หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ประมวลภาพค่ายปัสกาเยาวชนปี 2008  วันที่ 12-16 มีนาคม 2008

รายงานพิเศษ บรรยากาศค่าย จาก เยาวชนนักข่าว น้องนัฐยา
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ ผู้อำนวยการค่าย
คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ คุณพ่อเจ้าอาวาส
คุณพ่อธีรพล กอบวิทยกุล
 56 K | dsl

บรรยากาศ อำลาพ่อแม่อุปถัมภ์
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ สัตบุรุษ
คุณสุทิน ชาวปากน้ำ
สัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ สัตบุรุษ
คุณประจิม ชาวปากน้ำ
สัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ พ่อ แม่ อุปถัมป์
คุณอนันต์  สมุทรโมฬี
สัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ พ่อ แม่ อุปถัมป์
คุณศรีนภา  ชาวปากน้ำ
สัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ เยาวชน
เยาวชนเขต 1
จากวัดราชินีแห่งสันติสุข ซอย 101
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ เยาวชน
เยาวชนเขต 2
จากวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ เยาวชน
เยาวชนเขต 2
จากวัดแม่พระมหาการุณย์
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ เยาวชน
เยาวชนเขต 2
จากวัดนักบุญฟรังซิสเซเวียร์ สามเสน
 56 K | dsl

 

 

 

สัมภาษณ์ เยาวชน
เยาวชนเขต 4
จากวัดนักบุญเทเรซา หนองจอก
 56 K | dsl

สัมภาษณ์ เยาวชน
เยาวชนเขต 5
จากวัดนักบุญเปโตร สามพราน
 56 K | dsl

 

แผนกเยาวชน อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ  นำโดยคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน ผู้อำนวยการฝ่ายงานอภิบาลและธรรมทูต พร้อมกับ คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม  ผู้ช่วยผู้จัดการแผนกคริสตศาสนธรรม อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ จัดทำโครงการดี ๆ สำหรับเยาวชน   "ค่ายปัสกา ปี 2008" หัวข้อ "มองคุณค่าตัวเอง  ผ่านมรรคาศักดิ์สิทธิ์"  วันที่ 12-16 มีนาคม 2008    ณ วัดนักบุญอันนาท่าจีน สมุทรสาคร

มีเยาวชนจากอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ เข้าร่วม จำนวน 95 คน เยาวชนจากเชียงใหม่ จำนวน  2 คน พี่เลี้ยงจำนวน 21 คน  นำทีมโดยคุณพ่อวิทยา ผู้อำนวยการค่าย  คุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ประธานค่าย งานนี้ น้อง ๆ บรรดาเยาวชนประทับใจกันถ้วนหน้า

กิจกรรมดี ๆ ตลอด 5 วัน ที่ผ่านมา

เริ่มจากวันที่ 12 มีนาคม 2008
คุณพ่อธีรพล กอบวิทยกุล เจ้าอาวาสในฐานะเจ้าบ้าน ร่วมกับสภาอภิบาลวัด นักบุญอันนา ท่าจีน  สัตบุรุษ  เปิดหัวใจต้อนรับ บรรดาเยาวชน แนะนำครอบครัวอุปถัมภ์ที่บรรดาเยาวชน เหล่านี้จะใช้ชีวิต และทำกิจกรรมตลอดระยะเวลา 5 วัน  4 คืน  

วันแรกนี้ เยาวชนจะได้มี โอกาสสัมผัสประสบการณ์ใหม่ ๆ จากครอบครัวคริสตชนชุมชนวัดนักบุญอันนาท่าจีน  ค้นพบวิถีชีวิตชาวบ้าน ชุมชนชาวประมง  ทำอวน การออกเรือจับปลา ทำผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน เป็นต้น

วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม 2008 วันนี้เป็นวันที่สองของการเข้าค่าย เยาวชนได้รับความรู้ ในหัวข้อ "ศีลอภัยบาป" โดยมีคุณพ่อสุวนารถ กรวยมงคล ให้การอบรม เยาวชนได้สัมผัสกับการปลูกป่าชายเลน  ประสบการณ์ที่ทุกคนบอกว่า รู้สึกสนุก ประทับใจ ช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติ เพิ่มคุณค่าตัวเองช่วยสังคม  ช่วยโลกดับร้อนอีกต่างหาก

วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม 2008 เช้านี้เยาวชนได้รับความรู้ เรื่อง "เรียนรู้เทศกาลมหาพรต เพื่อเข้าสู่เทศกาลมหาพรตอย่างดี และ มีความหมาย" จากคุณพ่ออนุสรณ์ แก้วขจร ช่วงบ่าย สัมผัสกิจกรรมฐาน จำนวน  6 ฐาน กับบรรดาพี่เลี้ยง เดินรูป 14ภาค ปิดด้วยการแบ่งปันประสบการณ์ย่อยเป็นกลุ่ม ๆ

วันเสาร์ที่ 15 มีนาคม 2008 เข้าสู่วันที่ 4 ของการใช้ชีวิตที่นี่ เยาวชนได้รับการอบรมในหัวข้อ “เรียนรู้คุณค่า และรู้จักตัวเอง”จากคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม ต่อด้วยกิจกรรมที่ทุกคน บอกว่า ทั้งเลอะ ทั้งฮา คือ การได้ไปงมหอยแครง เหมาเรือยกลำ แต่ได้หอยแครงมา 90 ตัว ดูแล้วคงไม่คุ้มทุน แต่คุ้มประสบการณ์จริง ๆ สนุกอย่าบอกใคร   กลับมาสำรวมจิตใจร่วมวจนพิธีกรรมศีลอภัยบาป ปิดค่ำคืนนี้ด้วย ราตรีสัมพันธ์ ชมบรรยากาศตลอด 3 วันที่ผ่านมา ( ดูแล้วซึ้งน้ำตาไหล น่าจะจัดสัก 1 เดือน )


วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2008 วันนี้หลายคนไม่อยากกลับบ้าน เพราะยังรู้สึกสนุก มีเพื่อน ได้ประสบการณ์ แต่งานเลี้ยงก็ย่อมเลิกรา เป็นธรรมดา เช้านี้เยาวชนเข้าร่วมอาทิตย์พระทรมาน แห่ใบลาน ปิดด้วยพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ 

การมาใช้ชีวิตอยู่ที่ค่ายแห่งนี้ จะสำเร็จลงด้วยดีไม่ได้หากขาด ผู้สนับสนุน ช่วยเหลือ  วันนี้จึงเป็นที่เยาวชนทั้ง  95 คน ขอขอบคุณคุณพ่อธีรพล กอบวิทยกุล ( พ่ออ้วน ) ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ ขอบคุณที่เตรียมห้องอบรม ติดแอร์ สำหรับเยาวชน ขอบุคณสภาอภิบาลทุกท่าน เป็นต้น ผู้อำนวยการสภาอภิบาล เปาโล อุทัย เล็กประเสริฐ ที่อำนวยความสะดวกกับเยาวชนในทุก ๆ เรื่อง ขอบคุณพ่อคุณแม่ ครอบครัวอุปถัมภ์ ที่สอนประสบการณ์ทั้งทางตรง ทางอ้อม ตลอด 5 วัน ขอบคุณทุกท่านที่ให้มีค่ายปัสกาเกิดขึ้น และที่สุดแล้วทุก ๆ คนขอบคุณพระที่ให้ได้สอนให้ รู้จัก "คุณค่าของตัวเอง ผ่านทางมรรคาศักดิ์สิทธิ์ของพระเยซูเจ้า"


ค่ายปัสกาเยาวชน ปี 2008  ครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณเป็นพิเศษ กับความใจดีของสัตบุรุษวัดนักบุญอันนา ท่าจีน ทุกคน  ที่ส่งเสริม สนับสนุน ทำให้เยาวชนได้รับประสบการณ์ตรง อาจเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะปลูกฝัง และจดจำในความทรงจำตลอดไป

ค่ายปัสกาสอนอะไรกับชีวิต ไม่มีใครตอบได้ เยาวชนเหล่านี้จะเป็นรากฐานของพระศาสนจักรอย่างไร  พวกเขาจะมองตัวเองอย่างรู้ค่า มองคนอื่นเข้าใจอย่างไร แต่วันนี้ที่เห็น พวกเขาทุกคน กำลังเริ่มต้น เข้าสู่ ปัสกาที่มีชีวิต พวกเขาจะทำแบบฝึกหัดที่ได้รับจากค่ายปัสกาแห่งนี้ และทำแบบฝึกหัดชีวิตไปพร้อมกับพระเยซูเจ้า เพื่อนร่วมเดินทางกับพวกเขา ด้วยการ มองตัวเองอย่างมีคุณค่า ผ่านมรรคาศักดิ์สิทธิ์นั่นเอง