หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

กิจกรรมปีนักบุญเปาโล   รร.อัสสัมชัญคอนแวนต์  56 K | dsl

วันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน ค.ศ. 2008 เวลา 17.00 น.   อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ร่วมกับสภาพระสังฆราชคาทอลิกประเทศไทย  สำนักสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย จัดให้มีีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โอกาสสมโภชนักบุญเปโตร และเปาโล และ้เปิดปีนักบุญเปาโล อย่างเป็นทางการ ร่วมกับการฉลองครบรอบปีที่ 3 แห่งสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 โดยมีพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู เป็นประธาน ร่วมกับ บรรดาพระสังฆราช จำนวน 9 องค์ ( พระสังฆราช ยอแซฟ สังวาลย์ ศุระศรางค์ ติดภารกิจ ) พระสมณทูตซัลวาตอเร เปนนักคีโค มงซินญอร์เดนนิส คูรัปปัสเซรี เลขานุการสถานอัครสมณทูตวาติกันประจำประเทศไทย และคณะสงฆ์ จำนวนมาก

ก่อนเิริ่มพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ พิธีกรได้อ่านพระชีวประวัติของสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 พระประมุของค์ที่ 265 ผู้นำของเรา ผู้สืบทอดตำแหน่งต่อจากท่านนักบุญเปโตร ที่เราคริสตชนได้ร่วมจิตใจสมโภชท่านนักบุญในวันนี้

โอกาสนี้ พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู ได้อ่านประกาศของสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย เรื่องปีพระวาจา - ปีนักบุญเปาโล และที่มาของการจัดงานในวันนี้ว่า “ องค์สมเด็จพระสันตะปาปาได้มีประกาศให้พระศาสนจักรทั่วโลก ได้ระลึกถึงครบรอบ 2000 ปี แห่งการบังเกิดของนักบุญเปาโล โดยประกาศให้ปีนี้เป็นปีนักบุญเปาโล โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน ค.ศ. 2008 - วันที่ 29  มิถุนายน ค.ศ. 2009 สภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย เห็นเหมาะสม ให้ประกาศช่วงเวลาดังกล่าว ร่วมกับพระศาสนจักรสากล  ให้ปีพระวาจา และปีนักบุญเปาโล ควบคู่กันไป เพื่อเป็นการฟื้นฟูชีวิต การเป็นชุมชนแห่งความเชื่อ อาศัยการไตร่ตรอง วิถีชีวิต และคุณธรรมที่นักบุญเปาโลได้สร้างชุมชฃนคริสตชนต่าง ๆ ในยุคแรกเริ่มของพระศาสนจักร และสภาพระสังฆราช ได้เสนอแนวทางในการปฏิบัติร่วมกันของสังฆมณฑลต่าง ๆ

เมื่อพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู อ่านประกาศจากสภาพระสังฆราชแล้ว ได้เปิดอย่างเป็นทางการ ได้มีคณะดุริยางค์ เป่าแตร เปิดพิธี และดำิเินินพิธีกรรมศักดิ์ิสิทธิ์ต่อไป หลังรับศีลแล้ว พระสังฆราช ยอร์ช ยอด พิมพิสาร ประธานสภาพระสังฆราชคาทอลิกแห่งประเทศไทย มอบธงปีนักบุญเปาโล เป็นสัญลักษณ์ ตลอดระยะเวลา 1 ปี กับพระสังฆราช ผู้แทนสังฆมณฑลต่างๆ ในประเทศไทย

อนึ่งวันนี้ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นมาได้จัดให้มีกิจกรรมในปีนักบุญเปาโล เพื่อเสริมสร้างความรู้และความเข้าใจเรื่องราวเกี่ยวกับท่านนักบุญเปาโล ธรรมทูตผู้ยิ่งใหญ่องค์นี้ และได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างดี

กิจกรรมปีนักบุญเปาโล ในวันอาทิตย์ที่ 29 มิถุนายน ค.ศ. 2008
จัดขึ้นบริเวณ โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์

13.00น. มีพิธีเปิดกิจกรรมอย่างเป็นทางการ โดยคุณพ่อวรยุทธ กิจบำรุง
 ชมนิทรรศการ / วีดีทัศน์ “นักบุญเปาโล” จำหน่ายศาสนภัณฑ์ หนังสือ วีซีดี และตอบคำถาม รับของที่ระลึก

- รวมพลคนชื่อ “เปาโล” (ผู้ที่มีศาสนนาม “เปาโล, ปอล, เปาลา, โปลีน,...”
ลงทะเบียนร่วมงานและรับของขวัญ  200 คน ณ โถงอเนกประสงค์โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ มีกิจกรรมฐาน เกี่ยวกับนักบุญเปาโล จำนวน 7 ฐาน ได้รับความสนใจจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างดี ทั้งพระสงฆ์ นักบวชคณะต่าง ๆ สามเณร และฆราวาสทั่วไป ปีนี้มีคนที่ศาสนามนักบุญเปาโล เข้าร่วมจำนวน 45 คน และ ศาสนามนักบุญเปโตร ( เพื่อนนักบุญเปาโล โอกาสสมโภชนักบุญเปโตร และเปาโล จำนวน 8 คน )



เวลา 14.00น. แนะนำหนังสือใหม่ “นักบุญเปาโล ธรรมทูตไร้พรมแดน” ณ ห้องประชุมโรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ ชั้น 4 มีผู้ให้ความสนใจ รับฟังเป็นจำนวนมาก


เวลา 15.00น.  “อัครธรรมทูต” โดยคุณพ่อเซเฟรีโน เลเดสมา คณะซาเลเซียน


เวลา 16.00น.  การบรรเลงเพลงของวงดุริยางค์โรงเรียนอัสสัมชัญ บางรัก (หน้าอาสนวิหารฯ)
 
และ เวลา 17.00น. มีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ เปิด “ปีนักบุญเปาโล”   และฉลองครบรอบปีที่ 3 แห่งสมณสมัยของสมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ที่ 16 พร้อมกันนี้ ได้มีการถ่ายทอดสดทางอินเทอร์เน็ต ผ่านทางเว็บไซต์ www.catholic.or.th

 

กิจกรรมวันนี้มี พระสงฆ์  คณะนักบวช นักเรียนจากที่ต่าง ๆ รวมถึงสมาคมคนหูหนวกคาทอลิกประเทศไทย ที่มาร่วมงานจำนวน 12 คน บุคคลทั่วไป เข้าร่วมกิจกรรม ไม่น้อยกว่า หนึ่งพันคน  แต่ละคนให้ความสนใจกับกิจกรรมตามฐานต่าง ๆ ที่จัดขึ้นโดยแผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ คณะีเซนต์ปอล เดอร์ ชาร์ต  โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้น ณ บริเวณ โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ บางรัก

กำหนดการเปิดปีนักบุญเปาโล | เว็บไซต์น่าสนใจเกี่ยวกับท่านนักบุญเปาโลความรู้เกี่ยวกับปีนักบุญเปาโล