หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : สภาอภิบาลวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน

เมื่อวันอาทิตย์ ที่ 6 กรกฏาคม 2008 ลูกวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน จัดฉลองครบรอบ 25 ปี รับศีลบวชพระสงฆ์ของคุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์  อธิการ  วิทยาลัย แสงธรรม โดยเชิญคุณพ่อมาเป็นประธาในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ร่วมกับ คุณพ่อประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส และมีบรรดาคริสตชนกว่า 500 คนมาร่วมงานในวันนี้

โดยมิสซาเริ่มเวลา 10.00 น. บทเทศน์ คุณพ่อท่านเรีียบง่ายตามพระวรสารของท่านนักบุญมัทธิว "แอกของเราอ่อนนุ่มและภาระที่เราให้ท่านแบกก็เบา"

คุณพ่อวิทยา ท่านเป็นสัตบุรุษ วัดเซ็นต์หลุยส์ ซึ่งเป็นวัดเดียวกับคุณพ่อประทีป เจ้าอาวาส ซึ่งเป็นรุ่นน้อง สามปี คุณพ่อท่านเคยได้มาเป็น ผู้ช่วยเจ้าอาวาส หลังจาก ได้รับศีลบวช และท่านก็มารับหน้าที่ประจำวัดเป็นครั้งแรกในครั้งนั้น 25 ปีที่แล้ว และสำหรับคุณพ่อวิทยาแล้ว คุณพ่อก็ไม่ได้เป็นคนแปลกหน้าสำหรับพี่น้องชาวสามเสนเลยแต่อย่างใด คุณพ่อมักจะมาร่วมงานเท่าที่คุณพ่อสามารถจะมีเวลา งานในหน้าที่ อธิการวิทยาลัยแสงธรรมนั้น มิใช่เป็นงานที่เบา อีกเรื่องหนึ่ง

ในความเป็นจริงแล้วเราต้องเรียก คุณพ่อวิทยา คู่วิรัตน์ว่า   “คุณพ่อ ดร. วิทยา คู่วิรัตน์” เพราะทราบมาว่าท่านจบ ปริญญาโท และเอกจาก จุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย

ขอพระพรจากพระเ็ป็นเจ้าโดยผ่านทางท่านนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ทรงคุ้มครอง โปรดอวยพระพรให้คุณพ่อได้รับพระหรรษทาน    และสิ่งที่ดีในชีวิตพระสงฆ์เป็นสงฆ์นิรันดร ตลอดไปด้วยเทอญ