หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

โดย...ส่วนงานคำสอนวัดเซนต์หลุยส์

ผู้เตรียมเป็นคริสตชน ต้องรู้คำสอนพอสมควร มีความเชื่อ ความรัก  และปรารถนาจะเป็นคริสตชน มีความตั้งใจจะรับศีลศักดิ์สิทธิ์ในพระศาสนจักร  เขาจะประกาศความตั้งใจอย่างเปิดเผย และคุณพ่อเจ้าอาวาสต้องประกาศความเห็นชอบต่อหน้าที่ชุมนุมในวัด (RCIA 23)

ในกระบวนการรับผู้ใหญ่เป็นคริสตชน       ทางวัด เซนต์หลุยส์ได้จัดให้มีพิธีต้อนรับผู้สมัครเรียนคริสตศาสนธรรม สัปดาห์แรกของเทศกาลเตรียมรับเสด็จพระคริสต เจ้า วันอาทิตย์ที่ 25 พ.ย 50 เมื่อผู้สมัครเรียนคำสอนฯ ระยะเวลาหนึ่ง ทางวัดได้จัดให้มีการเข้าเงียบฟื้นฟูจิตใจ และชำระจิตใจสวดภาวนาเป็นพิเศษ ในวันอาทิตย์ที่ 17 ก.พ.51 โดยมีคุณพ่อสุวนาถ กรวยมงคล   เป็นผู้เทศน์ เตรียมจิตใจ    ซึ่งการเข้าเงียบครั้งนี้ได้เชิญชวนผู้ที่เป็นคริสตชนใหม่รุ่นที่ 1-5 เข้าร่วม เพื่อแบ่งปันชีวิตคริสตชน

ร่วมกัน และเป็นการติดตามเอาใจใส่ผู้ที่เคยเรียนคำสอนวันอาทิตย์ตามกระบวนการ(RCIA) อีกด้วย

เมื่อเข้าเทศกาลมหาพรต  หลังวันพุธรับเถ้า จึงมี พิธีเลือกสรร ในวันอาทิตย์ที่ 24 ก.พ. 51 มิสซา17.30น ณ วัดเซนต์หลุยส์ โดยมีคุณพ่อเทิดศักดิ์ กิจสวัสดิ์ เป็นประธานนพิธี และ สังฆานุกร ธีรพงศ์ ก้านพิกุล ช่วยพิธีกรรม ผู้เลือกสรรเข้าร่วมพิธีจำนวน 13 คน     พร้อมทั้งพี่เลี้ยง พ่อแม่ทูลหัว เป็นช่วงเวลาแห่งการเตรียมจิตใจบริสุทธิ์ เตรียมตัวให้พร้อมที่จะถือปฏิบัติตามธรรมประเพณีของพระศาสนจักร เพราะพระศาสนจักรคัดเลือกเขา และช่วยเตรียมเขารับศีลล้างบาป    ศีลกำลัง    และศีลมหาสนิท   ในวันเสาร์ศักดิ์สิทธิ์ (22 มีนาคม 2551 )