หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพแห่ศีลวัดนักบุญเปโตร

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 25 พฤษภาคม 2008 เวลา 07.00น. คุณพ่อสานิจ  สถะวีรวงส์ เจ้าอาวาสวัดนักบุญเปโตร    และคุณพ่อสุชาติ อุดมสิทธิพัฒนา เป็นประธานในพิธีมิสซา บูชาขอบพระคุณโอกาสสมโภชพระกายและพระโลหิตพระคริสตเจ้าและหลังพิธีมีแห่ศีล ไปรอบๆบริเวณวัดโดยมีพลับพลาสำหรับตั้งศีลบริเวณพระรูปนักบุญเปโตร   และบริเวณด้านหลังวัดอีกที่หนึ่ง วันนี้อากาศแจ่มใส มีบรรดาสัตบุรุษมาร่วมกว่า500 คนในเช้าวันนี้

คุณพ่อสานิจเทศน์ให้ข้อคิดกับบรรดาผู้ที่มาร่วมพิธีในวันนี้ว่า     การที่เรารับศีลมหาสนิทนั้นทำให้เราได้ใกล้ชิดสนิทกับพระเป็น บางคนรับศีลทุกอาทิตย์ บางคนรับศีลทุกวัน มาวัดทุกวัน แต่ในทุกวันนี้บางคนแก้บาป และรับศีลแบบหุ่นยนต์    แก้บาปแบบส่งๆและรับศีลแบบส่งๆ โดยไม่ได้เตรียมแก้บาปอย่างดี  ถึงแม้แก้บาปแล้วก็พร้อมที่จะทำบาปนั้นๆอีก เช่น บางคนด่าทุกคน ถึง แม้แก้บาปแล้วก็ยังพร้อมที่จะด่าทุกคน    พ่ออยากให้เราตระหนักถึงความสำคัญของการรับศีลมหาสนิทให้มากๆ

มีนักเรียนโรงเรียนนักบุญเปโตรมาร่วมโปรยดอกไม้ในการแห่ศีลในวันนี้โดยมี คุณครูวนิดา คริสตปกครอง    และคุณครูวีณา พุทธไทย  ครูของโรงเรียนเป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ โดยหลังพิธีมิสซาคุณพ่อสานิจ   และคุณพ่อสุชาติมอบของที่ระลึกเล็กน้อย เป็นดินสอสีให้กับนักเรียนที่มาร่วมรำในวันนี้ และได้มอบของขวัญเล็กๆน้อยๆแด่คุณครูทั้ง 2 คนและพี่เลี้ยงด้วย