หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพรวมพลพลศีล’51อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม ค.ศ.2008  คุณพ่อวรพจน์ วิสิฐนนทชัย จิตตาธิการและคณะกรรมการพลศีลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ได้จัดวันรวมพลพลศีล51 ขึ้น ณ วัดนักบุญเปโตร สามพราน จ.นครปฐม มี นักเรียนพลศีลมาร่วมชุมนุมประมาณ 500 คน ในช่วงเช้า ได้เริ่มลงทะเบียนตั้งแต่ 8.30น.ได้มีการนำสันทนาการและฝึกซ้อมเพลงสำหรับพิธีมิสซาโดย บราเดอร์สุทธิพร ตรีธารา บราเดอร์นิพนธ์  หอมดำรงค์ศักดิ์  และบราเดอร์กรณ์ อดิเรกวุฒิกุล มิสซาเปิดเวลา 9.30   โดยคุณพ่อ วุฒิไกร ชินทร์นลัย  เป็นประธาน   คุณพ่อเทศน์ เกี่ยวกับการปฎิบัติตามจิตตารมณ์พลศีล คือ “ภาวนา พลีกรรม แพร่ธรรม รับศีล” โดยเน้นให้เด็กๆ  ได้เข้าใจถึงวิธีการปฎิบัติในแต่ละข้ออย่างง่ายๆ ให้เราเริ่มปฎิบัติจากตัวเราเองก่อน เพื่อเป็นแบบอย่างให้เพื่อนๆ ของเรา

หลังจากจบพิธีมิสซาแล้ว เป็นการแบ่งปันจาก คุณสมบัติ งามวงศ์ และคุณอมรรัตน์ พันธ์พานิช     คุณครูคำสอนจากศูนย์คริสตศาสนธรรม  อัครสังฆมฑทลกรุงเทพฯ ได้จัดกิจกรรมปีพระวาจาปีนักบุญเปาโล “ประโยชน์ล้ำค่า คือ การรู้จักพระคริสตเยซู”   ครูได้  แบ่งบันให้รู้จักประวัติท่านนักบุญเปาโล ให้เด็กได้รู้ว่าการรณรงค์ปีพระวาจาและปีนักบุญ เปาโลนี้ มีแนวทางในการปฎิบัติอย่างไรบ้าง   เช่น  ได้เข้าใจความสำคัญที่เราได้จะได้รับจากประการณ์ของนักบุญเปาโลขณะเดินทางไปเมืองดามัสกัส ท่านทำอย่างไรเมื่อถูกข่ม เหงเพราะเชื่อในพระเยซูเจ้า ท่านช่วยใครบ้างให้พบพระเยซูเจ้า เราจะสามารถอุทิศชีวิตของเราเพื่อพระเยซูเจ้าเหมือนนักบุญเปาโลได้หรือ โดยเด็ก ๆ   ได้รับใบงานไปทำอย่างตั้งใจกันทุกคน เมื่อทำใบงานเสร็จแล้วก็ได้มีการแบ่งปันกัน     ซึ่งกิจกรรมนี้ทำให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้จักนักบุญเปาโลมากยิ่งขึ้น และจบกิจกรรมด้วยบทภาวนาปีนักบุญเปาโล

หลังจากพักทานอาหารเที่ยงแล้ว ในช่วงบ่าย เป็นการจัดกิจกรรมฐานให้เด็กๆ ได้ผ่อนคลาย และสนุกสนาน  ซึ่งมีทั้งฐานพระคัมภีร์ของศูนย์คริสตศาสนธรรม   ฐานบิงโกประวัตินักบุญเปาโล ฐานพระวาจาสำหรับฉันโดยทำเป็นที่คั่นหนังสือ ฐานทดสอบความแม่นยำ ฐานทดสอบความว่องไว  และฐานทดสอบความพยายาม     ซึ่งในแต่ละฐานได้รับความสนใจจากเด็กๆ ทุกคนอย่างดี เมื่อกิจกรรมฐานจบลง ได้มีการฝึกร้อง เพลงนำพระวาจาสู่ชีวิต ประกอบท่าเต้น  นำโดยคณะนักเรียนและครูโรงเรียนแม่พระฟาติมา ดินแดง

ก่อนปิดการชุมชมรวมพล คุณพ่อวรพจน์ ได้กล่าวกับเด็กๆ หากอยากมาร่วมงานแบบนี้อีกในปีหน้าขอให้เด็กๆปฏิบัติตัวให้ดี  และขอให้ปรบมือขอบคุณผู้ที่ทำให้งานในวันนี้สำเร็จไปด้วยดี ทั้งคณะกรรมการจัดงาน วิทยากร บราเดอร์  คุณครูที่ดู แลเด็กนักเรียน ผู้ดูแลสถานที่ทุกท่าน และตัวเด็กๆ เองทุกคนที่มาร่วมงานในวันนี้ หลังจากนั้นสวด และอวยพรปิดการชุมนุมรวมพลพลศีล 51 และปิดท้ายกันด้วยการร้องเพลงนำพระวาจาสู่ชีวิตประกอบท่าเต้นของทุกคน และร่วมกันถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน โดยแบ่งเป็นโรงเรียนในแต่ละเขต