หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ เทศน์ให้ข้อคิดกับนักเรียนคำสอน

คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ ปราศรัย

ตัวแทนนักเรียนกล่าวขอบคุณคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ ประธานในพิธี

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 เมษายน 2008  เวลา 09.30น.  คุณพ่อจำเนียร   กิจเจริญ อุปสังฆราชอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ   และคุณพ่อสานิจ    สถะวีระวงศ์  เจ้าอาวาสวัดนักบุญโตร เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ โปรดศีลกำลัง และรับศีลมหาสนิทครั้งแรกให้กับนักเรียนในเขต 5 ศีลมหาสนิทครั้งแรกจำนวน  70 คน ศีลกำลังจำนวน 166 คน ณ วัดนักบุญเปโตร สามพราน โดยมีบรรดาสัตบุรุษมาร่วมพิธีในวันนี้ กว่า 1,000 คน โดยนักเรียนที่มาร่วมพิธีในวันนี้ให้คำมั่นสัญญาด้วยความหนักแน่น หลังจากนั้นตัวแทนนักเรียนในเขต 5 กล่าวขอบคุณคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ ประธานในพิธีพร้อมทั้งมอบดอกไม้ให้กับคุณพ่อในโอกาสนี้ด้วยหลังพิธีมิสซาถ่ายภาพหมู่ร่วมกันในแต่ละวัด

รายนามวัด และจำนวนนักเรียนคำสอนดังนี้

ศีลมหาสนิท

วัดนักบุญเปโตร

61

 คน

วัดพระตรีเอกภาพ หนองหิน

8

คน

วัดนักบุญอันเดร บางภาษ

ี1

 คน

ศีลกำลัง

วัดนักบุญเปโตร

64

 คน

วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์

11

 คน

วัดพระคริสตกษัตริย์

10

 คน

วัดนักบุญอันนา

7

 คน

วัดนักบุญอันเดร บางภาษี

4

 คน

บ้านสวนยอแซฟ

12

 คน

วัดพระตรีเอกภาพหนองหิน

16

 คน

โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์แผนกชาย

13

 คน

โรงเรียนยอแซฟอุปถัมภ์แผนกหญิง

21

 คน

สามเณราลัยนักบุญยอแซฟ

8

 คน

ตัวแทนนักเรียนคำสอนเขต 5 กล่าวขอบคุณประธานในพิธี

กราบเท้าคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราช บรรดาคุณพ่อ และบรรดาแขกผู้มีเกียรติที่เคารพรักอย่างสูง ในวันนี้พวกลูกนักเรียนคำสอนเขต 5 ทุกคน  ต่างมีความสุข และความชื่นชมยินดีเป็นอย่างมาก เพราะในวันนี้   พวกลูกได้รับพระพรอันยิ่งใหญ่ จากองค์พระเยซูเจ้าผ่านทางศีลศักดิ์สิทธิ์ที่พวกลูกได้รับไม่ว่าจะเป็นการรับสีลมหาสนิทครั้งแรก และการรับองค์พระจิตเจ้าในศีลกำลัง ซึ่งทำให้พวกลูกได้ใกล้ชิดสนิทสัมพันธ์กับพระเยซูเจ้า และมีชีวิตที่คล้ายคลึงกับพระองค์มากยิ่งขึ้น

พวกลูกขอบพระคุณ คุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ อุปสังฆราชเป็นอย่างสูงที่ให้เกียรติมาเป็นประธานในการโปรดศีลศักดิ์สิทธิ์ ให้แก่พวกลูกในวันนี้ รวมทั้งคุณพ่อทุกองค์ในเขต5 บรรดาซิสเตอร์ บราเดอร์ คุณครูคำสอน และบรรดาพี่ๆเยาวชน  ที่ได้จัดค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน และได้เอาใจใส่พวกลูกเสมอมาทั้งนี้เพื่อให้พวกลูกได้เตรียมตัวรับศีลศักดิ์สิทธิ์อย่างดี   และได้มาร่วมงานในวันนี้

ในที่สุดขอขอบคุณคุณพ่อ คุณแม่ ญาติพี่น้องทุกท่าน และคุณพ่อคุณแม่ทูนหัว ที่ได้เอาใจใส่ชีวิตของพวกลูกแต่ละคน และที่ได้มาเป็นกำลังใจให้แก่พวกลูกในวันนี้เช่นเดียวกัน

สุดท้ายนี้พวกลูกทุกคนขอพระเป็นเจ้าผ่านทางคำวอนขอขอบพระแม่มารีอา และนักบุญเปโตร ได้ปกปักษ์คุ้มครองให้คุณพ่อ ซิสเตอร์ คุณครู และแขกผู้มีเกียรติทุกท่าน ได้มีความสุข มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง และเปี่ยมไปด้วยพละกำลังที่เข้มแข็งในการดำเนินชีวิตคริสตชนที่ดีคลอดไป

ด้วยความเคารพรักอย่างสูง พวกลูกนักเรียนคำสอนเขต 5
27เมษายน 2008