หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว ...แผนกกิจการฆราวาสแพร่ธรรม

เมื่อวันอังคารที่  22  เมษายน 2008คุณพ่ออภิเดช สุภาจักร์  ผู้จัดการแผนกงานเพื่อฆราวาสและองค์กรฆราวาส  ได้นำคณะกรรมการแผนก ฯ ซึ่งประกอบด้วยตัวแทนจากคณะพลมารี คณะเทเรเซียน และ คณะอัศวินแห่งศีลมหาสนิท รวม 7 ท่าน เพื่อดำเนินงานโครงการของแผนก ฯ  ที่วัดพระคริสตประจักษ์  เกาะใหญ่ แบบต่อเนื่อง เป็นครั้งที่ 2 ในปี 2008 ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากคุณพ่อไพริน เกิดสมุทร  เจ้าอาวาส โดยคาดหวังว่า สัตบุรุษให้ความสนใจต่อการอ่านพระวาจามากขึ้น และเห็นความสำคัญของการเป็นสมาชิกองค์กรฆราวาสแพร่ธรรม

กิจกรรมที่ทำ

1.อ่านพระวาจาร่วมกัน   แบ่งปันข้อคิดจากพระวาจาที่อ่านเพื่อการนำสู่ความเข้าใจ เรื่องหน้าที่คริสตชน กับงานแพร่ธรรม

2.พูดคุยให้กำลังใจแก่สมาชิกองค์กรของวัดเพื่อให้มีความกล้า      อาสาสมัครแจกพระวาจาพระเจ้า และเชิญชวนคริสตชนให้อ่านพระคัมภีร์เป็นส่วนตัวและเป็นกลุ่ม

3.คุณพ่อเสริมความรู้ ด้วยการตอบปัญหาที่ข้องใจเกี่ยวกับพระคัมภีร์   และคำสอนพระศาสนจักร

ผลที่ได้จากการดำเนินงานที่วัดนี้คือ

1.ปัจจุบันมีอาสาสมัครออกภาวนา      และอ่านพระคัมภีร์ตามบ้านเป็นประจำทุกวันจันทร์ และเชิญชวนให้สัตบุรุษจัดให้มีโต๊ะพระคัมภีร์ประจำบ้าน  

2.มีอาสาสมัครแจกพระวาจาในรูปแบบของรูปพระ แผ่นพับ  และเอกสารต่าง ๆเพื่อสักวันหนึ่งผู้รับพระวาจา จะให้ความสำคัญต่อการอ่านพระคัมภีร์ต่อไป  

3.ผู้เข้าร่วมงานของแผนก ฯ และของวัดมีความพอใจต่อการตอบคำถามของคุณพ่อ และทำให้มีกำลังใจช่วยกันทำงานแพร่ธรรมและขยายกลุ่มออกไป

4.คณะกรรมการแผนก ฯ ที่ร่วมกันไปดำเนินงาน ได้เป็นแบบอย่างของการเป็นหนึ่งเดียวกัน  แม้จะต่างองค์กรกันแต่คุยเรื่อง เดียวกันแบบพี่แบบน้อง  และได้รับการเสริมความรู้จากการเข้ากลุ่มด้วย