หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

   อาทิตย์ใบลาน วัดนักบุญอันนา ท่าจีน   56 K | dsl

เข้าสู่สัปดาห์ศักดิ์ิสิทธิ์  เริ่มต้นอาทิตย์พระทรมาน ( แห่ใบลาน )

วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม 2008   เวลา 09.00 น. คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน  เป็นประธานในพิธีบูชามิสซาขอบพระคุณ ร่วมกับคุณพ่อเอกรัตน์ หอมประทุม  ณ วัดนักบุญอันนา ท่าจีน จ. สมุทรสาคร
มีพี่น้องสัตบุรุษ ลูกวัด ให้ความใส่ใจ มาร่วมพิธีจนเต็มวัด ทุกคนต่างถือใบลานที่ทำด้วยฝีมือตนเอง มาจากบ้าน เพื่อมีส่วนร่วม ช่วยให้ใบลานปีนี้ มี รูปร่างแปลกตา สวยงาม ปีนี้เป็นพิเศษ มีบรรดาเยาวชนที่เข้าร่วมค่ายปัสกา ปี 2008 กว่า 95 คน เข้าร่วมพิธีกรรม แห่ใบลาน ในครั้งนี้ด้วย

เมื่อถึงเวลา คุณพ่อธีรพล กอบวิทยกุล เจ้าอาวาส เชิญชวนสัตบุรุษทุกท่าน ได้มารวมตัวกัน ณ หอประชุม เอนกประสงค์ เพื่อนำใบลาน แห่ไปยัีงวัด ใบลานเป็นสัญลักษณ์ของการโห่ร้อง ชื่นชมยินดี การโบกไปมา ต้อนรับพระเยซูเจ้าเข้ากรุงเยรูซาเล็ม บทอ่านพระทรมานปีนี้่ใช้บทอ่านสัปดา์ศักดิ์สิทธิ์ปี A   บรรยากาศวันนี้ ชวนศรัทธา สังเกตว่ามีเด็กน้อย ตัวเล็ก ๆ ถือใบลานพร้อมกับพ่อแม่ ดูน่ารัก อบอุ่น บรรยากาศครอบครัวชวนกันมาวัด  ปีนี้สัปดาห์ศักดิ์สิทธิ์ ดูรวดเร็วจนหลายคนไม่ทันได้ทำพลีกรรม  ก็อย่าลืมว่า วันศุกร์ศักดิ์สิทธิ์ ศุกร์ที่ 21 มีนาคมนี้ ใครที่มีอายุ 18 ปี ขึ้นไป อย่าลืมอดเนื้อ และอดอาหารกันนะคะ