หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ/ข่าว ...ขวัญชัย  ธีระทรัพย์

“ค่ายตามรอยเท้าเปาโล” 30 มี.ค – 28 เม.ย. 51

ปีนี้เป็นปีแห่งพระวาจา ซึ่งอัครสาวกที่ยิ่งใหญ่ท่านหนึ่งทรงเป็นผู้ประกาศเผยแพร่ข่าวดี นั่นคือ ท่านนักบุญเปาโล   ท่านเป็นต้น   แบบที่ดี แบบอย่างแห่งความร้อนรน   วัดพระแม่สกลสงเคราะห์  บางบัวทอง   ได้จัดกิจกรรมดีดีสำหรับเด็กคำสอนที่เตรียมตัวรับศีลศักดิ์สิทธิ์ นั่นคือ ค่ายคำสอนภาคฤดูร้อน “ค่ายตามรอยเท้าเปาโล” โดยเริ่มต้นเมื่อปลายเดือนมีนาคม และจะจบลงวันที่ 28 เมษายน 2551

ณ วันนี้ บรรยายกาศในค่ายเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่นและจิตใจที่เตรียมพร้อมที่จะรับสิ่งพิเศษที่พระเป็นเจ้าทรงประทานให้   การอยู่ร่วมกันของกลุ่มเยาวชนคริสตชนที่พร้อมจะเป็นกำลังสำคัญแห่งงานของพระศาสนจักร   โดยมีผู้ใหญ่ใจดีที่คอยแนะนำและอำนวยความสะดวก      คุณพ่อพจนารถ นิรมลทินวงศ์     เจ้าวัดพระแม่สกลสงเคราะห์ และ เซอร์ลูเซีย-อานน์  กิจเจริญ  ผู้วางแนวคิดให้เกิดค่ายคำสอนนี้ขึ้น พร้อมกับคณะเซอร์บ้านบางบัวทอง และคุณครูคาทอลิก โรงเรียนพระแม่สกลสงเคราะห์

กิจกรรมต่างๆ มีแนวทางและดำเนินไปอย่างดี เริ่มต้นด้วย ตื่นนอน (นักเรียนทุกคนนอนที่ค่าย) อาบน้ำทำกิจธุระส่วนตัว  และภาวนาเช้าร่วมกัน ทานข้าว และเริ่มเรียนคำสอนตามศีลต่างๆ ปิดท้ายภาคเช้าด้วยการซ้อมเพลงศักดิ์สิทธิ์ และทานอาหารเที่ยง ส่วนในภาคบ่ายมีกิจกรรมฐานที่สอดแทรกคำสอน ข้อคิดแห่งคาทอลิก และสันทนาการ เกมกีฬา สลับกันไปตามวันที่กำหนด ช่วงเย็นถึงค่ำหลังอาบน้ำ   ก็จะแยกกลุ่มสวดสายประคำ เข้าร่วมมิสซาร่วมกัน จบจากมิสซารับประทานอาหารค่ำ พักผ่อนนิดหน่อยและลุยต่อกับ เกมสันทนาการ หรือ ชมภาพยนต์ จนถึง 21.00 น. ภาวนาค่ำ และต่างคนต่างพักผ่อนในอ้อมพระหัตถ์พระองค์ ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์นั้น เด็กนักเรียนคำสอนทั้งหมดจะออกเยี่ยมเยือนตามบ้านคริสตชนในชุมชนต่างๆ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะให้เขาเหล่านั้นได้เรียนรู้ชีวิต ได้ประกาศเผยแพร่ข่าวดี

และจากการเริ่มต้นที่ผ่านมา เด็กๆเหล่านี้ ได้รับสิ่งที่ดีให้กับชีวิตของเขาทั้งทางด้านฝ่ายกายและฝ่ายวิญญาณ    โดยพวกเขาเหล่านั้นได้รับรู้จากประสบการณ์ตรง   จากการอบรมสั่งสอนของผู้ใหญ่ ที่มุ่งหวังให้เขาเหล่านั้นเป็นคริสตชนที่มีคุณภาพ เพื่องานของพระเป็นเจ้าและของพระศาสนจักรจะได้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

จำนวนนักเรียนคำสอนใน “ค่ายตามรอยเท้าเปาโล”  วัดพระแม่สกลสงเคราะห์

เตรียมรับศีลมหาสนิทครั้งแรก50คน
เตรียมรับศีลกำลัง38คน
และรื้อฟื้นศีลมหาสนิทอย่างสง่า28คน
รวมทั้งสิ้น116คน


ขอเชิญร่วมเป็นเกียรติและเป็นพยานในวันที่ 25 เม.ย 51มิสซาและพิธีรื้อฟื้นรับศีลมหาสนิทอย่างสง่า

ในวันที่ 26 เม.ย. 51 มิสซาและพิธีรับศีลมหาสนิทครั้งแรก และศีลกำลัง ของอัครสังฆมณฑลกรุงเทพ เขต 3 ณ วัดพระแม่สกลสงเคราะห์ บางบัวทอง เวลา10.30 น.

วันที่ 28-29 เม.ย. 51 นักเรียนคำสอน  “ค่ายตามรอยเท้าเปาโล”   ไปพักผ่อนร่วมกันที่   บ้านเยเนซาเร็ธ เพชรบุรี เพื่อสรุปการอยู่ค่ายครั้งนี้  ในคืนแห่งแสงเทียน ทุกกลุ่มเตรียมการแสดงไว้พร้อมแล้วอยากดูจัง