หน้าหลักเช็คเมลล์ติดต่อเราสมุดเยี่ยมลิงค์คาทอลิกแผนผังเวบไซด์

ค้นหาข้อมูล :

 

พระคาร์ดินัลเทศน์ให้ข้อคิดโอกาสฉลองวัดพระชนนีของพระเป็นเจ้า 56k / dsl

 

พระคาร์ดินัลปราศรัยโอกาสฉลองวัดพระชนนีของพระเ้ป็นเจ้า 56k / dsl

 

ผู้อำนวยการสภาอภิบาลวัดพระชนนีของพระเป็นเจ้ากล่าวสุนทรพจน์   56k / dsl

โดย...ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศอัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ

ฉลองวัดพระชนนีของพระเป็นเจ้า ปี 2006

เมื่อวันอังคารที่ 1 มกราคม 2008 เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการฉลองวัดพระชนนีของพระเป็นเจ้า รังสิต สัตบุรุษกว่า 1,000 คน ได้เดินทางไปร่วมฉลองวัดนี้พร้อมกับครอบครัว เป็นโอกาสที่ดีที่จะต้อนรับสิ่งใหม่ๆเข้ามาในชีวิต ด้วยการมารเข้าวัดร่วมมิสซา โดยเวลา 10.30 น.พระคาร์ดินัล ไมเกิ้ล มีชัย กิจบุญชู  เป็นประธานในพิธีมิสซาบูชาขอบพระคุณโอกาสฉลองวัดร่วมกับพระสงฆ์ จำนวนกว่า 15 องค์ นักบวชชาย หญิง บรรยากาศในวันนี้เป็นการต้อนรับปีใหม่อย่างอบอุ่น ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นกว่า 2-3วันก่อนหน้า

เมื่อเข้ามาถึงบริเวณวัด บรรดาสภาอภิบาลให้การต้อนรับสัตบุรุษที่มาร่วมฉลองวัดอย่างดี และเป็นกันเอง เมื่อเดินมาบริเวณด้านหน้าของวัดจะเห็นเต็นท์อำนวยการซึ่งบรรดาสัตบุรุษให้ความสนใจร่วมทำบุญกันเป็นจำนวนมาก ไม่แพ้ร้านศาสนภัณฑ์ที่ตั้งบอยู่บริเวณริมรั้วด้านหน้าวัด  ซึ่งมีกว่า 10 ร้าน    ถัดมาจะเห็นต้นคริสตมาสที่ไม่  เหมือนกับต้นคริสตมาสที่เราเคยเห็น ต้นคริสตมาสที่วัดนี้เป็นความตั้งใจของบรรดา เยาวชนของวัดได้จัดทำต้นคริสตมาสพระวาจาขึ้นเพื่อให้บรรดาสัตบุรุษที่เดินทางมา  เข้าวัดได้หยิบอ่านกัน เพื่อให้สอดคล้องกับปีพระวาจา ก็ถือว่าเป็นความตั้งใจที่ดีและ  ได้ผลโดยสัตบุรุษที่มาร่วมทั้งเด็กผู้ใหญ่รวมไปถึงผู้สูงอายุต่างทยอยมาหยิบพระวาจา ไปอ่านกัน    ทางด้านสภาอภิบาลก็สนองต่อปีพระวาจาด้วยการนำพระคัมภีร์มาขายให้กับสัตบุรุษในราคาที่ถูก ก็เป็นการสนับสนุนให้มีพระคัมภีร์ในแต่ละบ้าน

บทภาวนาวอนขอพระแม่มารีอา

ข้าแต่พระแม่มารีอา พรหมจารีศักดิ์สิทธิ์นิรมล พระมารดาของลูก วันนี้ ลูกผู้เข็ญใจยิ่งมาพึ่งอาศัยพระปม่ ผู้เป็นพระชนนี พระราชินีของโลก เป็นผู้เสนอ เป็นความหวัง และเป็นที่พึ่งจของคนบาปทั้งหลาย

ข้าแต่พระชนนีของพระเป็นเจ้า  ลูกน้อมถวายความเคารพภักดีต่อพระแม่  ลูกขอบพระคุณพระแม่สำหรับพระคุณทั้งปวง ที่โปรดปรานแก่ลูกตราบเท่าทุกวันนี้ โดยเฉาะอย่างยิ่ง   สิ่งที่ได้โปรดรักษาลูกไว้ให้รอดพ้นจากโทษนรก อันลูกสมควรจะได้รับบ่อยครั้งมาแล้ว

โอ้พระนางผู้น่ารักยิ่ง ลูกรักพระแม่ เพราะความรักนี้  ลูกขอสัญญาว่าจะฉลองพระเดชพระคุณพระแม่ด้วย ลูกขอมอบความหวังทั้งหมดไว้กับพระแม่ และฝากความรอดไว้ในความอารักขาของพระแม่

โอ้พระมารดาการุณย์ โปรดรับลูกไว้เป็นข้าบริการ และโอบอุ้มลูกไว้ในอ้อมพระกร และ เมื่อพระแม่เป็นที่โปรดปรานของพระเจ้าถึงปานนี้  โประช่วยลูกให้รอดพ้นจากการประจญทั้งหลาย ยิ่งกว่านั้น โปรดให้ลูกมีพละกำลังเอาชนะมันตราบเท่าเวลาสิ้นใจ ขอพระแม่โปรดให้ลูกมีความรักอย่างบริบูรณ์ต่อพระเยซูคริสตเจ้า

โอ้พระแม่ของลูก โปรดช่วยลูกทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ณ วาระสุดท้ายปลายชีวิต ขอให้ลูกสิ้นใจในศีล และพระพร โปรดอย่าทอดทิ้งลูก จนกว่าจะเป็นลูกปลอดภัยในสวรรค์ ขับร้องฉลองพระเกียรติมงคล และพระเมตตาของพระแม่ตลอดนิรันดร  ขอให้เป็นไปตามที่ลูกหวังนี้เทอญ อาแมน