หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ..เจ้าหน้าที.เลขาวัด

เมื่อวันที่ 3 – 6 มีนาคม ที่ผ่านมา คุณพ่อสุรสิทธิ์ ชุ่มศรีพันธ์, คุณพ่อชวลิต  กิจเจริญ, คุณพ่อศักดิ์ชัย  ทรัพย์อัประไมย, และคุณพ่อชัชวาล ศุภลักษณ์  ได้นำ เจ้าหน้าที่เลขาวัด จำนวน  23  ท่าน และนักขับร้องวัดแม่พระลูกประคำ (กาลหว่าร์) จำนวน 8 ท่าน ไปนมัสการแม่พระลาวาง ชมเมืองมรดกโลก-ฮอยอัน เมืองหลวงเก่า – เว้ อาสนวิหารฟัทเดียม หมู่เกาะฮาลอง–กุ้ยหลินแห่งเวียดนาม  เที่ยวนครฮานอย

วันแรกจากกรุงเทพฯ – ฮานอย 

นัดพบกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 08.00 น. และออกเดินทางสู่กรุงฮานอย  เวลา 10.20 น.  โดยสายการบินไทยแอร ์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3702 ถึงฮานอย ประมาณเที่ยงกว่าๆ    จากนั้นทางอาหารเที่ยงและออกเดินทางไปเมืองดานังต่อกันเลยด้วยสายการบินเวียดนาม เมืองดานังเป็นเมืองท่าสำคัญในศตวรรษที่ 17 เป็นศูนย์กลางการค้าขาย   มีคนต่างชาติเข้ามาตั้งบ้าน เรือน ทั้งจีน ญี่ปุ่น และฝรั่ง เป็นแหล่งรวมสถาปัตยกรรมโบราณ ที่ได้รับการประกาศจากองค์การยูเนสโก้อนุรักษ์ให้เป็นเมืองแห่งมรดกโลกที่ยังมีชีวิตของผู้คนอาศัยอยู่ บ้านแต่ละหลังมีอายุน้อยร้อยปี สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของเมืองนี้โดยเฉพาะ

วันที่สองจากฮอยอัน – กวางตรี – เว้

ออกเดินทางสู่เมืองกวางตรี นมัสการพระแม่เจ้าแห่งลาวาง สถานที่แม่พระประจักษ์ ช่วยชาวลาวางในปี ค.ศ. 1798  วิงวอนขอต่อแม่พระแห่งลาวางในสิ่งที่ท่านพึงปรารถนาเถิด เนื่องจากพระแม่ได้ตรัสว่า “ผู้ใดที่มาวอนขอ ณ สถานที่แห่งนี้ แม่พระจะอวยพรให้” และร่วมพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณที่วัดแม่พระแห่งลาวาง จากนั้นทางอาหารกลางวัน และเดินทางต่อไปยังเมืองเว้     ล่องเรือชมเจดีย์หลินมู่ ชมพระราชวังหลวง และเมืองหลวงเก่า ของประเทศเวียดนามที่ปกครองโดยราชวงศ์เหงียน ถึง 13 พระองค์ และสถานที่สำคัญ ในอดีต นำชมสุสานจักรพรรดิไคคิ่น ที่ถือว่าเป็นสุสานที่สวยงามที่สุด นำชม อาสนวิหารพุกาม และวัดพระมหาไถ่

วันที่สาม จากเว้ – นินท์บินท์ – ฮาลอง

เดินทางไปฮานอย     โดยสายการบินเวียดนาม  จากนั้นนั่งรถบัสไปยังจังหวัดนินท์บินท์ กรุงฮานอย   เพื่อเยี่ยมชมอาสนวิหารฟัทเดียม ซึ่งสร้างขึ้นในปี 1891 อาสนวิหารแห่งนี้มีหลังคา 4 ทิศและเสาไม้ 6 ชุด ซึ่งภายในประกอบด้วยวัดน้อย 4 หลังที่มีสไตล์การก่อสร้างที่แตกต่างกัน นอกจากนี้ทางทิศเหนือของอาสนวิหารจะมีถ้ำหิน 3 ถ้ำ โดยถ้ำที่สวยที่สุดมีชื่อเรียกว่า ถ้ำโลดึก อาสนวิหารฟัท เดียมนอกจากจะเป็นศูนย์กลางของศาสนคริสต์นิกายคาทอลิกทางภาคเหนือของเวียดนามแล้ว  ยังเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของชาวเวียดนามอีกด้วยจากนั้นเดินทางต่อไปอ่าวฮาลอง ซึ่งได้รับสมญานามว่า“กุ้ยหลินแห่งเวียดนาม”เป็นมรดกอันดับ 5 ของโลก .

วันที่สี่ ฮาลอง – ฮานอย – กรุงเทพฯ

หลังจากอาหารเช้า คณะทัวร์ได้ลงเรือสำราญ ล่องเรือชม หมู่เกาะฮาลอง ที่มีหมู่เกาะน้อยใหญ่กว่า 2000 เกาะ ตั้งตระหง่าน สลับซับซ้อนเรียงรายกันอย่างสวยงาม อยู่กลางทะเลอันสงบนิ่ง สวยสดงดงาม    แวะเช้าชมถ้ำหินปูน   ชมหินงอกหินย้อยภายในถ้ำที่ประดับตกแต่งด้วยแสง สี สวยงาม ให้ท่านจินตนาการรูปร่างของหินงอกหินย้อยรูปร่างแปลกตาอย่างมากมาย จากนั้นชมทะเลสาบคืนดาบ ที่สวยงามใจกลางกรุงฮานอย ชมวัดหง๊อกเซิน (วัดเนินหยก) ที่ตั้งอยู่เหนือเกาะเล็กๆในทะเลสาบ หลังจากนั้นตามอัธยาศัย สามารถเลือกซื้อของฝากสินค้าพื้นเมือง และชมการแสดงหุ่นกระบอกใต้น้ำ   ซึ่งหาชมที่ใดไม่ได้ในโลกนอกจากที่ฮานอยเพียงแห่งเดียว เป็นการบรรยายถึงชีวิตความเป็นอยู่ของชาวเวียดนาม หากมีเวลาแวะเยี่ยมชมอาสนวิหารนักบุญยอแซฟ ที่เมืองฮานอย รัปประทานอาหารค่ำ และเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพ....