หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

ภาพ / ข่าว : สภาอภิบาล วัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร

เมื่อวันเสาร์ที่ 2 กุมภาพันธ์  2008  วัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ นำโดยคุณพ่อ ประทีป กีรติพงศ์ เจ้าอาวาส ฯ ได้จัดให้มีการฉลอง พระโต พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอด เป็นปีที่ 59 และเชิญ พระคุณเจ้า เกรียงศักดิ์ โกวิทวาณิช เป็นประธาน ในครั้งนี้ คริสตชนต่างๆ    มาประมาณ 1200 คน หลายคนมาเพื่อขอพร หลายคนมาเพื่อขอ ให้พระเยซูเจ้า   ทรงรักษา และหลายคนก็หายจากสิ่งที่เขาเป็นอยู่ ดังที่พระเยซูเจ้าได้ตรัสไว้ว่า "ความเชื่อ ได้ช่วยให้  เจ้ารอด" หลังจากการแห่แล้ว ทางวัดได้มีการเลี้ยงข้าวต้มหมู

ประวัติความเป็นมาของพระรูป พระเยซูเจ้ารักษาคนตาบอดที่เมืองเยริโค

เมื่อครั้ง พ ระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชการที่ 5 เสด็จประพาสยุโรป ครั้งที่ 1 รศ 116 (พศ 2440 คศ 1897) ขณะที่พระองค์ทรงเยี่ยมโรงงานช่างหล่อ ช่างปั้นและช่างเขียน
ที่เมือง โฟลแรงซ์ ประเทศอิตาลี เมื่อได้ทอดพระเนตรพระรูปนี้   ทรงพอพระทัยโปรดให้ไถ่มาตั้ง แต่ครั้งนั้น ครั้งแรกโปรดให้นำมาประดิษฐาน ณ ท้องพระโรงพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท เมื่อสร้างพระราชวังดุสิต เสร็จ จึงโปรดให้นำพระรูปมาไว้ ณ   พระที่นั่งอัมพร   ประดิษฐานไว้ในหอๆหนึ่ง พระราชทานนามว่า หอเยซู หลังจากเปลี่ยนแปลงการปกครอง   ได้มีการย้ายพระรูปมาไว้ที่สนามหญ้าในสวนอัมพร   ในที่สุด เทศบาลนครกรุงเทพฯ   อนุมัติพระรูปนี้  มาประดิษฐานยังวัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์ สามเสน เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2492 – 1949 อยู่จนกระทั่งทุกวันนี้

ทุกวันนี้ มีพี่น้องมาขอพึ่งบุญบารมีพระเยซูเจ้านี้ เสมอฯ ซึ่งปีหน้านี้ จะครบ 60 ปีที่ พระโต   ได้มาอยู่กับ วัดนักบุญฟรังซีสเซเวียร์