หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 มิถุนายน 2008 เวลา08.30-15.00น.ศูนย์คริสตศาสนธรรมอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯนำโดยคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ ผู้จัดการแผนก จัดโครงการเสริมความรู้ด้านพระคัมภีร์ให้กับครูคำสอนในระดับเขต  (พระคัมภีร์เบื้องต้น      พระวรสารสหทรรศน์ ) ครั้งที่ 1

 โดยคุณพ่อวีระได้เชิญซิสเตอร์ จันทนา สิริจันทนากูล   และคุณพ่อชัยยะ กิจสวัสดิ์ มาเสริมความรู้ให้กับเขต 1-3 ส่วนเขตอื่นๆก็จะส่งเจ้าหน้าที่สำหรับอมรมไปให้กับทางวัด โดยเขต 4 จะจัดที่โรงเรียนวัดพระวิสุทธิวงส์ ลำไทร มีวิทยากรคือ อาจารย์มนต์สิงห์   ไกรสมสุข และคุณครูทัศนีย์ มธุรสสุวรรณ, เขต 5 สถานที่คือ ที่บ้านผู้หว่าน วิทยากรคือ คุณพ่อสมเกียรติ ตรีนิกร, คุณพ่อเชษฐา ไชยเดช และสุดท้ายเขต 6 สถานที่จัดอบรมคือโรงเรียนราษฎร์บำรุงศิลป์ บ้านแพน จังหวัดอยุธยา โดยมีคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม   และคุณพ่อ เอกชัย โสรัจจกิจ  เป็นวิทยากร

โครงการนี้จะจัดทุกวันพฤหัสบดีที่ 2, 3 และ 4 ของสัปดาห์ เป็นเวลา 2 เดือน  คือ เดือนมิถุนายนและเดือนกรกฎาคม และปี 2009-20010  ซึ่งการเสริมความรู้ครั้งที่1  นี้ เหลืออีก 2 วันคือวันพฤหัสบดีที่ 19และ 26 มิถุนายน 2008   ซึ่งจัดที่  ห้องประชุมใหญ่ อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม และจะจัดครั้งที่ 2 วันพฤหัสบดีที่ 10, 24, 31 กรกฎาคม 2008 โดยในการอบรมวันที่ 12 มิถุนายน ที่ผ่านมานั้น    มีคุณครูผู้ให้การสนใจเข้าร่วมรับการอบรมจำนวนทั้งสิ้น 30 ท่าน

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ  นำแนวทางส่งเสริมปีพระวาจาของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ มาปฏิบัติเป็นรูปธรรมที่เป็นจริงในระดับเขต / โรงเรียน / วัด อีกทั้งเพื่อให้ครูคำสอนในโรงเรียนของเขตต่างๆมีโอกาสศึกษาด้านพระคัมภีร์มากยิ่งขึ้น และสุดท้ายเพื่อให้ครูคำสอนสามารถนำพระวาจามาประยุกต์ใช้ในชีวิต          และแบ่งปันให้กับเด็กนักเรียนคาทอลิก และผู้สนใจได้มีมากยิ่งขึ้น