หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

วันนี้วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม 2008 เวลา 09.30น. ตัวแทนเยาวชน 30   คน และพระสงฆ์จำนวน 2 ท่าน จากประเทศซีเรียเข้าพบพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ห้องรับรอง อาคารสำนักมิสซัง

โดยเยาวชนเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิเมื่อวานนี้ เวลา23.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีตัวแทนเยาวชนไปรับที่สนามบินและเดินทางมาพักที่บ้านสวนยอแซฟ สามพราน    จากนั้นเช้าวันพฤหัสบดีจึงได้เดินทางเข้าพบพระคาร์ดินัลเพื่อพูดคุย  และ  เยี่ยมเยียน  โดยเยาวชนที่มานี้เป็นตัวแทนเยาวชนที่จะเดินทางไปร่วมงานเยาวชนโลกที่ประเทศออสเตรเลีย จึงได้ถือโอกาสมาเยี่ยมประเทศไทยและเข้าพบพระคาร์ดินัลก่อน โดยทางแผนกเยาวชนอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เป็นผู้ให้การต้อนรับ หลังจากพูดคุยกับพระคาร์ดินัลแล้ว ถ่ายภาพหมู่พร้อมกับพระคาร์ดินัลบริเวณด้านหน้าอาสนวิหารอัสสัมชัญ

หลังจากนั้นแล้วรับชมวีดีทัศน์ที่ห้องใต้ดิน เกี่ยวกับความเป็นมาของอาสนวิหารอัสสัมชัญแห่งนี้รวมไปถึงสถาปัตยกรรมภายในด้วย ซึ่งวีดีทัศน์ชุดนี้จัดทำโดยสื่อมวลชนคาทอลิกอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ     จากนั้นแล้วให้บรรดาเยาวชนเข้าชมภายในอาสนวิหารอัสสัมชัญ และใต้พระแท่น พร้อมถ่ายภาพตามอัธยาศัย จากนั้นรับประทานอาหารที่อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม และถ่ายภาพหมู่ร่วมกับคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ จากนั้นเดินทางต่อไปชมวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ( วัดพระแก้ว ) โดยลงเรือด่วนที่ท่าเรือโอเรียนเต็ลในเวลา ประมาณ 12.00น.   โดยคุณพ่อวีระได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปให้คำแนะนำกับบรรดาเยาวชนจำนวน 3 ท่าน  และมีตัวแทนเยาวชนจากอาสนวิหารอัสสัมชัญจำนวน 1 ท่าน ร่วมเดินทางและแนะนำในครั้งนี้ด้วย