หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพ ฉลองวัดเซนต์แอนโทนี่ จ.ฉะเชิงเทรา

  บทเทศน์โดยพระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู   56 k | dsl

 มอบพระคัมภีร์ กับผู้แทนเขตของวัด   56 k | dsl

 กล่าวขอบคุณโดยสภาอภิบาล   56 k | dsl

  พระคาร์ดินัล กล่าวปราศรัย     56 k | dsl

  มอบเงินแด่คุณครูที่ทำงาน 25 ปี  56 k | dsl

  แห่พระรูปนักบุญอันตน   56 k | dsl

วันเสาร์ที่ 21 มิุถุนายน ค.ศ. 2008 เวลา 10.30 น. พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญูชู เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ ร่วมกับ คุณพ่อไพทูรย์ หอมจินดา หัวหน้าเขตปกครองวัดที่ 4 คุณพ่อสนัด วิจิตรวงศ์ คณะสงฆ์จำนวน 20 องค์ สัตบุรุษที่พร้อมใจกันมาทั้งใกล้ ๆ เป็นต้น วัดต่าง ๆ จากเขต 4 ก็นำธงมาร่วมขบวนแห่ถวายเกียรติแด่ท่านนักบุญ และภาวนาในโอกาสฉลองวัดปีที่ 63 ( 1945 - 2008  ) อีกด้วย

บรรยากาศในวันนี้ดูเป็นกันเอง สัตบุรุษที่มาในวันนี้ ส่วนใหญ่ เป็นวัดที่อยู่ในเขตการปกครองที่ 4 วัดใกล้เคียงเช่น วัดเซนต์ร็อค ท่าไข่ วัดฟาติมา บางวัว วัดแม่พระประจักษ์เมืองลูร์ด หัวตะเข้ เป็นต้น  จะมีสัตบุรุษจากเขตอื่น ๆ มาร่วมกันบ้าง แต่ไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็ไม่น้อยเมื่อเทียบกับจำนวนที่นั่ง ที่ทางวัดได้จัดเตรียมไว้

วัดนี้ ด้านหลังไม่ไกล ติดกับแม่น้ำบางประกง ทำให้มีลมพัดแบบเย็นสบาย รวมถึงบรรยกาศภายในวัดก็ชวนศรัทธา อีกทั้งคณะนักขับร้องเป็นนักร้องเสียงใส ๆ จากโรงเรียนเซนต์แอนโทนี ที่เป็นลูกวัด ตั้งอกตั้งใจร้องกันอย่างเต็มที่ ทำให้พิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณดูมีชีวิตชีวา  ชวนให้ทุกคนที่มาฉลองวัดได้ร้องตามกันอย่างใจจดใจจ่อ

บทเทศน์ศโอกาสนี้ ชวนให้เราคิดถึงท่านนักบุญอันตน เป็นพิเศษ อีกทั้งปีนี้ คุณจอห์น สุรพงษ์ วรศิลป์ ผู้อำนวยการสภาอภิบาล และคณะกรรมการ ได้มอบรูปปั้นพระเยซูเจ้า นายชุมพาบาลผู้นำฝูงแกะ แด่พระคุณเจ้า พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู โอกาสร่วมฉลอง 25 ปี พระสมณศักดิ์พระคาร์ดินัล  ในโอกาสฉลองวัดปีนี้

รวมทั้ง ปีนี้ร่วมกับทางโครงการของสังฆมณฑลในโอกาสปีพระวาจา คุณพ่ออดิศักดิ์ กิจบุญชู เจ้าอาวาส ได้ขอให้พระคุณเจ้า ได้มอบหนังสือพระคัมภีร์เล่มสีแดงขอบสีทอง ซึ่งจัดพิมพ์ไว้เพื่อมอบให้กับสัตบุรุษทุกครอบครัว ไว้ใช้อ่านเพื่อนำแสงสว่างกับครอบครัวในทุก ๆ ครอบครัวของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ กับตัวแทนสัตบุรุษในวัดเซนต์แอนโทนี มีตัวแทนรับมอบจำนวน 3 ท่าน และยังได้มอบเงินขวัญถุงเป็นกำลังใจสำหรับคุณครูที่ทำงานในโรงเรียนเซนต์แอนโทนี  สังกัดในเครือของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ จำนวน  5 ท่าน  ซึ่งทำงานมาแล้ว 25 ปี ให้เป็นกำลังใจกับคุณครูทุก ๆ ท่าน

หลังจากนี้ ได้แห่รูปท่านนักบุญอันตน ไปรอบ ๆ วัดด้วยความศรัทธา และถวายคำภาวนาด้วยบทภาวนาวอนขอต่อท่านนักบุญให้คุ้มครอง วัด ชุมชน และสัตบุรุษทุก ๆครอบครัว วันนี้จึงเป็นวันอิ่มบุญอีกหนึ่งวัน มีคนบอกว่า ในชีวิตของเรา ต้องทำอยู่ 3 อย่าง อย่างแรกคือ ทำงาน อย่างที่สองคือ ทำบุญ  และอย่างที่สาม คือ ทำใจ   วันนี้จึงเป็นโอกาสดี ในชีวิตบางทีเราคงต้องแสวงหาอะไร หลาย  ๆ อย่าง ที่ขาดหายไป และ เราก็เข้ามาวอนขอให้นักบุญอันตน ช่วยเรา ของหาย เราขอนักบุญอันตนช่วย แต่ถ้าวิญญาณหาย จะขอให้ใครช่วย เรามาหาท่านนักบุญอันตนแล้ว ท่านเป็นผู้หนึ่งที่อุ้มพระกุมารไว้ ท่านไม่ปล่อยให้พระห่างตัว และเรา หล่ะ ไ้ด้ทำพระหล่นหายไปจากชีวิตของเรา หรือเปล่า ถ้าพลาดไป วอนขอท่านช่วยเราลูกแกะผู้หลงทางด้วยเทอญ

ประวัติวัดเซนต์แอนโทนี จ.ฉะเชิงเทราตารางมิสซา | แผนที่การเดินทาง