หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ...ศูนย์ฝึกอบรมงานอภิบาลบ้านผู้หว่าน

เมื่อวันที่ 31 มีนาคม- 3เมษายน 2008 สัมมนาพระสงฆ์ประจำปี ในการสัมมนาครั้งนี้จะมีการโยกย้ายพระสงฆ์ที่ครบวาระด้วย หัวข้อในการสัมมนาครั้งนี้“พระสงฆ์ นายชุมพาบาลที่ดีผู้เฝ้าระวังรักษาชีวิตคริสตชน”มีพระสงฆ์มาเข้าร่วมสัมมนาครั้งนี้จำนวนมาก ณ บ้านผู้หว่าน สามพราน

เวลา 10.00น. ของวันที่ 31 มีนาคม พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู   เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณเปิดการสัมมนาประจำปีของพระสงฆ์อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ณ วัด เซนต์ไมเกิ้ล   พระคาร์ดินัล เทศน์ให้ข้อคิดกับบรรดาลูกๆสงฆ์ของท่านว่า คุณพ่อที่รักในบทสร้อยสดุดี หลังจากที่ได้รับฟังเรื่องราวจากบทอ่านจากหนังสือประกาศกอิสยา เป็นบทสร้อยที่เชื่อว่า ได้ร้อนออกมาจากหัวใจของบรรดาคุณพ่อทุกๆองค์ “ข้าพเจ้าพร้อมแล้วพระเจ้าข้า ข้าพเจ้ายินดีทำตามน้ำพระทัย” และจากบทสร้อยสดุดี ก็ได้บอกเป็นขั้นเป็นตอนว่า น้ำพระทัยของพระเป็นเจ้านั้น มีอะไรบ้าง มี 4 ตอน และแต่ละตอนนั้นพวกเราแต่ละคนก็ออกมาจากหัวใจ  เปล่งออกมาต่อหน้าพระเจ้า ในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณในวันนี้ เป็นวันเริ่มต้นแห่งการสัมมนาของพระสงฆ์ประจำปี ค.ศ. 2008    ด้วยคำพูด   ด้วยบทร้อง “ข้าพเจ้าพร้อมแล้วพระเจ้าข้า  ข้าพเจ้ายินดีทำตามน้ำพระทัย” จากบทเพลงบทนี้ เป็นที่เชื่อแน่ว่า การสัมมนาซึ่งเป็นน้ำพระทัยของพระเป็นเจ้าโดยแท้ก็จะได้นำไปสู่การปฏิบัติอย่างดี เพราะทุกคนโตแล้ว เข้าใจแล้ว เพราะนี่คือน้ำพระทัยของพระเจ้า

ในการสัมมนาพระสงฆ์ครั้งนี้มีวัตถุประสงฆ์ขึ้นเพื่อรับรู้และตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลง ปัญหา    และความท้าทายของสังคมในโลกปัจจุบันที่มีต่อวิถีชีวิตของคริสตชนและชีวิตของสงฆ์ และความจำเป็นที่จะเปลี่ยนแปลงตนเอง และองค์กร และอย่างที่ 2 คือมีข้อตกลงร่วมกันที่จะ Commitตนเองเพื่อสร้างวัฒนธรรมชีวิตสงฆ์และเพื่อการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง   เพื่อมุ่งประกาศข่าวดีอย่างแท้จริง