หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

นักเรียนโรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์จัดการแสดงขอบคุณ2006

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

เมื่อวันพุธที่ 27 ธันวาคม 2007 เวลา 10.00น. ซิสเตอร์ไพรศรี มะลิวัลย์ ครูใหญ่ โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ ครูเพ็ชนิรัญ หุ่นช่างทอง, ครูนิศาชล แสงหัวช้าง  นำตัวแทนคณะผู้บริหาร คณะครู และนักเรียนโรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ จำนวน 13 คน รำอวยพร ให้กับคุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ ผู้จัดการแผนกศูนย์คริสตศาสนธรรม     และคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน ผู้อำยวนการฝ่ายงานอภิบาล และธรรมทูตฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ เพื่อส่งความสุขโอกาสพระคริสตสมภพ และสวัสดีปีใหม่ ณห้องประชุมใหญ่ อาคารคาทอลิกแพร่ธรรม

สำหรับเวลา และโอกาสที่     ดีอย่างนี้พวกลูกมี จิตใจซึ้ง ซึ่งเสนอ
ให้เป็นพร ที่ประเสริฐ อันเลิศเลอ     รักเสมอ จากลูกสามัคคี...ผู้ขอพร
ศุภกฤษ์ เบิกฟ้า คราบปีใหม่           ขอพระกุมาร อำนวยพร อันอ่อนหวาน
ให้โชคดี ไร้ทุกข์ สุขสำราญ             พระบันดาล ให้คุณพ่อ สุขสันต์นิรันดร์เอย...

กราบสวัสดีค่ะ คุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์ และคุณพ่อวิทยา แก้วแหวน ที่เคารพรัก หนูเด็กหญิงชุติมนต์ แฝงพงษ์ ตัวแทนผู้บริหาร คณะครู   และลูกๆ   โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ทุกคน หนูรู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสส่งมอบความสุขให้กับคุณพ่อในวันนี้  ตลอดระยะเวลาที่พวกหนูอยู่โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ พวกหนูก็ได้รับ   และสัมผัสกับความรัก ความอบอุ่น ความเมตตากรุณา จากการให้ความช่วยเหลือของคุณพ่ออยู่เสมอ  ยิ่งมาวันนี้ ก็ยิ่งอบอุ่น เมื่อได้มาพบกับคุณพ่อีกครั้ง เพราะซิสเตอร์ ครูใหญ่ของหนู ได้พูดถึงคุณพ่อให้พวกหนูฟังอยู่บ่อยๆ ถึงความใจดี มีเมตตา

คอยให้การสนับสนุน ช่วยเหลือ โรงเรียน อาทิ การให้งบประมาณจัดซื้อหนังสือ เข้าห้องสมุด และห้องจิตตาภิบาล หนูจึงขอกราบขอบพระคุณพ่อมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ และโอกาสอันดีนี้ พวกหนูขอส่งมอบความสุขเป็นการตอบแทนความมีน้ำใจดีของคุณพ่อ ถึงแม้ว่าวันนี้พวกหนูมากันเป็นจำนวนน้อย แต่เพื่อๆก็ได้ฝากให้หนู      หอบหิ้วเอาหัวใจ ของลูกๆโรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ทุกคน มาร่วมอวยพรให้แด่คุณพ่อ เนื่องใน  เทศกาลคริสต์มาส      ขอส่งมอบความสุข และร่วมชื่นชมยินดีกับการบังเกิดมาสู่โลกมนุษย์ของพระกุมารน้อย  พร้อมกับขอโอกาสนี้เข้าคำนับขอพรจากคุณพ่อ  เนื่องใน   โอกาสวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ขอให้คุณพ่อได้โปรดรับไว้ ด้วยความซาบซึ้ง  และจริงใจ จากผู้บริหาร คณะคุณครู และพวกลูกๆ โรงเรียนสามัคคีสงเคราะห์ทุกๆคนค่ะ ..ด้วยรักและเคารพเป็นอย่างสูง

โอกาสนี้คุณพ่อทั้ง 2 ได้กล่าวอวยพรเด็กๆ
คุณพ่อวีระ อาภรณ์รัตน์กล่าว

พวกเราอยู่ในฝ่ายงานอภิบาล และธรรมทูตเห้นพวกหนูมาแสดง พ่อนึกถึงหลานๆ และบรรดาลูกๆของเจ้าหน้าที่ โรงเรียนในอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯมี 40 โรงเรียน พ่อก็อยากจะส่งเสริมให้นักเรียนได้รักการอ่าน   และพ่ออยากให้เราเห็นความใจกว้างของพระกุมาร ก็ขอเป็นกำลังใจให้นักเรียน คณะครู และซิสเตอร์รักการอ่าน   ขอพระกุมาร เจ้าที่ทรงบังเกิดมาได้อวยพรให้กับพวกเราทุกคนที่ได้มาส่งความสุขที่นี่ในวันนี้

คุณพ่อวิทยา แก้วแหวน กล่าว

สวัสดีซิสเตอร์ ครู ซานตาครอส และเทวดาน้อยๆ ทุกคน  พ่อเห็นนางฟ้าแต่งตัวสวยๆ มาเต้นน่ารักๆ ให้พวกเราก็พอแล้ว ไม่ต้องมีศานตาครอส มีพวกหนูมายิ้ม ให้ เป็นยิ้มที่ประเสริฐมาก มีแววตาสวยๆ ทำให้พวกเรามีความสุข   เพราะเทวดาน้อยๆมาเต้นให้เราดู

โอกาสนี้ขอพระกุมารเจ้า อวยพรให้เทวดาน้อยทั้ง 4 ซานตาครอสทั้ง 4น่ารักอย่างนี้ทั้งปี และมีความสุข และยิ้มได้ทั้งปีความสุขนี้ก็ขอให้ไปถึงรักเรียนทุกคนของ โรงเรียนด้วย ให้กลับไปบอกเพื่อนๆด้วย   ขอพรให้เด็กๆทั้งโรงเรียน   วันไหนที่มีความยากลำบาก ความไม่เข้าใจ ก็ขอให้พระกุมารทำให้มีความสุขได้ ยิ้มได้

ส่วนคณะครูและซิสเตอร์ ผู้นำ ขอให้องค์พระกุมารเจ้านำจิตใจของความเป็นผู้นำนั้นเข้มแข็ง เป็นผู้นำจัดแจงสิ่งต่างๆ  ได้อย่างมั่นคงต่อไป จบจากนี้แล้วชั้นล่างของอาคารนี้มีถ้ำพรกุมารจำลองอยู่พ่อให้พวกเราไปขอพรพระกุมารได้คนละ 1 ข้อ และก่อนออกจากห้องนี้ขออวยพรนักเรียน คณะครู และผู้บริหารทุกคน