หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพค่ายคำสอน

โดย...บราเดอร์เชษฐ์ดนัย  ไชยเผือก

ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน ปีที่ 17 ที่บ้านสวนยอแซฟ 30 มีนาคม - 27 เมษายน 08

“จงฝึกเด็กในทางที่เขาควรจะเดิน แล้วเมื่อเขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว เขาจะไม่พลาดจากทางนั้น” (สภษ: 22.6)

ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อนของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพปีที่ 17 ณ บ้านสวนยอแซฟ ได้เริ่มขึ้นเหมือนกับปีที่ผ่านมา ในปีนี้มีเด็กสนในมาร่วมค่าย 33 คน  จากที่ต่างๆทั่วสังฆมณฑลซึ่งจุดประสงค์หลักในการทำค่ายนี้ก็เพื่อบรรดาเด็กๆ      ที่อยู่ห่างไกลจากวัดและไม่ได้เรียนใน  โรงเรียนของคาทอลิก     เพื่อเด็กเหล่านี้จะได้มีโอกาสเรียนเรื่องราวของพระเยซูเจ้า     และพระศาสนจักรมากยิ่งขึ้น จุดเด่นของค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน ก็คือ  เด็กๆจะอยู่กับบรรดาคุณครูทั้งวันทั้งคืนตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเด็กจะมีเวลาเรียนรู้เรื่องราวคำสอนอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมที่เสริมสร้างความเชื่อความศรัทธาและคุณธรรมต่างๆ ให้กับ เด็กมากมายหลายอย่าง  เช่น  การพาไปพิพิธภัณฑ์   การดูวิดีโอเรื่องราวจากพระคัมภีร์  เกมกิจกรรมต่างๆที่เสริมสร้างคุณธรรมให้แก่เด็กๆฯลฯ ด้วยกิจกรรมต่างๆมากมายเหล่านี้ทำให้ความผูกพันระห่างเด็กๆด้วยกันและบรรดาคุณครูจะมีมากเป็นพิเศษ  

ประสบการณ์หลายรสชาติหลายรูปแบบจึงหลั่งไหลเข้าสู่ค่ายแห่งนี้อย่างไม่สิ้นสุด ความประทับใจมีเข้ามามากมายในแต่ละวันและแต่ละกิจกรรม      และสิ่งหนึ่งที่น่าประทับใจในตัวของเด็กคำสอนปีนี้ก็คือ     ความพร้อมและความกระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆอยู่เสมอของบรรดาเด็กๆในค่าย ซึ่งบรรดาเด็กๆจะมีความสุขที่ได้เห็นสิ่งใหม่และสนใจที่จะทำ    ในสิ่งที่ตนเองได้รู้มาและเมื่อรู้ว่าตนเองผิดพลาดก็พร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงแก้ไขตนเองให้ดีขึ้น  นี่คือชีวิตชีวาของเด็กๆ    เป็นวัยเริ่มต้นของชีวิตมนุษย์เราซึ่งเราสามารถเสริมสร้างให้เขาเติบโตขึ้นอย่างมีคุณภาพ ดังคำกล่าวที่ว่า“เด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า” และสิ่งเหล่านี้ที่เป็นกำลัง ใจให้บรรดาคุณครูพยายามจะถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ความเชื่อให้แก่บรรดาเด็กๆ ในค่ายแห่งนี้  ค่ายคำสอนมีระยะเวลาแค่ 1 เดือนก็จะจบลงแต่สิ่งที่บรรดาคุณครูได้สอนให้แก่บรรดาเด็กๆนั้นจะอยู่กับบรรดาเด็กๆต่อไป   และหวังลึกในใจกันว่าเด็กๆเหล่านี้จะกลายเป็นคริสตชนที่เข้มแข็งต่อไปในอนาคต