉลองวัด ชุมชนแห่งความเชื่อพี่น้องคริสตชนท่าจีน ครบ 124 ปี  ร่วมเทิดเกียรติแด่ท่านนักบุญอันนา องค์อุปถัมภ์ของวัด ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น และ ศาสนสัมพันธ์ของคนในชุมชนที่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

เวลา 09.45 น. มีพิธีต้อนรับต้อนรับพระคาร์ดินัล ไมเกิ้้ล มีชัย กิจบุญชู  พระอัครสังฆราช  ประธานในพิธี  อย่างเป็นทางการ โดยมีคุณพ่อธีรพล กอบวิทยกุล เจ้าอาวาส กลุ่มสภาอภิบาล ( สวมเสื้อสีเหลือง )    คณะครู ( เสื้อสีแดง ) และนักเรียน โรงเรียนอันนาลัย ให้การต้อนรับบริเวณด้านหน้าวัด พร้อมกับวงดุริยางค์ จากโรงเรียนอันนาลัย บรรเลงเพลงต้อนรับ

พระคาร์ดินัลได้ถวายพวงมาลัยแด่พระรูปนักบุญอันนา บริเวณด้านหน้าของวัดที่ทำการปรับปรุงภูมิทัศน์ใหม่ อย่างสวยงาม และเข้าไปสวดภาวนาในบริเวณวัดขอพรแด่พี่น้องคริสชน  หลังจากนั้น  คณะนักขับร้อง เยาวชนของวัด คณะครูโรงเรียนอันนาลัย  ขอถ่ายรูปร่วมกับพระคุณเจ้า เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก ก่อนที่ท่านจะเดินทางไปพัก เพื่อเตรียมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณจในลำดับต่อไป

วันนี้มีคณะสงฆ์มาร่วมกว่า 15 องค์ และสัตบุรุษซึ่งวันนี้มีจำนวนมาก คาดการณ์ว่า ไม่น่าจะำต่ำ 1500 คน อีกทั้งยังมีพระภิกษุในพระพุทธศาสนาจากวัดสุทธิวาตวรารามที่อยู่ใกล้ ๆ มาร่วมจำนวน 9 รูป ด้วยกัน ทำให้เห็นถึง ศาสนาสัมพันธ์ของคนในชุมชนที่มีความเป็นน้ำหนึี่งใจเดียวกัน

ก่อนที่จะฉลองวัดในวันนี้ ทางวัด จัดตรีวาร เพื่อเป็นการเตรียมจิตใจสัตบุรุษ  โดยมีคุณพ่อวินัย ฤทธิบุญไชย คุณพ่อณรงค์ รวมอร่าม พระสงฆ์ใหม่ ฉลองภายใน และแห่พระรูปนักบุญอันนาไปรอบ ๆ วัด อีกทั้ง ได้แห่รูปท่านนักบุญอันนา ไปยังตำบลใกล้เคียง เช่น ท่าฉลอม  บางหญ้าแพรก ท่าจีน  เป็นประจำทุก ๆ ปีที่จะนำพระพร ความรักและสันติสุข ของท่านนักบุญอันนา ไปสู่สังคมรอบข้างอีกด้วย

และวันนี้ หลังจากที่ทางวัดได้ประชาสัมพันธ์ว่าในปีหน้าที่จะถึงนี้ จะมีการฉลอง 25 ปี ทางวัดความตั้งใจที่สร้างรูปท่านนักบุญอันนา ไว้บริเวณศาลาริมเขื่อน  เพื่อเป็นการถวายเกียรติ และในฐานะ ลูกประมง เวลาที่จะออกเรือหาปลา ในสมัยก่อนจะมีเรือประมงมาจอด จุดประทัด ขอพรกับท่านนักบุญยาย ( อันนา )  มาสมัยปัจจุบัน ก็ยังคงทำเรื่อยมา จึงเป็นดังความผูกพันที่ยังสืบต่อมา ก็หวังว่าปีหน้าจะฉลองยิ่งใหญ่ 25 ปี ของวัดและได้ทำสิ่งที่ลูก ๆ หลาน ๆ ชาววัดนักบุญอันนา ได้ตั้งใจไว้ให้สำเร็จลงด้วยดี

บรรยากาศในปีนี้ค่อนข้างคึกคัก หลายคนบอกว่าชอบมาวัดนี้ คงไม่เพราะอากาศดีอย่างเดียว มาแล้วกินอิ่ม สบายใจ แถมยังได้บุญ ได้นั่งเรือชมปากอ่าว ช่างมีความสุขจริงๆ ใคร ๆ ถึงบอกว่า  มาหานักบุญยาย อันนา รับรอง ไม่มีผิดหวังแน่นอน