หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : คุณเกี๊ยง สาธิต

คุณพ่อวรพจน์   วิสิฐนนชัย จิตตาธิการพลศีล อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และคณะกรรมการพลศีลอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดค่ายผู้นำพลศีล  “ ต้นไม้ดี ย่อมเกิดผลดี ” เมื่อวันศุกร์ที่ 13  - วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551  ที่ บ้านเพชรสำราญ อ.หัวหิน   มีนักเรียนพลศีล (ระดับชั้นประถม 4-6) เข้าร่วมจำนวน 67 คน คุณครู 17 คน โดยมี      คุณพ่อยะรัตน์  ไชยรา คณะซาเลเซียน เป็นวิทยากรให้การอบรม    บราเดอร์สุทธิพร ตรีธารา และบราเดอร์นิพนธ์      หอมดำรงค์ศักดิ์ ได้มาช่วยนำกิจกรรมและสันทนาการ

วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน 2551

 เวลา 9.00 น. ลงทะเบียนที่วัดนักบุญยอแซฟ ตรอกจันทน     ออกเดินทางไปบ้านเพชรสำราญ  โดยรถปรับอากาศ 2 คัน  รับประทานอาหารเที่ยงบนรถ ประมาณ 13.00 น. ถึงที่พัก ปฐมนิเทศ แนะนำสถานที่ และระเบียบ ข้อตกลงของการใช้ชีวิต ในค่ายร่วมกัน  บ้านเพชรสำราญ เป็นบ้านสัมมนาของคณะ อุร์สุลิน มีซิสเตอร์ฟรังซิส เซเวียร์ เบลล์ เป็นผู้ดูแล เป็นบ้านพักที่อยู่ริมทะเล  สวยงาม บรรยากาศ สงบ ร่มรื่น 13.30 น. บราเดอร์ สุทธิพร ตรีธารา  และบราเดอร์นิพนธ์ หอมดำรงค์ศักดิ์ นำสันทนการให้นักเรียนพลศีล ได้รู้จักกัน

หลังจากนั้นแบ่งกลุ่ม สำหรับเข้าฐาน   กิจกรรม 4 ฐาน  ประมาณ 1.30 นาที พักรับประทานอาหารว่าง  16.30 น. กิจกรรมชายหาด  หลังอาหารเย็น เป็นช่วงของการอบรม โดยคุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา    เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความคิด ตรึกตรอง และแบ่งปันประสบการณ์เกี่ยวกับ เมล็ดพันธุ์ นักเรียนให้ความสนใจ  และร่วมกิจกรรมอย่างตั้งใจและกระตือรือร้น  ถึงเวลาประมาณ  21.30 น. บราเดอร์นำสวดภาวนาก่อนนอน

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน 2551 6.00 น. กายบริหารยามเช้า  ภาวนาเช้า อาบน้ำ รับประทานอาหาร ล้างจาน  ทำความสะอาด ห้องอาหาร ห้องนอน 8.00 น. เข้าห้องประชุม ถ่ายภาพร่วมกัน  บราเดอร์นำกิจกรรมสันทนาการ และรับการอบรมช่วงที่ 2 คุณพ่อให้นักเรียนทำกิจกรรม สรุปกิจกรรมในภาพรวม “ต้นไม้ดี ย่อมเกิดผลดี” บราเดอร์นำฝึกซ้อมเพลงก่อนร่วมมิสซา   คุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา   และคุณพ่อวรพนจ์ วิสิฐนนทชัย เป็นประธานถวายมิสซาบูชาขอบพระคุณ ปิดค่าย      คุณพ่อยะรัตน์ ไชยรา มอบเกียรติบัตรให้นักเรียนผู้นำพลศีล  หลังจากนั้นตัวแทนนักเรียนผู้นำ พลศีล กล่าวขอบคุณ    และมอบของที่ระลึกให้คุณพ่อวิทยากรและบราเดอร์ทั้งสอง รับประทานอาหารเที่ยง และเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

สิ่งที่นักเรียนได้รับจากการมาค่ายผู้นำพลศีลในครั้งนี้ (แบบประเมินผล)

-ได้มีความรู้เรื่องศาสนามากขึ้น เรื่องนักบุญ เรื่องพระคัมภีร์

-ได้รับความสุข   ความสนุกสนาน

-รู้จักการเข้ากับผู้อื่น การใช้ชีวิตร่วมกับผู้อื่น

-ได้รับความรู้ เรื่ององค์กรพลศีลเพิ่มขึ้น

-ทำให้รู้จักการเป็นผู้นำ ผู้นำพลศีล

-ทำกิจศรัทธา สวดภาวนา และร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ

-ได้รู้จักคุณพ่อ บราเดอร์ และเพื่อนเพิ่มขึ้น

-นำสิ่งที่ได้รับไปบอกเพื่อน ๆ

-ได้ข้อคิด เรื่องความสามัคคี     ความอดทน ความซื่อสัตย์ กล้าแสดงออก  การช่วยเหลือกัน ความมีระเบียบวินัย