หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

วันเสาร์ที่ 12 มกราคม ค.ศ.2008 ตั้งแต่เวลา 08.30น. ได้มีการลงทะเบียน สมาชิกชมรมคนรักคุณพ่อนิโคลาส โดยมี บรรดาสมาชิกชมรมต่างทยอยเดินทางมา จากนั้นในเวลา 10.00น.  ทุกคนต่างใจจดใจจ่อ กับการเดินรูป ไปตามมรรคาศักดิ์สิทธิ์ กับคุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง โดยนำเนื้อหา  เหตุการณ์ที่จะทำให้เราหวลคึดถึงสิ่งที่คุณพ่อนิโคลาสได้กระทำ ไปตามภาคต่าง ๆ  มีบรรยากาศของการร่วมทุกข์ ร่วมสุข ไปตามมรรคานั้น ๆ  โดยมีคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ เป็นผู้นำ

จากนั้นในเวลา 11.00น. ทางสักการสถาน ได้จัดให้มีพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณ อวยพรผู้ป่วย และผู้สูงอายุ โดยมีอุปสังฆราชคุณพ่อจำเนียร กิจเจริญ เป็นประธาน มีผู้สูงอายุจากเขตต่าง ๆ มาร่วมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งวันนี้ยังมีการโปรดศีลเจิมคนไข้ ให้กับบรรดาผู้สูงอายุ เหล่านี้ เปรียบเหมือนกำลังใจที่เข้มแข็ง ผ่านทางศีลศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับนี้ ทำให้ทุกคนที่มาในวันนี้ได้รับความอิ่มเอิบใจเป็นอย่างมาก ซึ่งดูจากสีหน้าและรอยยิ้มของท่านแล้ว ก็ทำให้รู้สึกสุขใจกับการมาฟังบทเทศน์ดี ๆ ในวันนี้ด้วย

คุณพ่อจำเนียร  ให้ข้อคิดในบทเทศน์ว่า “ หากใครไม่กลับใจ ก็ไม่สามารถพบความสุขในชีวิตได้“เมื่อพระศาสนจักรประกาศให้คุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง เป็นบุญราศี จึงเป็นสิ่งที่เราเชื่อผ่านทาางพระวาจาของพระเจ้า เราเห็นท่านในสวรรค์แล้ว ในขณะเดียวกัน วันนี้เราจะได้รับพระคุณการุณ และเสริมเกี่ยวกับพระทัยดีของพระเป็นเจ้า ผ่านทางศีลเจิมคนไข้ เราหวังอย่างเต็มเปี่ยม ให้เรามีความรักอย่างเต็มเปี่ยม เรารักพระ กล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง โดยอาศัยศีลอภัยบาป

พระศาสนจักรประกาศศีลศักดิ์ิสิทธิ์ 7 ประการ หากเราลองคิดว่า เราเกิดมาแล้ว มีชีวิตใหม่ เราก็ได้รับศีลล้างบาป และเมื่อเราได้รับการล้างบาปแล้ว ก็ทำให้มีพระจิตเจ้า มีกำลังในการดำเนินชีวิต รับองค์พระจิตเจ้าเข้ามาในชีวิต มีชีวิตใหม่ นั่นก็คือศีลกำลัง ได้รับพระคุณ และพระพรเพื่อความเข็มแข็ง และศีลบวช ก็ทำให้เราอยากอุทิศชีวิต อุทิศตนเอง ยึดคำแนะนำ นบนอบ เชื่อฟังและบริุสุทธิ์  บางคนก็เรียกให้มาทำหน้าที่คริสตชน สร้างสรรค์มนุษย์ให้ก้าวหน้า ด้วยศีลแต่งงาน และเมื่อเราอ่อนแอ เราก็มีศีลอภัยบาป และฟื้นฟูให้เรามีชีวิตใหม่  และเราก็สามารถชิดสนิทกับพระเจ้า โดยทางศีลมหาสนิท และเมื่อเราเจ็บไข้ได้ป่วย ก็ยังมีศีลเจิมคนไข้ ช่วยให้เรามีกำลัง “ศีลศักดิ์สิทธิ์ เหล่านี้ จึงเป็นเหมือนยาบำรุงชีวิตเราอยู่ตลอด” 

จากนั้น ในเวลา 13.00น.  ฉายภาพยนตร์ เรื่องราวบุญราศี พ่อนิโคลาสบุญเกิด กฤษบำรุง พร้อมการเสวนากับผู้กำกับ นักแสดง และทีมงาน โดยมีคุณพ่อเอกรัตน์  หอมประทุม ดำเนินรายการ คุณพ่อชี้ให้เห็นอัศจรรย์ที่เราพบในตัวคุณพ่อนิโคลาส มีอยู่มากมาย แต่สิ่งที่เราเห็นได้บางอย่างก็คือ อัศจรรย์เลข 1  วันเกิด วันบวช อยู่ในเดือน มกราคม อัศจรรย์เลข 5 มีเพื่อนร่วมรุ่นที่บวช 5 คน และ อัศจรรย์ความรัก และวันนี้ในบทภาพยนต์ เราจะเห็นว่า การจัดสร้างประวัติคุณพ่อนิโคลาส “นักโทษ นักบุญ” แสดงนำโดย คุณพ่อโชคชัย คูรัตนสุวรรณ รับบทคุณพ่อนิโคลาส นั้น สะท้อน ความมีใจเมตตากรุณา นำข่าวดีของพระเจ้า รักเพื่อนมนุษย์ และ สอนให้อภัยกับคนที่เป็นศัตรู จนสุดท้าย แม้ชีวิตของคุณพ่อจะปิดฉากลงด้วยความตาย แต่คุณธรรมความดีของคุณพ่อนั้น บังเกิดผลเรื่อยมาจนทุกวันนี้   การจัดฉายภาพยนต์เรื่องนี้ นำรายได้มาช่วยสักการสถานบุญราศี คุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง   นักแสดงทุกท่านต้องขอขอบคุณ สำหรับพี่น้องที่ต้องการ สามารถสั่งซื้อได้ที่สักการสถาน บุญราศี คุณพ่อนิโคลาส บุญเกิด กฤษบำรุง โทร. 0-3429-2148    ปัจจุบัน มีคุณพ่อธนันต์ธง สุขสุทิพย์ เป็นผู้ดูแลสักการสถานบุญราศี