หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว: ม.นิวัติ กิจเจริญ

เมื่อวันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ.2551  คุณพ่อสนัด  วิจิตรวงศ์ เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณร่วมกับคุณพ่อศวง ศุระศรางค์ คุณพ่อธนันชัย  กิจสมัคร และคุณพ่อเดชา  อาภรณ์รัตน์ ให้กับสมาชิกผู้สูงอายุ เขต 5 อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ซึ่งประกอบไปด้วยวัดต่างๆ ได้แก่ วัดนักบุญเปโตร สามพราน, วัดพระเยซูเจ้าเสด็จขึ้นสวรรค์, วัดนักบุญอันนา ท่าจีน,   วัดนักบุญอันเดร บางภาษี,   วัดพระคริสตกษัตริย์ นครปฐม และวัดพระตรีเอกภาพ หนองหิน มีสมาชิกมาร่วมชุมนุม ประมาณ 300 กว่าคน

โดยมีตารางเวลาดังนี้

07.30 น.- ตรวจสุขภาพโดยโรงพยาบาลมหาชัย 2
- ลงทะเบียน
- อาหารเช้า

09.00 น.ศีลอภัยบาป

09.30 น.มิสซาบูชาขอบพระคุณ โดย บทเพลงทั้งหมด (12 บท) เป็นภาษาลาติน ระหว่างมิสซามีศีลเจิมแก่ผู้สูงอายุ

11.30 น.รับประทานอาหารร่วมกัน

ปัจจุบัน ชมรมผู้สูงอายุเขต 5 มีคุณพ่อสุชาติ อุดมสิทธิพัฒนา เป็นจิตตาธิการ และนายนิวัติ กิจเจริญ เป็นประธานเขต 5 ชมรมฯ จะมีการประชุมสัญจรทุก 2 เดือนไปยังทุกวัดและแต่ละวัดมีประชุมกรรมการทุกเดือน คณะกรรมการประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ของแต่ละเขตๆละ 4 คน (ทั้งหมด มี 6 เขต)

ในการประชุมแต่ละครั้ง จะจัดกิจกรรมให้สมาชิกเดือนละครั้ง แต่ละครั้งมีกิจกรรม ดังนี้ 1. ลงทะเบียนและตรวจสุขภาพ 2. ร้องเพลง 3. ออกกำลังกาย 4. สอน – ถ่ายทอดความรู้ + งานอดิเรก  5. อวยพรวันเกิด – มอบของที่ระลึก  6. รับประทานอาหารร่วมกัน
ในระดับสังฆมณฑลมี คุณพ่อธนันชัย  กิจสมัคร เป็นผู้จัดการแผนกผู้สูงอายุอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ และนายนิวัติ กิจเจริญ เป็นประธาน